Một thanh niên gặp tai nạn nghiêm trọng trên đường Hoàng Đạo Thúy lúc 21h15, tuy người dân đã nhiều lần liên lạc tới 115 nhưng không thấy xe cấp cứu tới hiện trường. Người này sau đó đã tử vong.

Tai nạn thương tâm

Khoảng 21h15 ngày 23/9, tại đường Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm. Nạn nhân Trần Doãn Khánh Việt (trú Đông Sơn, Thanh Hóa) điều khiển xe máy đã xảy ra va chạm với chiếc ô tô Innova mang biển kiểm soát 37A 042.32.

Theo lời kể của những người chứng kiến vụ việc, nạn nhân điều khiển xe máy vượt lên chiếc Innova, tuy nhiên có va chạm vào một xe ô tô đang dừng ở lòng đường, do đó lạc tay lái và bị ngã trước mũi chiếc Innova.

Lúc này chiếc Innova không hề có dấu hiệu đạp phanh và lao thẳng lên chiếc xe máy phía trước. Nạn nhân bị cuốn vào gầm xe, còn chiếc xe máy kẹt chặt vào gầm trước chiếc Innova. Ô tô đẩy xe máy cùng nạn nhân đi một quãng đường dài 50m mới có thể dừng lại được.

{keywords}
Chiếc xe Innova gây tai nạn - ảnh do nhân chứng cung cấp

Nhiều người bán trà đá, bảo vệ trông bãi ô tô tại địa điểm chứng kiến cảnh tượng đó cho biết, người điều khiển ô tô khá cao tuổi, khoảng ngoài 60, đồng thời trên người có mùi bia rượu.

Một nhân chứng (xin giấu tên) cho biết: “Không phải lái xe bị khuất tầm nhìn, vì chính lái xe Innova nói là "anh ấy tự ngã trước xe tôi" với cảnh sát, và thực tế xe ô tô xô lên xe máy phía trước, lôi đi hàng mấy chục mét. 

Mọi người hét lên phẫn nộ, xe innova mới dừng lại. Sau đó mọi người ra lệnh cho lái xe lùi xe lại, lôi người bị nạn từ gầm xe ra”.

Người dân cho biết, anh Việt sau khi ra khỏi gầm xe vẫn thoi thóp thở, máu trào ra miệng. Sau khi được chuyển lên taxi đến Bệnh viện Giao thông vận tải, anh Việt đã qua đời lúc 20h20. Sau đó, anh Việt được chuyển đến nhà tang lễ Bệnh viện 19/8.

Được biết, anh Việt đang công tác tại một công ty truyền thông, công nghệ tại Hà Nội, trú tại chung cư CT5, Xa La, Hà Đông. Anh Việt sinh năm 1984, là trụ cột của gia đình, hiện anh đã có một con trai và người vợ của anh tháng 11 tới sẽ sinh đứa con thứ 2.

Xe cấp cứu không đến hiện trường


Điều đáng chú ý hơn, người dân cho biết, khi đưa anh Việt ra khỏi gầm ô tô, người dân không dám di chuyển vì sợ não nạn nhân bị tổn thương. Rất nhiều người đã gọi điện cho 115 để báo cấp cứu.

{keywords}

Đoạn đường xảy ra tại nạn. Được biết nạn nhân bị kéo lê từ ngã tư cho đến địa điểm chụp

Nhà báo Trần Đăng Tuấn, một trong những người trực tiếp chứng kiến sự việc, chia sẻ trên trang cá nhân: “Mình gọi 115, cô trực ban hỏi đường, mình nói đường Hoàng Đạo Thúy, trước nhà cao 34 tầng. Cô ấy nói rằng phải nói số nhà, chứ đường Hoàng Đạo Thúy dài lắm.

Mình bảo cái đường Hoàng Đạo Thúy ấy nó không dài, đến đầu đường từ hai phía đều sẽ thấy chỗ tai nạn, đường này cũng không có số nhà, nếu tính số nhà từ đầu này đến đầu kia chưa đầy chục nhà.


Người trực ban cũng đã ghi lại số máy của mình. Nhưng chờ mãi không thấy xe đến, sợ nạn nhân nguy kịch, người dân buộc phải gọi xe taxi để chuyển đến bệnh viện. Cho đến lúc mình về thì vài giờ đồng hồ đã trôi qua và không có một bóng dáng xe cấp cứu nào.”

Chiều ngày 24/9, liên lạc tới Trung tâm cấp cứu 115, người trực ban cho biết có nhận được thông tin về vụ tai nạn này, cụ thể ở địa chỉ 29C1 đường Hoàng Đạo Thúy.

Tuy nhiên, khi hỏi vì sao không cử xe đến hiện trường, người trực ban này sau một hồi lần tìm sổ sách có nói: “Chúng tôi có điều xe lúc 21h37’. Tuy nhiên lúc sau có một số điện thoại gọi lại không cần xe nữa, đã tự lo được xe nên chúng tôi không đến nơi”.

Được biết, khoảng gần 22h, nạn nhân mới được đưa lên taxi vào bệnh viện. Các bác sĩ cấp cứu ở Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết nạn nhân qua đời khi vừa đến bệnh viện.

Các nhân chứng đều cho biết, không có ai đi gọi điện bảo cấp cứu không phải tới nữa.

(Theo Đất Việt)