Vợ nhốt chồng vào lồng sắt ở Thanh Hóa: Không vào 'chuồng cọp' thì...

Bố em bị nghiện ma túy lâu nay rồi. Bất đắc dĩ nên gia đình mới phải đưa vào cũi sắt để cai nghiện.

“Bố em bị nghiện ma túy lâu nay rồi. Bất đắc dĩ nên gia đình mới phải đưa vào cũi sắt để cai nghiện. Hàng ngày mẹ con em vẫn cơm nước đầy đủ cho bố, mỗi bữa ăn còn có một chai bia. Nếu không vào đó chắc chắn bố em không sống đến ngày hôm nay”, chị Lan khẳng định.

Như Dân Việt đã đưa tin, dư luận tại Thanh Hóa đang xôn xao việc bà Phạm Thị Nghĩa cùng con nhốt chồng là ông Lê Văn Năm (SN 1967, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) trong lồng sắt suốt một thời gian dài, không cho ra ngoài tiếp xúc với ai, không cho người thân thăm gặp mà không nói rõ lý do cụ thể.


Vợ nhốt chồng vào lồng sắt ở Thanh Hóa: Không vào chuồng cọp thì...-1
Ông Năm bị nhốt và móng tay mọc dài thế này.

Hàng ngày, ông vẫn được vợ con cho ăn uống tương đối đầy đủ và mỗi bữa kèm theo một cốc bia. Nhiều lần, anh em bên nội đã yêu cầu bà Nghĩa mở “chuồng cọp” cho ông Năm ra ngoài nhưng đều bị bà này chửi bới, khước từ và khóa cửa nhà bỏ đi. Mãi tới ngày 6.1 vừa qua, lực lượng chức năng mới giải cứu thành công và trả lại cuộc sống tự do cho ông.

Trao đổi trên báo Người đưa tin, bà Phạm Thị Nghĩa (vợ ông Năm) thừa nhận, việc bà đưa ông Năm vào “chuồng cọp” nhốt suốt hơn 3 năm qua là đúng sự thật. Nhưng, bà vẫn giữ lý do ông Năm bị nghiện ma túy (heroin và ma túy đá) nên phải nhốt. Và vì nghĩ chồng bị nghiện nên bà Nghĩa đã không ông cho ra ngoài chịu tang mẹ và dự đám cưới con gái.

Vợ nhốt chồng vào lồng sắt ở Thanh Hóa: Không vào chuồng cọp thì...-2
Ông Năm bị nhốt suốt hơn 3 năm qua.

Bà Nghĩa khẳng định, ông Năm bị nghiện heroin hàng chục năm nay, trước khi “tự nguyện” vào “chuồng cọp” ông này còn chơi “hàng đá” và thường xuyên đánh chửi và dọa giết vợ con.

Bất ngờ là chị Lê Thị Lan (con gái ông Năm) cũng cho biết là bố mình bị nghiện. Chị Lan đưa cho chúng tôi xem nhiều chai nhựa và chai thủy tinh có cắm ống hút và khẳng định đây là “coóng” (PV – dụng cụ chơi ma túy đá) của bố mình để lại.

“Bố em bị nghiện ma túy lâu nay rồi. Bất đắc dĩ nên gia đình mới phải đưa vào cũi sắt để cai nghiện. Hàng ngày mẹ con em vẫn cơm nước đầy đủ cho bố, mỗi bữa ăn còn có một chai bia. Nếu không vào đó chắc chắn bố em không sống đến ngày hôm nay”, chị Lan khẳng định với nguồn tin trên.

Anh Lê Văn Cường (con trai ông Năm) cũng cho hay, bố mình bị nghiện ma túy gần 20 năm nay và thường đánh chửi mẹ con anh mỗi khi "đói" hay “phê” thuốc.

Tiếp xúc với rất nhiều hàng xóm thì họ đều có chung nhận định, ông Lê Văn Năm là người bình thường, không bị bệnh thần kinh hay tâm thần. Việc ông Năm có bị nghiện ma túy hay không thì không ai dám khẳng định và họ nghe bà Nghĩa nói đưa chồng vào “chuồng cọp” để cai nghiện.

Ông Năm vẫn khẳng định, thông tin vợ cho rằng mình bị nghiện ma túy và tự nguyện chui vào “chuồng cọp” để cai nghiện là bịa đặt.


Vợ nhốt chồng vào lồng sắt ở Thanh Hóa: Không vào chuồng cọp thì...-3
Ông Năm trao đổi với PV sau khi được giải cứu trả tự do.

Ông T. – một hàng xóm nói: “Vợ chồng anh Năm và chị Nghĩa làm ăn kinh tế rất giỏi. Chị Nghĩa thì làm nghề buôn bán nên đi khỏi nhà suốt, còn anh Năm thì nuôi lợn tại trang trại của gia đình. Chồng thì nghi vợ ra ngoài có người đàn ông khác, còn vợ thì nghi chồng nghiện ngập, ăn chơi đàn đúm hư hỏng. Chị Nghĩa đã thuê hay mướn 5 – 6 thanh niên trói, xích chồng bỏ vào cũi sắt đã chuẩn bị sẵn và thuê xe công nông chở về nhà. Lúc này, chúng tôi tập trung tới xem phát hiện anh Năm kêu khóc, nhưng không ai dám giải cứu vì sợ đám thanh niên áp tải đi theo”.

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Công an xã Xuân Thiên xác nhận trên Dân trí, ông Năm chưa có tiền án tiền sự và cũng không nằm trong danh sách các đối tượng nghiện ma túy của địa phương.

Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, hiện nay công an huyện đang điều tra vụ việc trên xem có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật hay không. Vụ việc đang được các lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân điều tra, làm rõ.

   

Theo Dân Việt


nhốt vào cũi sắt

nhốt chồng

nghiện ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.