Chiều ngày 3  tháng 9, đội tuyển Thái Lan không tập trên sân thi đấu Thammasat của Câu lạc bộ Bangkok United như kế hoạch, mà chuyển sang sân Leo của đội Bangkok Glass. Thầy trò ông Nishino phải đi xa thêm 19 km so với bình thường.

Kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam của tuyển Thái Lan bị đảo lộn hoàn toàn. Họ mất thêm thời gian, khoảng cách để đến địa điểm tập luyện mới. Tất cả điều đó chỉ nhằm bảo đảm bí mật trong buổi tập của ông Nishino.

Nguyên nhân khiến Huấn luyện viên người Nhật Bản và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan  lo lắng, là hình ảnh tập kín của tuyển Thái Lan vào tối ngày 2 tháng 9 bị lộ trên báo. Một số trang đài truyền đã dẫn lại hình ảnh Chanathip và đồng đội đang tập luyện.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đánh giá,  đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị theo yêu cầu của Huấn luyện viên trưởng. Chính vì vậy, trong sáng ngày 3 tháng 9, họ đã tổ chức buổi họp rút kinh nghiệm, đi tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp.

Cuối cùng, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan quyết định, đổi sân tập mà không có thông báo với truyền thông, cho dù đây là buổi tập kín.

Thay đổi đột xuất khiến bộ phận hậu cần phải che tất cả biển quảng cáo trong sân, để tránh xung đột quyền lợi nhà tài trợ.