221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1205210
"Đánh khách, nhân viên tàu sẽ bị đuổi khỏi ngành"
1
Article
null
Vụ hành khách bị nhà tàu đánh:
'Đánh khách, nhân viên tàu sẽ bị đuổi khỏi ngành'
,

 - Trưởng Ban Kinh doanh - Vận tải (Tổng Công ty Đường sắt VN) Nguyễn Hữu Tuyên cho biết, nếu nhân viên đánh hành khách như báo VietNamNet nêu thì rõ ràng là sai và sẽ phải chịu hình thức kỷ luật đuổi khỏi ngành.

Nhân viên nhà tàu đã rất trách nhiệm?

Sau khi bài viết "Bị nhà tàu đánh hội đồng khi xin xuống vì con sốt?" được đăng tải, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng Ban Kinh doanh - Vận tải (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết: "Tôi được biết, nhân viên tàu đã giật van tàu cho hành khách xuống. Việc giật van tàu là rất hy hữu, chỉ trong trường hợp quá cấp bách". 


"Ở đây, dù tàu chỉ vừa rời ga vài chục mét sau 15 phút dừng đỗ mà đã giật van tàu, chứng tỏ nhân viên tàu đã có trách nhiệm và phục vụ theo yêu cầu của khách, nên nói nhân viên lại đánh hành khách thì không được logic lắm!" - ông Tuyên khẳng định. 

Anh Sâm khẳng định không hề có chuyện anh nắm cổ áo Trưởng tàu hay nhân viên tàu (Ảnh:D.Tuấn)
Trưởng Ban Kinh doanh - Vận tải trả lời: Phải chờ báo cáo xem có đúng vụ việc như báo nêu hay không. Nếu có chuyện nhân viên đánh hành khách như báo nêu, thì sẽ phải nhận hình thức kỷ luật là đuổi khỏi ngành.

Tàu TN2 thuộc sự quản lý của Xí nghiệp Vận dụng toa xe Sài Gòn (thuộc Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn). Theo lời ông Tuyên, bản nội quy của Công ty Vận tải Hành khách Sài Gòn (đăng ký với Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh) đã quy định rõ cách thức xử lý đối với những trường hợp này. 

"N
ếu đúng là nhà tàu đánh khách thật như báo nêu thì đây là trường hợp đầu tiên của ngành Đường sắt Việt Nam hơn 30 năm qua" - ông Tuyên nói.

Ngoài ra, đại diện Tổng Công ty Đường sắt VN cũng thông tin, Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn đã cử người ra Hà Tĩnh thăm hỏi hành khách và gia đình, đồng thời tìm hiểu thêm vụ việc.

Chỉ là lời qua tiếng lại !?

Trao đổi với ông Vũ Quyết Thắng, Phó Giám đốc Xí nghiệp Vận dụng toa xe Sài Gòn qua điện thoại, chúng tôi được ông Thắng cho biế, tàu TN2 xuất phát tại ga Sài Gòn 10 giờ 5 phút ngày 23/5, đến khoảng 20 giờ ngày 24/5, khi vừa rời Ga Vinh (Nghệ An) thì xảy ra vụ việc nói trên.

Tuy nhiên, sáng 26/5, ê kíp của tàu này đang trên đường trở vào Sài Gòn nên xí nghiệp mới biết vụ việc qua VietNamNet. Ngay sau đó, xí nghiệp đã liên hệ với Ga Vinh và điện thoại cho ê kíp tàu để nắm thêm vụ việc. Ê kíp tàu nói ngay khi tàu vào ga Diêu Trì, sẽ có bản fax về xí nghiệp để báo cáo chi tiết và sẽ thông báo cho VietNamNet.

Ga Vinh, nơi xảy ra vụ việc
Về thông tin ban đầu từ nhà tàu, ông Thắng nói, theo như Trưởng tàu TN2, ông Lâm Văn Hoà báo cáo lại, thì sau khi phát hiện tàu dừng vì giật van, dù vừa lăn bánh khỏi Ga Vinh tức thì, Trưởng tàu đã đến toa số 10 kiểm tra sự việc. 

Khi đó cuộc nói chuyện có "lời qua tiếng lại" và hành khách này (anh Nguyễn Hải Sâm) đã túm cổ áo Trưởng tàu trước. Sau đó có một hai hành khách và nhân viên toa tàu có vào can ngăn, khiến sự vụ giằng co qua lại chứ không có chuyện đánh hội đồng.

Trưa 26/5, chúng tôi liên hệ trở lại với hành khách Nguyễn Hải Sâm để trao đổi thêm những tình tiết mới mà đại diện ngành đường sắt cho biết, anh Sâm bức xúc: "Không hề có chuyện tôi túm cổ áo nhân viên hay ai cả. Tôi đã bị bóp cổ và bị đánh".

Anh Sâm giải thích lại, khi tàu đang dừng anh thể không xuống được mà tàu chạy mới xuống vì hành lý quá nhiều (4 túi và balô) nên không xách kịp.

"Khi tàu dừng ở ga Vinh, con tôi khóc, tôi chỉ nghĩ khóc bình thường chứ không phải sốt. Sau đó có một vài chị ở buồng số 3 nói, chỉ có đau bụng hoặc sốt mới khóc nhiều thế, khiến tôi rất lo. Tôi đã hỏi nhân viên toa trên tàu có bác sĩ không, họ nói không, tôi mới xin xuống. Đó cũng là lúc tàu vừa nhích bánh, nhân viên đó còn nói thêm, xuống nhanh kẻo tàu chạy" - anh Sâm cho hay.

Còn theo ông Thắng: "Đó mới chỉ là báo cáo sơ qua. Biên bản của bảo vệ ga Vinh gửi cũng chỉ ghi lại lời khai của nạn nhân chứ chưa thấy nhân chứng hay nhân viên tàu ký vào, vì thế, chúng tôi cũng phải chờ báo cáo bằng văn bản của Trưởng tàu và sẽ gặp nạn nhân để tìm hiểu thêm".

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

  • Chí Hiếu
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>