Vào lúc 11 giờ trưa nay, ngày 22 tháng 10, Nhật hoàng Naruhito chính thức lên ngôi. Tại buổi lễ, có sự tham gia của 2.000 quan khách, gồm nhiều nguyên thủ, và thành viên hoàng gia, đến từ hơn 180 quốc gia.

Nhật hoàng Naruhito chính thức trở thành hoàng đế Nhật Bản, vào ngày 1 tháng 5, một ngày sau lễ thoái vị của vua cha, đưa đất nước bước sang thời đại mới, mang tên Lệnh Hòa.

Tuy nhiên, quá trình truyền ngôi cần được hoàn tất bằng lễ đăng quang của hoàng đế, diễn ra theo phong cách cổ, tại Cung điện Hoàng gia ở Tokyo.

Tại buổi lễ, Nhật hoàng tuyên bố lên ngôi và ngồi lên ngai vàng Hoa cúc Takamikura cao 6,5m, và nặng khoảng 8 tấn, và hoàng hậu Masako, sẽ ngồi trên ngai vàng Michodai, bên cạnh.

Nhật Hoàng Naruhito đã tuyên thệ, sẽ hành động theo đúng Hiến pháp, hoàn thành trọng trách là biểu tượng của đất nước, và sự đoàn kết toàn dân của Nhật Bản. Nhật Hoàng bày tỏ mong muốn Nhật Bản, với trí tuệ và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhân dân Nhật Bản, sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, đóng góp vào tình hữu nghị, và hòa bình của cộng đồng quốc tế, cũng như lợi ích và sự thịnh vượng của nhân loại.