Vợ đòi đón mẹ chồng lên ở cùng bằng được, hôm tôi say rượu ngủ quên trong nhà tắm thì rụng rời nghe vợ cười nói với người bạn chí cốt

Hoá ra vợ tôi có sự tính toán, âm mưu hết cả rồi. Còn tôi thì cứ cho rằng vợ thật lòng thương mẹ chồng như mẹ ruột. Nhưng tôi đã nhầm, nhầm thật sự.

Tuy là đàn ông, không phải làm dâu và chưa hề trải qua cuộc sống hôn nhân lần nào, nhưng cuộc hôn nhân của chị gái tôi đã khiến tôi nhận ra nhiều điều. Chị lấy chồng, ở chung với bố mẹ chồng, lại gặp ngay bà mẹ chồng ghê gớm, đành hành thành ra chị khổ lắm. Trước hai vợ chồng chị yêu thương nhau là thế, nhưng là đàn ông đứng giữa vợ và mẹ, chịu áp lực từ 2 phía anh rể tôi chọn cách bảo vệ vợ.

Kết quả sau 3 năm, anh chị ly hôn, chị ra đi với đứa con gần 2 tuổi và chọn ra ngoài ở trọ chứ không về nhà ngoại ở, sợ làm khổ bố mẹ. Rút kinh nghiệm từ chị, ngay từ khi đưa bạn gái về nhà ra mắt, tôi đã thống nhất với Hằng - vợ tôi bây giờ và bố mẹ, cưới xong vợ chồng tôi sẽ ở riêng, không chung đụng gì với bố mẹ. Dù muốn ở gần con cái, nhưng sự quả quyết của tôi mẹ đành phải chịu, vợ thì vui vẻ đồng ý.

Vợ đòi đón mẹ chồng lên ở cùng bằng được, hôm tôi say rượu ngủ quên trong nhà tắm thì rụng rời nghe vợ cười nói với người bạn chí cốt-1

Cưới vợ xong, tôi vợ vợ lên thành phố làm việc và định cư luôn ở đấy. Chúng tôi nghỉ việc văn phòng, lên đó kinh doanh. Tôi cũng chán cảnh đi làm thuê bị sếp mắng nhiếc, áp lực đủ kiểu mà lương vẫn bèo bọt. Hai vợ chồng tôi chọn kinh doanh đồ vật liệu xây dựng, nhờ giời làm ăn thuận lợi, kinh tế cũng ổn.

Nửa năm sau kết hôn, vợ tôi có bầu. Cô ấy nghén, mệt chẳng làm được gì. Không chăm được vợ tôi cũng xót, còn vợ thì cứ than vãn suốt, kêu ở nhà buồn, tủi thân. Em bảo tôi đón mẹ lên ở cùng cho vui, bố tôi mất rồi một mình bà ở quê cũng lủi thủi vất vả. Vợ muốn mẹ chồng ở gần để có không khí gia đình, mẹ đỡ đần lúc vợ bầu bí, con mọn.

Lời vợ nói cũng đúng nhưng tôi cứ đắn đo mãi vì sợ ở chung lại có chuyện, không giữ được mối quan hệ tốt mẹ chồng nàng dâu. Vậy mà vợ cứ nằng nặc đòi đón mẹ lên, chiều vợ tôi đồng ý và tất nhiên mẹ tôi cũng thích gần con cháu lên nhận lời luôn. Đợi bà thu xếp mọi việc ở quê, cuối tuần này tôi sẽ về đón mẹ lên. Vợ tôi bầu tháng thứ 5 rồi, cũng ì ạch, không làm được việc nhà nữa, mà tôi thì bận quá.

Chưa kịp đón mẹ lên, tối hôm qua vợ có mời vợ chồng Lan - bạn thân chí cốt tới chơi và ở lại ăn cơm. Ngồi uống rượu với chồng Lan, quá chén thành ra anh ta gục ngay tại bàn, tôi thì nửa tỉnh nửa mê. Vợ mải buôn chuyện với bạn, cứ kệ 2 gã chúng tôi tự tìm chỗ ngủ. Chẳng hiểu sao tôi say đến mức đi vệ sinh rồi ngủ quên luôn trong đó.

Vợ đòi đón mẹ chồng lên ở cùng bằng được, hôm tôi say rượu ngủ quên trong nhà tắm thì rụng rời nghe vợ cười nói với người bạn chí cốt-2

Tỉnh dậy, thấy điện vẫn sáng, vợ và Lan vẫn ngồi tâm sự với nhau. Hé cửa định đi ra tôi choáng váng nghe vợ vừa cười vừa tỉ tê với Lan: "Chẳng tội gì không bảo mẹ chồng lên ở cùng để bà ấy phục vụ mình, làm việc nhà. Thuê ô sin giờ tốn 4 - 5 triệu chứ ít gì. Mẹ chồng tao hiền, tao không bắt nạt bà ấy thì thôi sợ gì".

Hoá ra trong mắt vợ tôi, mẹ chồng chỉ như một người giúp việc không công cho cô ấy. Vợ có tính toán hết cả rồi, em không phải thích mẹ lên để cho có tình cảm gia đình mà muốn mẹ phục vụ, làm việc nhà cho em. Sao tôi nghe mà giận, buồn đến thế. Ngại vợ chồng Lan ở đó, tôi không nói gì vẫn đứng trong nhà vệ sinh rồi một lúc mới vào giường nằm.

Vợ không biết gì cả, còn tôi cứ lặng người suy nghĩ. Hôm sau cô ấy vẫn nhắc tôi về đón mẹ sớm vì nhớ mẹ chồng. Những lời vợ nói tôi nghe sao giả tạo đến thế. Cô ấy có coi mẹ chồng ra gì đâu. Tôi đang cân nhắc việc không bảo mẹ lên nữa, để mẹ ở quê cho thoải mái, còn vợ tôi kệ cô ấy xoay sở việc nhà, phục vụ nhu cầu của mình. Mẹ già rồi, tôi chưa báo hiếu bà được gì, giờ không thể nghe vợ làm khổ mẹ thêm được nữa. 

(thangquang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.