Kết hôn sau 2 tháng hẹn hò

- Chuyện tình của Hà Việt Dũng và chị bắt đầu thế nào?

Chúng tôi ở cùng quê và biết nhau qua bạn bè. Khi tôi học ở Hà Nội và anh ra đó công tác, chúng tôi đi cafe. Nói chuyện được một thời gian, chúng tôi thấy hợp và bắt đầu tìm hiểu rồi yêu nhau. Ban đầu, chúng tôi không định cưới sớm như vậy nhưng vì hai gia đình đã đi xem ngày và chỉ có tháng đó hợp tuổi hai đứa nên chỉ sau 2 tháng yêu nhau, chúng tôi đã về chung một nhà. Hai vợ chồng chỉ có 3 tuần chuẩn bị cho đám cưới nên thời gian bị gấp gáp.

- Công việc nghệ thuật bận rộn của anh ảnh hưởng gì tới cuộc sống hôn nhân của cả hai?

Thời gian đầu quen nhau, anh Dũng đang tạm dừng hoạt động nghệ thuật vì anh vừa quay xong một phim điện ảnh và tập trung kinh doanh phòng gym ở Đà Nẵng nên anh không đi nhiều. Sau khi kết hôn, tôi cũng nghỉ công việc nhà nước ở quê và theo anh vào Đà Nẵng nên chúng tôi ở bên nhau 24/24 giờ. Cuộc sống vợ chồng son của chúng tôi cũng rất vui vẻ, hạnh phúc.

- Mọi thứ có đảo lộn khi chị có em bé?

Tôi có tin vui sau khi cưới khoảng hơn 1 tháng. Mấy tháng đầu cuộc sống của tôi không có gì đảo lộn cả. Khi bụng chưa lớn, tôi vẫn theo chồng đi làm phim khi anh nhận dự án điện ảnh Tiền nhiều để làm gì và tiếp sau đó là Bão ngầm. Đến tháng thứ 8 của thai kỳ, tôi mới bay về quê để bố mẹ tiện chăm sóc, còn anh tiếp tục đi làm phim. Từ đó cho đến khi quay xong Hãy nói lời yêu, chúng tôi cứ xa nhau triền miên.

- Hà Việt Dũng có cùng chị đón khoảnh khắc con chào đời?

Vì có ngày dự sinh nên gần đến lúc đó, anh đã xin đoàn phim nghỉ phép 10 ngày và may mắn anh Dũng ở đúng 5 ngày thì tôi sinh. Ở với con được 5 ngày, anh tiếp tục đi làm phim. Khi tôi làm lễ đầy tháng cho con, anh không thể tham dự được.

Không ghen khi chồng đóng cảnh tình cảm

- Mới đây Hà Việt Dũng đã có một vai khá lột xác khi thể hiện hình ảnh người đàn ông cục cằn và khó chịu. So với tính cách ngoài đời, chị nhận xét thế nào về anh? Chị có chấp nhận một người đàn ông như Nhật Minh (Anh có phải đàn ông không) ở thực tế?

Ngoài đời anh Dũng khác hoàn toàn trên phim. Anh thuộc tuýp người biết quan tâm nhưng cũng không phải người quá lãng mạn. Anh khá thoải mái, tôi làm gì anh đều đồng ý, miễn không sai trái là được. Ví dụ thời gian nghỉ dịch rảnh rỗi, tôi có nói với anh ý định đi học nhảy và anh đồng ý luôn. Ngoài ra, anh rất chiều chuộng vợ con. Anh sẵn sàng nấu cơm vì tôi không giỏi nội trợ, hay tự giác làm việc nhà nếu thấy tôi mệt, đôi khi anh còn làm nhiều hơn tôi.

Tôi không thích lãng mạn, từ trước đến giờ tôi ít khi nhận hoa hay quà cáp. Lương hay cát-xê của anh đều đưa vợ giữ hết, nên tôi muốn gì đều tự mua và anh cũng không có ý kiến. Nhưng tôi chỉ không thích đối phương ít nói, ít chia sẻ, bởi tôi là người nói nhiều. Kể cả xảy ra tranh cãi tôi cũng không muốn im lặng. Tôi nghĩ có chuyện gì cả hai cũng nên chia sẻ, mọi việc sẽ được giải quyết rõ ràng hơn.

- Ngoài những lúc ngọt ngào, cuộc sống vợ chồng chắc chắn không thể thiếu sự tranh cãi. Khi ấy ai sẽ là người làm lành trước?

