Vy Oanh nộp đơn yêu cầu khởi tố bà Phương Hằng vu khống

Cụ thể, từ “đẻ thuê” lặp lại 10 lần, “làm gái bao” lặp lại 2 lần, “làm bé” lặp lại 2 lần, “giật chồng” lặp lại 3 lần, “zĩ zãng zơ záy” lặp lại 9 lần…

Sáng 25/10, ca sĩ Vy Oanh cùng luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình đã đến Công an TP.HCM nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án đối với hành vi bà Nguyễn Phương Hằng dùng mạng xã hội livestream đưa ra thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự của cô.

Trong đơn, giọng ca Đồng Xanh nêu rõ bà Nguyễn Phương Hằng có 7 buổi livestream, từ ngày 16/5 đến 9/10/2021 có nội dung làm nhục, thóa mạ đối với nữ ca sĩ.

Cụ thể, bà Phương Hằng sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm như: Từ “đẻ thuê” được lặp lại 10 lần, “làm gái bao” được lặp lại 2 lần, “làm bé” lặp lại 2 lần, “giật chồng” và “giựt chồng” lặp lại 3 lần, “zĩ zãng zơ záy” (dĩ vãng dơ dáy) được bà Nguyễn Phương Hằng lặp lại 9 lần trong các buổi livestream…

Vy Oanh nộp đơn yêu cầu khởi tố bà Phương Hằng vu khống-1

Chia sẻ trên Thanh Niên, nữ ca sĩ cho biết trước đây đã nộp đơn tố cáo đối với bà Hằng tới Công an TP.HCM. Ngày 29/9/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM mời Vy Oanh lên làm việc.

Nhưng đến ngày ngày 3/10/2021, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục đưa thông tin sai lệch, rằng “Vy Oanh nó thưa tôi là nói nó đẻ thuê, rồi lên công an thì nói nó đưa khai sinh ra thì khai sinh không có cha, chồng nó thì kết hôn sau này nên là công an phải đuổi nó về, trời ơi nhục ơi là nhục,… ca sĩ Vy Oanh không có đẻ thuê mà con không có cha…”.

Trong buổi livestream ngày 9/10/2021, bắt đầu từ phút thứ 179:56 giây, bà Nguyễn Phương Hằng cùng người được giới thiệu là luật sư Nguyễn Đình Kim và tiến sĩ Đặng Anh Quân nói về vấn đề hợp đồng đẻ thuê.

 "Thông qua đó nhằm công khai chế giễu, moi móc, suy đoán vô căn cứ về đời tư của tôi, nói tôi 'giật chồng', là 'người thứ ba' xâm phạm đến cuộc hôn nhân trước đó của người chồng hiện tại, với người vợ trước dẫn tới mới dẫn tới sự ly hôn của họ, cả 3 người (bà Hằng, luật sư Kim và tiến sĩ Quân), 'kẻ tung, người hứng' một cách say mê, với hình ảnh cười cợt, giọng điệu chế giễu, đã hạ nhục tôi bằng thái độ hả hê, cợt nhả", ca sĩ Vy Oanh bức xúc nêu trong đơn.

Theo đó, ca sĩ Vy Oanh cho rằng hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng cùng những người giúp sức đã có dấu hiệu xâm phạm vào các tội “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Vì lẽ này, ca sĩ Vy Oanh gửi đơn đề nghị Công an TP.HCM xác minh, khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

Vy Oanh nộp đơn yêu cầu khởi tố bà Phương Hằng vu khống-2
Thư mời làm việc từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an gửi bà Phương Hằng

Trước đó hôm 13/10, bà Hằng thông báo đơn tố cáo Đàm Vĩnh Hưng của bà đã được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM chuyển đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM xem xét, giải quyết theo quy định.

Đàm Vĩnh Hưng cũng gửi đơn tố cáo nữ CEO về hành vi vu khống, làm nhục người khác, đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông báo chuyển đơn tố cáo của nam ca sĩ tới Công an tỉnh Bình Dương giải quyết theo thẩm quyền.

Cho tới 13/10, nam ca sĩ cho biết được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tỉnh Bình Dương (PC01) mời lên làm việc. Theo đó, Mr. Đàm tập trung làm rõ các nội dung liên quan đến đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng với nhiều hành vi.

Vy Oanh nộp đơn yêu cầu khởi tố bà Phương Hằng vu khống-3
Bài đăng từ người đại diện của bà chủ Đại Nam.

Vy Oanh nộp đơn yêu cầu khởi tố bà Phương Hằng vu khống-4
Nữ đại gia thông báo đơn tố cáo Đàm Vĩnh Hưng của bà được chuyển sang phòng PC01

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vy-oanh-nop-don-yeu-cau-khoi-to-ba-phuong-hang-vu-khong-n-282507.html

Phương Hằng Vy Oanh

Tin tức mới nhất