Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp,  đề nghị truy tố 4 bị can,  trong vụ “Cố ý làm hư hỏng tài sản”,  và “Gây rối trật tự công cộng”, xảy ra tại ấp 3, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ.

Đó là: Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (Sinh năm 1995, quê Tiền Giang), Trần Quốc Tĩnh (Sinh năm1995, quê Quảng Nam), Huỳnh Ngọc Thiện (Sinh năm 1996, quê Gia Lai), và Phan Quỳnh Long (Sinh năm 1997, quê Gia Lai).

Đây là những nhân viên của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba), đã có hành vi chống đối, trong vụ việc cơ quan chức năng cưỡng chế dự án “ma” tại xã Tóc Tiên.

Thông qua mạng xã hội và điện thoại, Nguyễn Thái Luyện chỉ đạo nhân viên, trong đó có Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, (nhân viên văn phòng luật), lập kế hoạch để làm rõ việc cưỡng chế trái phép, nếu không được thì biểu tình.

Công an tỉnh xác định, trong các tin nhắn Luyện gửi cho nhân viên, có các nội dung như “mục đích là làm lớn chuyện, tranh thủ thu hút truyền thông, và cơ quan chức năng”, “sự việc phải làm rúng động khu vực thị xã Phú Mỹ, rất có lợi cho sự nghiệp phát triển bền vững lâu dài của mình”.