Công an Thành phố  Vinh (Nghệ An), vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Trung (Sinh năm 1993, trú phường Lê Mao, Thành phố Vinh), về tội ‘Mua dâm người dưới 18 tuổi’.

Trước đó, ngày 28 tháng 6, Trung đến Công an Thành phố Vinh tố cáo một đối tượng nữ (Sinh năm 2003, trú tại huyện Vị Thủy, Hậu Giang) cùng 2 đối tượng khác xâm hại tình dục con gái mình.

Trong quá trình điều tra, công an xác định Trung từng có hành vi mua dâm nhiều lần đối với đối tượng nữ này, thời điểm đó, cô này chưa đủ 16 tuổi.

Về việc Trung tố con gái mình bị đối tượng nữ này và 2 người lạ xâm hại tình dục, Công an Thành phố Vinh xác định, nội dung đơn tố giác của Trung là không có thật nên không khởi tố vụ án.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cho biết, kết quả giám định là con gái Trung bị giãn màng trinh tự nhiên, không có tác động của ngoại lực, không có việc xâm hại. Trung cũng đã thừa nhận trước cơ quan điều tra đã dựng lên việc này

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An khẳng định, Vụ này hoàn toàn không có tội phạm, việc này bị đẩy lên gây hoang mang dư luận.