Chiều nay, Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu, làm việc với ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng chính phủ giao.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng - Tổ trưởng Tổ công tác cho hay, với thành phố Hà Nội, Thủ tướng rất quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường, nước sinh hoạt, đặc biệt là nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu thải.

Sau sự cố liên quan đến việc tràn dầu thải xuống hồ Đầm Bài, (hồ chứa nước để cấp cho nhà máy nước sạch sông Đà), thành phố đã khuyến cáo người dân không ăn, không uống nước nhiễm dầu. Hà Nội cũng cung cấp miễn phí nước sạch cho người dân sử dụng nước sạch sông Đà. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ  cho rằng, trách nhiệm của Hà Nội là phải tìm ra nguyên nhân, và trách nhiệm của cơ quan cung cấp nước sạch.

Ông cho biết, Thủ tướng chính phủ rất không hài lòng khi thấy người dân phản ánh như vậy, mà mình cứ che đậy, đơn vị cung cấp dịch vụ chưa hoàn thành trách nhiệm.

Ông Mai Tiến Dũng nêu quan điểm, so với yêu cầu của Thủ tướng chính phủ , thì phản ứng phải nhanh hơn, trách nhiệm các cơ quan nhà nước, các đơn vị cung cấp dịch vụ phải tốt hơn.