Vụ clip Thơ Nguyễn 'xin vía búp bê': Bác sĩ kể thêm ca bệnh con rối loạn do nhìn thấy mẹ 'lên đồng'

Đoạn clip "xin vía búp bê học giỏi" của YouTuber Thơ Nguyễn có thể khiến trẻ suy nghĩ lệch lạc, hình thành nên tính cách mê tín dị đoạn sau này.

Mới đây, trong video đăng trên TikTok, Youtuber Thơ Nguyễn ôm con búp bê gọi nó là "Cư Ma Mập" và xưng hô mẹ - con với búp bê này. Trong clip này  Youtuber Thơ Nguyễn đã cho búp bê uống coca để xin vía học giỏi.

Nội dung đoạn clip được YouTuber Thơ Nguyễn đăng như sau: "Sau khi đăng clip giới thiệu về "cư ma mập" này, có nhiều bạn nói rằng chị ơi chị xin vía cho em học giỏi đi, toàn là các bạn thân yêu của chị thôi. Mà xin vía học giỏi là một cái gì đó không sai trái nên chị quyết định hôm nay sẽ xin giúp các em nhé".

YouTuber Thơ Nguyễn cầm sợi dây trước mặt búp bê, cô nói: "Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ nè, ngày mai là các anh chị đi học rồi đấy, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay".

Nhiều ý kiến cho rằng clip mang đầy tính "mê tín dị đoan" và kêu gọi tẩy chay YouTuber này.

Vụ clip Thơ Nguyễn xin vía búp bê: Bác sĩ kể thêm ca bệnh con rối loạn do nhìn thấy mẹ lên đồng-1
Hình ảnh chụp video "xin vía học hỏi" của Thơ Nguyễn.

Ths.Bs nội trú Nguyễn Viết Chung, Giảng viện bộ môn tâm thần - tâm lý lâm sàng, Đại học Y Dược (Đại học Quốc Gia Hà Nội), bác sĩ khoa Quốc tế, Bệnh viện E cho hay, giai đoạn hình thành tính cách của trẻ nhỏ là từ lúc sinh ra cho đến 18 tuổi. Trong giai đoạn này tính cách của trẻ sẽ chưa được vững vàng hoặc nét tính cách chưa vững vàng.

Nếu trong giai này trẻ nhỏ nhìn thấy gì thường sẽ học theo. Đặc biệt, đối với gia đình để trẻ tự dùng điện thoại, máy tính xem youtube không quan tâm tới con, trẻ thường xuyên tiếp xúc với những hình ảnh (bạo lực, mê tín, nhảm nhí...) sẽ hình thành dần dần nên tính cách.

"Trẻ nhỏ nếu tiếp xúc với những hình ảnh bạo lực sẽ hình thành nên tính cách bạo lực, kích động xử lý mọi chuyện bằng bạo lực. Đứa trẻ nếu tiếp xúc với những nội dung mê tín có thể khiến sau này trẻ sẽ mê tín quá mức", bác sĩ Chung cảnh báo.

Trong quá trình khám bệnh, bác sĩ Chung đã từng tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân tới khám do có rối loạn lo âu, có tính cách không ổn định.

ua khai thác tiền sử, bác sĩ phát hiện mẹ bệnh nhân là đồng cô nên ngay từ ngày nhỏ, bệnh nhân thường nhìn thấy hình ảnh mẹ lên đồng. Việc này đã ảnh hưởng tới sự hình thành tính cách, lối phản ứng của bệnh nhân. Bệnh nhân có nhân cách không ổn định và kịch tính do ảnh hưởng từ mẹ.

Bác sĩ Chung khuyến cáo: "Hiện nay, trên trang YouTube có rất nhiều nội dung độc hại mà trẻ không thể chọn lọc. Điều phụ huynh nào cũng biết mà chưa làm được là phải dành thời gian nhiều hơn cho con cái.

Bên cạnh đó, cha mẹ cần dành thời gian vun đắp xây dựng nhân cách cho trẻ nhỏ. Vì các bậc phụ huynh không thể theo sát con 24/24 để kiếm soát. Trẻ có thể tiếp nhận những hình ảnh tiêu cực ở mọi nơi từ YouTube, mạng xã hội… hay cả trong trường học, cuộc sống hàng ngày.

Vì vậy, bố mẹ cần phải dành thời gian để vun đắp tâm hồn của con. Bố mẹ cần phải có lịch trình dạy con. Ví dụ, dạy cho con về lòng biết ơn, nguyên tắc kỷ luật, tôn trọng người khác, nói thật…

Khi trẻ được bố mẹ trang bị cho những nền tảng vững vàng thì gặp những hình ảnh, hiện tượng tiêu cực trẻ sẽ có cách đánh giá, phân tích và tự loại bỏ".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-clip-tho-nguyen-xin-via-bup-be-bac-si-ke-them-ca-benh-con-roi-loan-do-nhin-thay-me-len-dong-161211203071647337.htm

Thơ Nguyễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.