Khoảng 18 giờ chiều qua, một hành khách người Ấn Độ có đi taxi, gắn nhãn hiệu hãng Mai Linh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến khách sạn Oscar, có địa chỉ số 68A Nguyễn Huệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, cuốc xe dài khoảng 8km trong khoảng 30 phút nhưng tài xế đã 'chặt chém' hánh khách giá 1,2 triệu đồng.  

Ngoài ra, tài xế có gửi biên nhận cho vị khách và không đưa khách về đúng địa chỉ mà thả khách cách đó 100m với thái độ bất nhã. 

Liên quan đến sự việc, Đại diện Truyền thông của Mai Linh khẳng định,  đây là vé giả và phiếu thu không phải phiếu của hãng. Ngoài ra, vị đại diện này cũng cho biết, đây không phải lần đầu hãng bị giả phiếu thu. 

Sau sự việc này, Công ty Mai Linh sẽ tiếp tục làm việc với sân bay để trả lại quyền lợi cho khách hàng.

Như vậy, có thể thấy, chuyện chặt chém khách quốc tế đến Việt Nam không còn là vấn đề mới. Bởi trước đó không lâu, một vị khách tên Oki, người Nhật Bản,cũng phải trả 2,9 triệu đồng cho chuyến xích lô 5 phút khi du lịch thành phố Hồ Chí Minh.