Vụ mang quan tài đi đòi nợ: Nạn nhân rơi vào cảnh bi đát, con cái đi học không có tiền, giống như người đi xin ăn hàng ngày

Liên quan đến vụ việc mang quan tài đi đòi nợ gây xôn xao dư luận, nhiều nạn nhân đang tiếp tục làm đơn tố cáo bà N. lên kế hoạch vay tiền tỉ rồi tẩu tán tài sản, cố tình không trả nợ.

Vụ việc khiêng quan tài đến nhà con nợ đòi tiền tại thôn Vinh Đức, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo đó, chiều 17/11, nhiều người dân tập trung tại nhà bà B.T.T.N. để đòi nợ. Trong đó, một số người đã khiêng 1 chiếc quan tài từ ngoài đường vào đặt trong sân nhà bà N.

Vụ mang quan tài đi đòi nợ: Nạn nhân rơi vào cảnh bi đát, con cái đi học không có tiền, giống như người đi xin ăn hàng ngày-1

Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin ban đầu, số người trên bị bà N. nợ khoảng 24 tỷ đồng. Những người dân này đã có đơn tố giác tội phạm gửi Công an tỉnh Đắk Nông. Mới đây, Công an tỉnh Đắk Nông thông báo vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa.

Theo Người lao động, ngày 19/11, nhiều người cho bà B.T.T.N. (SN 1974, trú thôn Vinh Đức, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) vay tiền đang tiếp tục làm đơn đề nghị cơ quan chức năng giải quyết.

Trong đó, bà Ngô Thị Thanh Trúc (SN 1975, ngụ xã Đức Minh) cho biết bà và bà N. nhà gần nhau, có mối quan hệ thân quen từ trước và nhiều lần bà N. vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng. Ngày 5/6/2020, bà N tính toán và ghi giấy chốt số tiền còn nợ bà Trúc là 6 tỉ đồng. Đến ngày 8/6, bà N tuyên bố vỡ nợ, không trả tiền cho bà Trúc.

Sau khi tố cáo lên cơ quan công an, ngày 14/11, bà Trúc nhận được thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông có nội dung "chỉ là quan hệ dân sự, không có sự việc phạm tội".

Không đồng tình, bà Trúc làm đơn khiếu nại việc không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông. Trong đơn, bà Trúc cho biết hành vi của bà N trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản được pháp luật bảo vệ đối với bà Trúc, làm cho gia đình bà rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thậm chí, đã có lúc bà Trúc nghĩ đến cái chết. Bà Trúc cũng liệt kê hàng loạt tài sản và cho rằng bà N đã đã tẩu tán, chuyển quyền sở hữu cho người thân.

Theo Lao động, Ông Đặng Hoàng Minh Nhật (SN 1976), cách nhà bà N. khoảng 100m - cho biết, ngày 31/5, bà N. vay gia đình ông 2,6 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng. Lãi suất bà N. đưa ra là 1.000 đồng/triệu/ngày (không tính ngày thứ Bảy và Chủ nhật vì ngân hàng không làm việc).

Mấy ngày sau, đến sáng 8/6, ông Nhật thấy nhiều người tới nhà bà N. đòi nợ thì mới biết bà vay mượn nhiều người. Lúc đó, bà N. nói rằng đã vỡ nợ, không có tiền trả.

"Bà N. vay tiền của tôi được 1 tuần thì tuyên bố vỡ nợ dù không kinh doanh buôn bán gì. Điều này chứng tỏ bà N. đã cố tình chiếm đoạt tài sản của tôi" - ông Nhật nói.

Cũng theo ông Nhật, số tiền ông cho bà N. vay có tiền của người thân. Ngoài ra, có 700 triệu đồng ông thế chấp nhà vay ngân hàng. Ngày 24/6, đến hạn trả ngân hàng nhưng bà N. không trả tiền nên ông phải bán nhà trả nợ.

"Nhà bán cho người thân nên họ đang cho gia đình ở nhờ. Gia đình tôi đã rơi vào cảnh bi đát, con cái đi học không có tiền, tôi giờ giống như người đi xin ăn hàng ngày" - ông Nhật cho biết thêm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-mang-quan-tai-di-doi-no-nan-nhan-roi-vao-canh-bi-dat-con-cai-di-hoc-khong-co-tien-giong-nhu-nguoi-di-xin-an-hang-ngay-161211911231527158.htm

chiếm đoạt tài sản

đòi nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.