Vừa ra mắt, hit mới Sơn Tùng 'lại bị tố' đạo We don't talk anymore

(2Sao) - Hai ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau và We don't talk anymore có điểm giống nhau về vòng hòa âm.

Hôm qua 2/8, Sơn Tùng MTP đã tổ chức đêm nhạc đặc biệt giới thiệu ca khúc mới nhất mang tên Chúng ta không thuộc về nhau. Đây là sản phẩm trở lại của nam ca sĩ đình đám sau nửa năm im hơi lặng tiếng. Mặc dù trời mưa khá to nhưng các fans vẫn xếp hàng ngay ngắn để chờ đón thần tượng.





Kết thúc 'show diễn chỉ một bài', vào lúc 0h00 ngày 03/8, MV chính thức của Chúng ta không thuộc về nhau đã lên sóng. Ngay khi vừa online, ca khúc mới nhất của Sơn Tùng đã trở thành đề tài bàn luận của cư dân mạng, không bàn về sự nhanh nhạy bắt kịp xu hướng thế giới hay đây là MV đẹp nhất của Sơn Tùng, nhiều khán giả nghe nhạc đã chỉ ra rằng Chúng ta không thuộc về nhau có nhiều điểm tương đồng với ca khúc We don't talk anymore của Charlie Puth và Selena Gomez.

Chúng ta không thuộc về nhau

We don't talk anymore

Đen đủi hơn là cả 2 ca khúc này đều ra mắt MV trong một thời điểm gần sát nhau chính vì vậy càng khiến cư dân mạng thảo luận mạnh mẽ. Chúng ta không thuộc về nhau và We don't talk anymore có điểm tương đồng đầu tiên khi thuộc cùng thể loại tropical house và phần hòa âm. Việc hai ca khúc giống nhau về phần hòa âm là điều khá phổ biến và theo như nhạc sĩ Lê Đức Hùng (Mew Amazing) đã từng chia sẻ thì việc vòng hòa âm giống nhau không thể quy kết đây là sản phẩm đạo nhạc.

Fire

Chưa hết, phần rap trong ca khúc mới của Sơn Tùng cũng 'giông giống' với cách đọc, nhấn nhá của BTS trong bài Fire. Trước đây, Sơn Tùng MTP cũng đã bị 'tố' một trường hợp tương tự khi 'sao chép' phần flow của rapper Binz trong ca phần trình diễn Em của ngày hôm qua tại Giọng hát Việt 2015.

Không thể phủ nhận đây là MV đẹp nhất, chất nhất của Sơn Tùng MTP cho tới thời điểm hiện tại. Việc những sản phẩm của Sơn Tùng 'giông giống' nhiều ca khúc khác đã không phải chuyện gì quá xa lạ với khán giả Vpop nhưng cũng không vì điều đó mà tiếng tăm của anh bị giảm sút.

Một vài hình ảnh trong show diễn ra mắt ca khúc mới của Sơn Tùng vào tối qua:















Sơn Tùng ra mắt ca khúc mới mang tên Chúng ta không thuộc về nhau
KH
Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất