Vụ sản phụ tử vong tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Tâm thư nhói lòng của người chồng về cái chết oan khuất của vợ

"Vậy là vợ tôi đã ra đi về cõi vĩnh hằng, để lại cho tôi 2 con còn nhỏ dại. Cái chết của vợ tôi vô cùng đau đớn, bất ngờ và oan nghiệt..."

"Vậy là vợ tôi đã ra đi về cõi vĩnh hằng, để lại cho tôi 2 con còn nhỏ dại. Cái chết của vợ tôi vô cùng đau đớn, bất ngờ và oan nghiệt...", người chồng trẻ đau xót viết.

Liên quan đến thông tin sản phụ tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh, mới đây, anh Lê Sỹ Nam (chồng của sản phụ H.) đã có những dòng tâm thư rất dài chia sẻ trên facebook cá nhân về cái chết oan khuất của vợ mình. Đồng thời, anh Nam mong cơ quan điều tra sẽ vào cuộc để làm rõ những điều còn uẩn khúc của vụ án.

Vụ sản phụ tử vong tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Tâm thư nhói lòng của người chồng về cái chết oan khuất của vợ-1

Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra sự việc sản phụ tử vong bất thường. Ảnh: Người Lao Động.

Nguyên văn bức tâm thư, anh Nam viết: "Vậy là vợ tôi đã ra đi về cõi vĩnh hằng, để lại cho tôi 2 con nhỏ dại. Cái chết của vợ tôi vô cùng đau đớn, bất ngờ và oan nghiệt...

Tôi không thể làm ngơ trước cái chết đầy uẩn khúc của vợ tôi: Ths - Đại úy - Nguyễn Thị Hiên, sinh năm 1986 - giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND...

Tôi xin trình bày toàn bộ diễn biến về cái chết bất ngờ, đột ngột đầy uẩn khúc của vợ tôi tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh vào ngày 9/7/2019 như sau:

Cách đây 7 năm, vợ tôi sinh cháu đầu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, lần đấy vợ tôi sinh thường, mẹ khỏe, con khỏe. Lần mang thai thứ 2 này, tính đến ngày 8/7/2019 vợ tôi mang thai tuần thứ 39. Trong suốt thời gian mang thai vợ tôi rất khỏe mạnh, ăn, ngủ tốt và đi làm bình thường nên gia đình mong muốn vợ tôi sinh đẻ bình thường. Cẩn thận hơn lần trước nên gia đình đã đăng ký cho vợ tôi sinh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh.

Khoảng 20h, ngày 8/7/2019, sau khi ăn tối xong, vợ tôi có dấu hiệu chuyển dạ, tôi và mẹ vợ đưa vợ tôi vào Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để làm thủ tục sinh. Tại đây, vợ tôi được thăm khám và chỉ định sinh thường do tất cả các chỉ số đều tốt.

Trong lúc ngồi chờ vợ sinh, kíp trực hôm đấy liên tục tư vấn bảo tôi và mẹ vợ tôi là nên sử dụng thuốc gây tê giảm đau cho sản phụ trong và sau khi sinh với giá 1,5 triệu đồng. Lúc đầu, tôi và mẹ vợ tôi đã từ chối vì thấy lần sinh trước vợ tôi sinh thường cũng không cần tiêm gì, lần này là lần sinh thứ 2 và con tôi chỉ khoảng 3kg thì sinh đẻ sẽ đơn giản hơn.

Sau đó, một nhân viên nam trong kíp trực đưa ra nhiều lý lẽ thuyết phục để bảo đảm tốt cho sản phụ, anh này nói:

" … sau này sản phụ sẽ không bị đau lưng, mỏi mắt và giảm stress sau sinh".

Nhân viên này hỏi mẹ vợ tôi: "Giờ bác có hay bị đau lưng không?"

Mẹ vợ tôi thật thà trả lời: "Có".

Anh nhân viên liền bảo: "Vì ngày xưa bác không được tiêm nên giờ bác mới đau lưng".

Hôm đấy có 4 sản phụ chờ sinh thì 3 gia đình kia đều được gợi ý mua thuốc tiêm cho sản phụ như gia đình tôi. Sau khi họ gợi ý và thuyết phục, 3 gia đình kia đã đồng ý tiêm và đi đóng tiền, còn lại mình vợ tôi chưa đồng ý thì nam y tá lại tiếp tục ra thuyết phục tôi và mẹ vợ tôi: "Gia đình đừng tiếc tiền mà không mua thuốc để sản phụ phải chịu đau".

Nghe họ nói như bắt ép, lại thấy 3 sản phụ kia đã đồng ý chỉ còn mình vợ tôi nên nghĩ thương vợ, thương con chúng tôi cũng đồng ý. Lúc này, mẹ vợ tôi nhìn vào trong phòng sinh thấy vợ tôi vẫn đang bình thường và còn cười với mẹ dù có đang đau.

Sau đó, tôi ra quầy thu tiền đóng 1,5 triệu đồng và cầm hóa đơn thu tiền nộp cho kíp trực (như lời của y tá là tiền mua thuốc giảm đau).

Tôi, mẹ vợ tôi cùng với người thân của 3 sản phụ kia tiếp tục ngồi chờ ngay bên ngoài phòng sinh, sau khi tôi đưa hóa đơn mua thuốc giảm đau cho kíp trực được khoảng gần 1 tiếng thì chúng tôi thấy kíp trực chạy nhốn nháo ra, vào.

Người nhà của cả 4 sản phụ đều lo lắng, đứng ngồi không yên vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra, hỏi có chuyện gì thì họ không được trả lời và đóng chặt cửa không cho ai vào.

Khoảng hơn 1 tiếng sau, bác sĩ gọi tôi vào thông báo: Vợ tôi đang nguy kịch cần đưa lên Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu gấp, thai nhi đã được mổ lấy ra và đang nằm lồng kính vì bị suy hô hấp. Tôi bàng hoàng không hiểu chuyện gì đã xảy ra với vì chỉ đúng 2 tiếng trước đấy, khi tôi đưa hóa đơn thuốc giảm đau cho kíp trực thì vợ vẫn khỏe mạnh và tươi cười sao bây giờ họ lại nói vợ tôi rất nguy kịch?

Khoảng 30 phút sau, họ đưa vợ tôi ra xe cấp cứu chờ sẵn trong tình trạng hôn mê sâu và bảo tôi lên xe đi cùng. Lên xe, có 4 người mặc áo trắng Bệnh viện (3 nam, 1 nữ) ngồi cạnh vợ tôi ở phía đầu còn tôi ngồi ở phía cuối chân vợ tôi, tôi nhìn thấy vợ tôi thở bằng máy, lúc này trên xe có 2 máy đang hoạt động (một máy chạy đường nhấp nhô lên xuống và máy kia các số nhảy liên tục).

Xe rời Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh được hơn 10 phút thì tôi thấy 2 máy trên xe không hoạt động nữa (một máy chỉ còn một vệt thẳng ngang giữa màn hình và máy kia thì không thấy các số nhảy nữa). Lúc đó, tôi sờ thấy chân vợ tôi lạnh. Những người của Bệnh viện đi cùng thay nhau ấn liên tục vào ngực vợ tôi đồng thời cô nhân viên nữ (cô này ngồi cạnh tôi) lấy điện thoại ra gọi, tôi đoán là cô này gọi cho lãnh đạo khoa hoặc lãnh đạo bệnh viện vì tôi nghe rõ cô này nói: "Bệnh nhân đã ngừng tim lần nữa". Sau đấy cô ta còn cầm điện thoại nghe bên kia nói một lúc rồi mới tắt, từ lúc này cho tới khi đến Bệnh viện Bạch Mai tôi thấy 4 người của bệnh viện đi cùng thay nhau ấn liên tục vào ngực vợ tôi.

Khi lên đến Bệnh viện Bạch Mai thì bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai nói vợ tôi không nhận máy thở và máy trợ tim. Các bác sĩ xác định: Vợ tôi đã tử vong trước khi vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thi thể vợ tôi được chuyển đến nhà xác bệnh viện Bạch Mai vào lúc 5h ngày 9/7/2019. Gia đình tôi thông báo cho họ hàng, cơ quan, đồng nghiệp của vợ tôi. Vì sự ra đi của vợ tôi quá đột ngột lại không rõ nguyên do nên cơ quan nơi công tác của vợ tôi - Trường Kỹ thuật Hậu cần CAND (T36) cùng với gia đình muốn làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ tôi.

Sáng ngày 9/7/2019, đại diện gia đình và Ban lãnh đạo T36 đã làm các thủ tục với bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh và cơ quan chức năng. Chiều 9/7/2019, pháp y - Bộ Công an đã khám nghiệm tử thi vợ tôi tại nhà xác Bệnh viện Bạch Mai, sơ bộ ban đầu ghi nhận vợ tôi bị gãy 6 xương sườn ở ngực (còn các xét nghiệm khác, gia đình chúng tôi vẫn đang chờ câu trả lời).

Lễ truy điệu vợ tôi được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai và sau đó thi thể được chuyển về an táng tại quê chồng ở xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Vụ sản phụ tử vong tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Tâm thư nhói lòng của người chồng về cái chết oan khuất của vợ-2

Gia đình tổ chức tang lễ chị Hiên.

Kính thưa các quý cơ quan!

Cái chết của vợ tôi là một sự ngỡ ngàng đối với tất cả mọi người trong gia đình, các cơ quan đoàn thể, bạn bè gần xa bởi vợ tôi hoàn toàn khỏe mạnh, tiền sử không có bệnh tật gì, lần sinh nở đầu tiên sinh đẻ bình thường, tự nhiên. Ở lần mang thai này vợ tôi cũng khỏe mạnh, suốt quá trình mang thai vợ tôi vẫn đi làm bình thường, các lần khám thai theo định kỳ cũng như làm hồ sơ sinh tại bệnh viện không có bất kỳ một dấu hiện hay biểu hiện bất thường gì.

Vợ tôi trở dạ sinh tự nhiên, thai nhi chỉ khoảng 3kg, tại phòng chờ sinh vợ tôi khỏe mạnh bình thường, dù đau nhưng vẫn rất nhiều lần nhìn ra ngoài cười với mẹ, với chồng. Vậy mà trong chớp mắt, chỉ trong khoảng thời gian đúng 2 tiếng đồng hồ kể từ lúc tôi đưa hóa đơn đóng tiền tiêm thuốc giảm đau theo gợi ý và tư vấn của những người trong kíp trực thì vợ tôi được đưa ra xe cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu.

Cho đến ngày hôm nay, tôi cũng chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra đối với vợ tôi trong cái khoảng thời gian 2 tiếng định mệnh ấy. Những câu hỏi cứ xoáy vào tâm trí tôi:

- Họ đã tiêm cho vợ tôi thuốc gì? Tiêm vào đâu? Tiêm như thế nào mà một người đang bình thường lại có thể rơi vào hôn mê sâu nhanh đến như vậy?

Là người đi đóng tiền mua thuốc nhưng tôi cũng không biết đó là thuốc gì? Trong hóa đơn chỉ thấy ghi chung chung là "dịch vụ giảm đau trong và sau đẻ".

- Tại sao vợ tôi đang từ chỉ định ban đầu là đẻ thường mà sau khi tiêm thuốc giảm đau theo tư vấn của kíp trực lại chuyển sang mổ lấy con ra?

Điều hết sức phi lý là thay đổi này gia đình tôi hoàn toàn không hề được biết mặc dù chúng tôi ngồi đợi ngay bên ngoài. Chỉ đến khi vợ tôi rơi vào hôn mê sâu thì họ mới gọi tôi vào thông báo và bảo chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai gấp.

- Vợ tôi mất lúc nào? Tại sao trong phút giây nguy kịch tính mạng con người như vậy mà Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh lại chuyển vợ tôi đi? Phải chăng vợ tôi đã chết trước khi họ mổ lấy thai? Việc chuyển đi chỉ là nhằm trốn tránh trách nhiệm và lừa bịp người dân mà thôi.

Cho tới giờ phút này, với gia đình tôi mà nói, người mất thì đã mất rồi, đó là một mất mát, một tổn thất không gì có thể bù đắp được.

Tuy nhiên, để người ra đi được thanh thản, yên lòng, để trên cuộc đời này không còn có những sản phụ phải chết một cách tức tưởi đầy uẩn khúc như vợ tôi, để bớt đi những đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời cũng là tiếng khóc tiễn biệt mẹ mình.

Gia đình tôi tha thiết khẩn cầu các cấp, các ngành, các quý ông, quý bà có thẩm quyền quan tâm làm sáng tỏ cái chết bất ngờ, đột ngột đầy uẩn khúc của vợ tôi - Ths - Đại úy - Nguyễn Thị Hiên - Giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND.

Vụ sản phụ tử vong tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Tâm thư nhói lòng của người chồng về cái chết oan khuất của vợ-3

Khu vực đón tiếp bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của người chồng sản phụ này đã nhận về rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều gửi lời chia buồn, đồng thời động viên người chồng cũng gia đình nhanh chóng vượt qua nỗi đau này để cùng chăm sóc các con cho thật tốt. 

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đồng quan điểm với chồng sản phụ Hiên, mong mỏi cơ quan công an nhanh chóng tìm ra nguyên nhân sự việc và những điều uẩn khúc trong cái chết của sản phụ sớm được điều tra, làm rõ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá, nhận định tình hình vụ việc, quy trình tiếp đón bệnh nhân, đồng thời chờ kết luận của pháp y để xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Ninh cho kíp trực liên quan đến vụ việc tạm thời nghỉ công tác để phục vụ quá trình điều tra. Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Theo Helino


tử vong

sản phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.