Vụ sư cô tát tới tấp vào mặt đồ đệ ở Sài Gòn: Mẹ bé gái trong clip nói gì?

Sau khi đoạn clip sư cô hành hạ đệ tử trong chùa ở quận 4 (TP.HCM) gây xôn xao dư luận, Ban trị sự Phật giáo địa phương đã vào cuộc.

Mới đây, trên mạng xã hội đã đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh một ni sư trong ngôi chùa tại quận 4 (TP.HCM) có hành động liên tục tát và dùng lời lẽ thô tục với 2 trẻ nhỏ gây xôn xao dư luận.

Cụ thể trong đoạn clip dài khoảng 2 phút 30 giây, 1 sư cô liên tục tát 1 đứa bé và kêu bé khác khống chế tay của nạn nhân.

Vụ sư cô tát tới tấp vào mặt đồ đệ ở Sài Gòn: Mẹ bé gái trong clip nói gì?-1

Long Nguyên Ni tự (quận 4, TP.HCM) nơi diễn ra sự việc.

Lý do được sư cô đưa ra là vì đồ đệ phía trước "nói láo". Vừa nói, sư cô liên tục dùng tay tấn công mặt của bé, trong khi đứa bé liên tục khóc và xin sư cô tha lỗi bằng cách la lên "sư cô ơi, sư cô ơi".

Nhưng sư cô vẫn không dừng lại. Thậm chí vừa tát đồ đệ phía trước, sư cô còn đe doạ đứa bé đứng sau bằng lời nói: "Nếu con láo xạo với sư phụ thì sẽ bị gấp đôi nó".

Đoạn video trên sau khi đăng tải đã gây phẫn nộ và được dư luận chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Đa số ý kiến đều chon rằng hành vi của sư cô là không chấp nhận được, phải xử lý nghiêm.

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết nơi diễn ra sự việc là tại chùa Long Nguyên (quận 4, TP.HCM). Người có hành động tát đứa trẻ là sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo, trụ trì của chùa.

Một đại diện tại chùa Long Nguyên xác nhận sự việc trên là ở chùa nhưng đã diễn ra khoảng 4 tháng.

Lý do sư cô Hạnh Thảo đánh bé là vì bé nói dối, lười học. Việc đánh là để răn dạy và "để yêu thương". Ngay sau đó, các bé vẫn ở lại chùa và quan hệ giữa sư cô với 2 bé trong sự việc vẫn tốt.

Vụ sư cô tát tới tấp vào mặt đồ đệ ở Sài Gòn: Mẹ bé gái trong clip nói gì?-2

Hiện trụ trì chùa Long Nguyên đã bị ngưng mọi hoạt động trong thời gian 3 tháng.

Theo mẹ của đứa bé bị đánh, chị tin tưởng sư cô. Bé hư nên sư cô mới dạy dỗ.

Trong đơn tự nguyện gửi bé vào chùa Long Nguyên, chị Võ Thị Thuý Hạnh (SN 1982, quê Tiền Giang, mẹ bé bị đánh) cho biết, bé bị đánh tên T.V.K.N. (9 tuổi). Năm 7 tuổi bé đã biết ăn chay niệm phật.

Theo chị Hạnh, cách đây 4 tháng bé quá hư, nói dối nhiều lần, sư cô lỡ tay đánh mạnh bé. Sự việc tình cờ bị quay clip và gởi các Ban ngành trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

"Vì tôi là người mẹ, tôi thấy đoạn clip đó tôi rất đau lòng. Nhưng nghĩ lại tôi thấy vì bé quá hư, nói láo nên sư cô Hạnh Thảo mới đánh bé mạnh tay để giáo dục răn đe bé không tái phạm nữa" - người mẹ nói.

Chị Hạnh khẳng định mình tự nguyện cho sư cô chùa Long Nguyên dạy dỗ bé theo cách của sư cô.

Theo người mẹ sau khi đoạn clip trên đăng tải, sư cô Hạnh Thảo đã gọi điện xin lỗi người mẹ vì đã đánh bé gái.

Trong 1 diễn biến liên quan, sau khi sự việc xảy ra Ban đại diện Phật giáo quận 4 đã mời sư cô trụ trì chùa Long Nguyên lên làm việc.

Hiện sư cô Hạnh Thảo đã bị ngưng mọi hoạt động của chùa trong thời gian 3 tháng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-su-co-tat-toi-tap-vao-mat-do-de-o-sai-gon-me-be-gai-trong-clip-noi-gi-222020116204416928.htm

bạo hành trẻ em

sư cô


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.