Real có thành tích đối đầu ấn tốt, trước Mallorca, khi toàn thắng ở 5 trận đấu gần nhất, trên mọi đấu trường. Thậm chí, ở 3 lần so tài gần đây tại La Liga, “Kền kền trắng” còn sút tung lưới đối phương tới 14 lần.

Mặc dù được đánh giá cao hơn Mallorca, ở cuộc so tài tại vòng 9 La Liga, nhưng Real lại nhập cuộc không thực sự tốt. Sự hớ hênh và thiếu quyết liệt của hàng thủ, đã khiến “Kền kền trắng” nhận bàn thua ở ngay phút thứ 7.

Phút 14, hàng thủ của “Kền kền trắng” tiếp tục mắc sai lầm, để Budimir xé lưới Courtois lần thứ 2. Tuy nhiên, may mắn cho đội bóng của huấn luyện viên Zidane, là trước khi sút tung lưới Courtois, Budimir đã rơi vào thế việt vị.

Sau khoảng thời gian đầu nhập cuộc không tốt, Real dần lấy lại thế trận, dồn ép Mallorca. Đội khách, đã tạo được một số cơ hội ghi bàn, nhưng Benzema và các đồng đội, đều không tận dụng thành công.

Phút 74, Álvaro Odriozola nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, Real chỉ còn chơi với 10 người. Do đó, sức ép mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạo ra, trước khung thành của Mallorca, không còn lớn như trước.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Real thất bại với tỉ số 0-1 trước Mallorca. Đây là trận thua đầu tiên của “Kền kền trắng”, trước đối thủ trong 10 năm qua. Với thất bại này, đội bóng của huấn luyện viên Zidane có 18 điểm trên 9 vòng đấu, đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Barca, đội có 19 điểm.