Khi sống cùng sẽ không tránh được bất đồng quan điểm. Chúng tôi không cãi nhau quá nửa ngày hay 1 ngày. Bởi thời gian ở với nhau không nhiều nên khi ở gần rất ít khi chúng tôi cãi vã, nếu có chỉ là những chuyện vặt vãnh. Sau đó vì cả hai đều không thích không khí nặng nề nhưng anh Dũng sẽ chủ động làm hoà, còn tôi là phụ nữ nên lại muốn chồng mở lời trước hơn.

- Là một diễn viên, Hà Việt Dũng thường đóng cặp với những bạn diễn nữ xinh đẹp và cảnh tình cảm thậm chí là cảnh nóng như sự kết hợp với Minh Tú trong phim điện ảnh “Người tình”. Chị đối diện với điều đó như thế nào?

Thời điểm quay phim Người tình, chúng tôi chưa yêu nhau nên tôi nghĩ những cảnh đó không sao cả. Sau này anh cũng nói với tôi là khi lập gia đình, anh sẽ hạn chế nhận những phim có cảnh nóng táo bạo và cho đến hiện tại vẫn chưa có bộ phim nào mà tôi phải lo lắng.

Tôi từng đi múa, việc tiếp xúc cơ thể với bạn múa nam là chuyện bình thường nên tôi hiểu công việc của anh. Ngoài ra khi đi quay, không chỉ mỗi diễn viên mà còn có cả một ekip ở đó. Tất nhiên khi đối diện với những cảnh quay tình cảm của chồng, tôi thấy hơi gợn gợn nhưng để nói ghen, tôi khẳng định luôn là không. Trong phim Anh có phải đàn ông không, tôi thấy phân cảnh của anh Dũng với Việt Hoa không phải cảnh nóng. Thậm chí ở gần cuối phim khi Việt Hoa có cảnh hôn anh Dũng, tôi còn ngồi xem trên máy cùng đạo diễn. Mọi người trong đoàn rất vui vẻ, thoải mái và hay trêu đùa nhau.

- Hà Việt Dũng từng trả lời phỏng vấn VietNamNet rằng: “Là một người đàn ông khi ra ngoài sẽ cố gắng để người phụ nữ của mình yên tâm?”. Vậy anh ấy đã làm gì để có được sự yên tâm từ chị?

Tôi có thể tự nhận mình có giác quan thứ 6 khá tốt. Trước đây chuyện của bạn bè hay của bản thân, chỉ cần có chút cảm giác lạ, tôi biết chắc có chuyện gì đó không tốt đang xảy ra. Nhưng từ khi lấy anh Dũng, tôi chưa có cảm giác ấy và tôi cũng khá hiểu con người anh. Khi đi quay phim chỉ cần rảnh rỗi một chút, anh sẽ cầm máy nhắn tin ngay cho vợ hoặc gọi điện về gặp con. Nếu đi liên hoan trong đoàn phim, anh cũng là một trong những người đầu tiên về sớm. Vì vậy tôi khá yên tâm và tin tưởng chồng.

Tự hào khi chồng được chú ý

- Hầu như mọi người khi đối diện với bà xã của Hà Việt Dũng đều bất ngờ vì diện mạo xinh đẹp của chị…

Trước đây khi chưa quen anh Dũng, tôi có tham gia một số chương trình của VTV6. Cũng có một số dự án phim gọi tôi đi casting nhưng tôi từ chối luôn. Tôi không phải người ham danh. Hơn nữa nếu tôi cảm nhận mình không làm tốt ở vai trò nào, tôi sẽ không làm. Tôi rất yêu nghệ thuật nhưng có lẽ duyên số đã khiến mình không lựa chọn theo nghề. Đến hiện tại tôi thấy lựa chọn của mình đúng đắn, bởi tôi đã có nhiều thời gian để toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình, đặc biệt là cô con gái nhỏ.

- Năm nay Hà Việt Dũng nổi tiếng hơn nhờ hai vai diễn trong 'Bão ngầm' và 'Anh có phải đàn ông không'. Cuộc sống của chị có thay đổi gì khi anh được nhiều người chú ý?

Đến thời điểm này, có thể may mắn đã đến với chồng tôi. Dù xuất hiện trên hai phim nhưng khi tôi đọc bình luận của khán giả, mọi người đều bất ngờ vì không nghĩ hai nhân vật này đều do một người đóng. Họ nhận định được sự khác biệt trong diễn xuất của anh Dũng khiến tôi rất vui. Từ khi biết anh Dũng cho đến nay, cuộc sống của tôi vẫn vậy. Chỉ có hiện tại khi anh được khán giả chú ý nhiều hơn một chút và ra đường đã có nhiều người nhận ra, là vợ tôi cũng thấy tự hào.

Trần Đạt 

Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt'Hà Việt Dũng kể chuyện hóa cảnh sát chìm: 'Tôi uống nước tăng lực liên tục vì quá mệt'Xem ngay