U21 Hà Nội đã bảo vệ thành công chức vô địch, sau khi có chiến thắng 1-0, trước U21 Phố Hiến, ở trận chung kết giải U21 Quốc gia.

U21 Phố Hiến đạt hạng nhì, và phần thưởng 120 triệu đồng, trong khi U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, và U21 Đồng Tháp đồng hạng ba với phần thưởng 60 triệu đồng.

Ở trận chung kết, được đánh giá cao hơn đối thủ, song U21 Hà Nội nhập cuộc khá thận trọng, bởi U21 Phố Hiến đã từng đánh bại một đội bóng mạnh khác, của giải là U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở bán kết.

Chính điều đó khiến hiệp một của trận đấu trôi qua khá tẻ nhạt, do cả hai đội không tạo ra được quá nhiều tình huống nguy hiểm, về phía khung thành của nhau.

Tuy nhiên, ở hiệp 2, Cầu thủ hai đội đã thể hiện lối đá chắc chắn, và thường xuyên có các tình huống phạm lỗi, khiến đối phương nằm sân. Điều đó khiến ban huấn luyện của hai đội không ít lần tràn ra khỏi đường pitch, để yêu cầu trọng tài có hình phạt nghiêm khắc, với cầu thủ đối phương.

Chỉ trong khoảng 20 phút đầu hiệp hai, trọng tài Dương Hữu Phúc đã phải rút ra ít nhất 3 thẻ vàng cảnh cáo.

Việc đẩy nhanh tốc độ trận đấu đã giúp khán giả được chiêm ngưỡng bàn thắng. Phút 68, xuất phát từ đường tạt bóng bên phía cánh trái của đồng đội, Nguyên Vũ Tín bên phía U21 Hà Nội, đã bật cao đánh đầu mở tỷ số 1- 0, cho U21 Hà Nội.