Ngày 21 tháng 9, thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, lãnh đạo Bộ Công an, đã chỉ đạo Công an các tỉnh thành, và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03-Bộ Công an), tập trung xác minh những dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty  Địa ốc Alibaba.

Theo thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Công ty Địa ốc Alibaba được cấp đăng ký kinh doanh từ năm 2016, và quá trình hoạt động đã vươn dài ra các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu. Tại các địa bàn này, bước đầu cơ quan công an xác định, công ty này thu gom mua đất nông nghiệp, và các loại đất khác của các cá nhân. Sau đó, công ty dựng các biển quảng cáo về các dự án bất động sản.

Tuy nhiên, kiểm tra bước đầu, chúng ta điều biết rất nhiều mảnh đất (đó là đất nông nghiệp), đất không nằm trong quy hoạch phát triển đô thị. Bằng hình thức như vậy, công ty đã quảng cáo, gây niềm tin cho người dân, để góp tiền vào dự án để cùng phát triển dự án, cùng chia lợi. Nhưng bản chất thì không phải như vậy.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận công tác xác minh, công tác đấu tranh, phối hợp, giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo yêu cầu về nghiệp vụ pháp luật, tạo đồng thuận trong dư luận rất cao trong quá trình đấu tranh khám phá án.