Vụ nữ hoàng cải lương Thanh Nga bị ám sát: Bảo Quốc gục xuống ngay trước cửa

"Con sợ lắm. Khi đó, con nghe mẹ la "Tụi nó bắn chết bố rồi, mẹ con mình chết theo bố đi con!". Nói rồi mẹ kéo con ra sau lưng mẹ, đè lên con, nặng lắm" – con trai Thanh Nga nói.

Trong tập mới nhất chương trình Hồi ký Thanh Minh – Thanh Nga, nghệ sĩ cải lương Hồng Loan tiếp tục kể lại chuyện bác ruột mình là nữ hoàng sân khấu Thanh Nga bị ám sát. Cô chia sẻ:

"Ở tập trước, tôi đã kể cho quý vị nghe đêm định mệnh ngày 26/11/1978. Sau khi diễn xong vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga về nhà thì má Ba Thanh Nga bị bắn. Chú Cát (người bảo vệ má Ba) đã ôm má Ba lên xích lô đến bệnh viện Sài Gòn.

Nhiều người trong đại gia đình biết tin cũng đã đến bệnh viện Sài Gòn, nhưng gia đình tôi lại ở rất xa, trên tận quận Phú Nhuận nên chưa hề biết.

Sau đó, anh Thanh Hải là con của bác Hai Hữu Thìn (bố nghệ sĩ Hữu Châu) có xin phép bà nội (bà bầu Thơ) lên thông báo cho bố tôi (nghệ sĩ Bảo Quốc) biết. Tôi xin kể tiếp câu chuyện sau đó".

Vụ nữ hoàng cải lương Thanh Nga bị ám sát: Bảo Quốc gục xuống ngay trước cửa-1

Thanh Nga và Bảo Quốc

Vợ chồng Bảo Quốc đứng lặng bên xác người chị thân yêu, nghẹn ngào đến rơi nước mắt

Mọi người ngồi trong bệnh viện thêm một lúc thì y tá Tuyết Mai vào nói: "Thưa bác, giờ con phải đẩy hai vợ chồng chị Nga vào nhà xác, để xác ở ngoài lâu không được".Hai xe được đẩy đi thì bà bầu Thơ ra về, trong nỗi đau lòng. Lúc này, tài xế đem xe hơi tới rước bà và mọi người về nhà.

4 giờ sáng, Thanh Hải mới tới được nhà Bảo Quốc báo tin. Người giúp việc mở cửa cho Thanh Hải vào. Ngay lập tức, Thanh Hải chạy tới, đập cửa phòng vợ chồng Bảo Quốc và nói: "Chú thím Sáu ơi, má Ba chết rồi".

Bảo Quốc không tin, cứ khăng khăng: "Má Ba chỉ bị thương nặng thôi phải không con". Thanh Hải vẫn khóc sướt mướt: "Má Ba chết rồi, thi thể nằm trong phòng lạnh bệnh viện Sài Gòn đấy chú Sáu ơi".

Nhận được hung tin, Bảo Quốc gục xuống ngay trước cửa, không thể chịu nổi. Bảo Quốc leo lên giường, đắp chăn lại, như đang lên cơn sốt.

Vụ nữ hoàng cải lương Thanh Nga bị ám sát: Bảo Quốc gục xuống ngay trước cửa-2

Thanh Nga cùng chồng và bà bầu Thơ

Thu Thủy (vợ Bảo Quốc) thấy vậy mới nói: "Anh, dậy đi! Mình tới bệnh viện coi sao đi anh".

Trên đường chạy tới bệnh viện Sài Gòn, Bảo Quốc vẫn cầu mong tin đó không phải thật. Nhưng khi đến, Bảo Quốc thấy đông nghẹt người tụ tập trước cổng bệnh viện, liền bảo vợ: "Thôi, chắc đúng rồi em ơi!".

Thấy Bảo Quốc, đám đông dạt ra, chừa đường cho vợ chồng anh bước vào. Vợ chồng Bảo Quốc được đưa đến nhà xác để nhìn mặt Thanh Nga.

Khi ngăn tủ để xác được kéo ra, Bảo Quốc thấy Thanh Nga vẫn trong lớp hóa trang của vở Thái hậu Dương Vân Nga. Vợ chồng ông đứng lặng bên xác người chị thân yêu, nghẹn ngào đến rơi nước mắt.

Vụ nữ hoàng cải lương Thanh Nga bị ám sát: Bảo Quốc gục xuống ngay trước cửa-3

Cảnh Thanh Nga bị ám sát được tái hiện lại

"Con nghe mẹ la: Tụi nó bắn chết bố rồi, mẹ con mình chết theo bố đi con!"

Một lát sau, Thu Thủy chợt nhớ ra, mới bảo: "Mình về coi má làm sao đi anh!". Bảo Quốc nghe vậy mới cùng vợ về nhà bà bầu Thơ.

Trong nhà, tất cả mọi người tập trung ở phòng khách. Hữu Thìn bảo bà bầu thơ: "Chuyện của Nga, mình có cần báo chính quyền không má?". Bà bầu thơ bảo: "Chuyện riêng của gia đình mình thì mình tự lo đi con".

Cúc Cu (con trai Thanh Nga) chạy lại bà bầu Thơ với nét mặt vô tư. Bà bầu Thơ ôm cháu vào lòng, nghẹn ngào hỏi: "Con có sợ không?".

Cúc Cu đáp: "Con sợ lắm. Khi đó, con nghe mẹ la: Tụi nó bắn chết bố rồi, mẹ con mình chết theo bố đi con!. Nói rồi mẹ kéo con ra sau lưng mẹ, đè lên con, nặng lắm".

Vụ nữ hoàng cải lương Thanh Nga bị ám sát: Bảo Quốc gục xuống ngay trước cửa-4

Mắt Cúc Cu nhìn xung quanh như muốn tìm kiếm hình ảnh của mẹ. Bà bầu Thơ ôm chặt cháu ngoại và trấn an: "Con đừng sợ, có ngoại ở đây, không ai ăn hiếp được con. Từ đây, con cứ ở với ngoại, bố mẹ con đi xa rồi".

Từng câu nói của bà khiến mọi người không cầm được nước mắt, còn bà không rơi lấy một giọt lệ, dù nỗi đau của bà là lớn nhất, không ai có thể đau hơn. Bà phải mạnh mẽ vì rất nhiều người cần đến bà, nhất là con trai Thanh Nga.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


NSƯT Thanh Nga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.