Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình

Sáng nay 17/7, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội "Giết người".


CLIP: Lại Thị Kiều Trang tránh né ống kính phóng viên sau phiên xét xử.

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-1Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-2
HĐXX tuyến bố bị cáo Lại Thị Kiều Trang hình phạt tử hình

11h30, HĐXX tuyến bố bị cáo Lại Thị Kiều Trang hình phạt tử hình, tạm giam bị cáo trong thời gian thi hành án. Bị cáo phải bồi tường cho bị hại tiền mai táng phí, bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho nạn nhân và cấp dưỡng cho 3 con của bị hại.

10h39, HĐXX cho bị cáo nói lời sau cùng trước khi vào nghị án. 

“Do hiểu biết chưa sâu sắc về pháp luật nên bị cáo đã đi phạm tội, bị cáo mong gia đình nhà bị hại và HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau sự việc ngày hôm nay xảy ra, mong HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, bị cáo Lại Thị Kiều Trang nói lời sau cùng trước khi toà nghị án.

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-3

10h30, Luật sư bào chữa cho bị cáo thay mặt bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. 

Theo quan điểm của tôi trong vụ án này, rõ ràng chị Y. và chị L. đã vi phạm quy định vì đã nhận quà vì thực chất theo quy định họ không được nhận quà nên 2 chị cũng phải có trách nhiệm về bồi thường nhưng bị cáo đã nhận bồi thường hết. 

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-4
Bị cáo Trang tại phiên tòa sáng 17/7

Về phần bị cáo, từ thời điểm bị bắt tạm giam đến thời điểm này thì bị cáo cũng đã ăn năn hối cải và nhận ra được sai lầm. Có thể bị cáo sẽ nhận mức án cao nhất nhưng pháp luật cũng có những sự nhân đạo, mong muốn đề nghị HĐXX tuyên phạt cho bị cáo hình phạt nhân đạo để bị cáo thấy được sự nhân đạo của pháp luật”, luật sư bào chữa cho bị hại bày tỏ quan điểm.

10h20, Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình cho rằng, hành vi của bị cáo có thể gây chết nhiều người, gây cảnh ly tán cho gia đình nạn nhân. Để đạt được mục đích cá nhân, bị cáo đã thực hiện hành vi tàn độc, đê hèn. Cần phải nghiêm trị trước pháp luật với mức án cao nhất. Hành vi của bị cáo là không thể cải tạo, cần loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội. 

 Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, về trách nhiệm hình sự đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lại Thị Kiều Trang về tội “Giết người”, đề nghị xử phạt bị cáo mức án cao nhất tử hình.

10h10, Người bào chữa cho bị cáo đặt câu hỏi với người nhận gói quà tại bệnh viện là chị L. và chị Y. cho rằng tại sao lại không báo cáo lãnh đạo khi có người gửi quà đến vì việc nhận quà là sai trái? Bản thân có thấy mình sai khi nhận quà không? 

Tuy nhiên HĐXX yêu cầu luật sư dừng câu hỏi này và cho rằng đây là phiên xét xử vụ án về hành vi “Giết người”. Đồng thời HĐXX giải thích thêm, cả chị Y. và chị L. đều bất ngờ khi có người gửi gói quà gồm trà sữa, quýt và một phong bì đến. Không hề cố ý nhận quà và không biết đến việc có người gửi quà từ trước nên việc này không có căn cứ để truy cứu.

10h, Bị cáo Lại Thị Kiều Trang xin lỗi gia đình nạn nhân trước toà: “Em xin lỗi anh và gia đình nhà chị rất nhiều, chỉ vì sự không hiểu biết của em mà gây hậu quả thế này”.

Trước HĐXX, bị cáo Trang chấp nhận bồi thường các khoản tổn thất cho gia đình nạn nhân.

9h55, HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi, tại sao bị cáo không tìm chất độc khác lại tìm chất độc xyanua? 

- Bị cáo Trang khai nhận: “Bị cáo lên mạng tìm chất để tự tử thì thấy chất này trên đầu nên bị cáo mua về tự tử. Lúc người ta bán hàng người ta cũng bảo đây là chất độc phải cẩn thận”.

HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi: Khi biết người chết không phải là chị Yến mà là chị H. thì bị cáo nghĩ thế nào? Bị cáo Trang cho rằng, bản thân cảm thấy may mắn cho chị Yến vì chị ấy không bị làm sao? Bị cáo nghĩ thế nào mà quan hệ với anh rể? Do anh rể lôi kéo hay do bị cáo? 

- Bị cáo Trang trả lời trước toà: “Do cả hai”.

9h50, HĐXX hỏi bị cáo có biết liều lượng bao nhiêu xyanua là gây chết người không? Tại sao bị cáo lại bơm vào 4 cốc trà sữa, bị cáo có nghĩ đến hậu quả không?

- Bị cáo Lại Thị Kiều Trang trả lời trước toà: “Bị cáo bơm hết 1 lít xyanua vào 4 cốc trà sữa, bị cáo chỉ biết cái này uống vào sẽ tử vong từ 5 – 10 phút sau đó. Bị cáo chỉ nghĩ bị cáo gửi cho chị Yến uống, lúc đó bị cáo không nghĩ đến hậu quả. Đến ngày hôm sau thì hối hận và may vì chị Yến không bị làm sao”.

9h30, Trước HĐXX, anh Q. (anh rể bị cáo Lại Thị Kiều Trang) khai nhận đã đi nhà nghỉ 5 lần với bị cáo Lại Thị Kiều Trang ở tỉnh Thái Bình và Nam Định. 

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-5
Anh Q. (anh rể bị cáo Lại Thị Kiều Trang)

“Đến đầu tháng 10 thì tôi quyết định muốn chấm dứt mối quan hệ này vì biết thế là sai trái. Khi chấm dứt thì bị cáo Trang xin cái áo làm kỷ niệm. Tôi không ngờ rằng bị cáo lại làm vậy, trong quá trình bị cáo thực hiện hành vi phạm tội không biết gì và cũng không thấy có biểu hiện gì”, anh Q. khai trước toà.

9h25, Đại diện bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường các khoản mai táng phí, các khoản về tổn thất tinh thần của người thân và các con của nạn nhân. 

“Sau khi vợ tôi mất, chỗ công an có giao cho gia đình tôi là 110 triệu tiền bồi thường của gia đình bị cáo. Về tiền tổn thất tinh thần thì giờ tôi yêu cầu bồi thường ở mức cao nhất theo quy định cho người thân của vợ tôi và gia đình tôi”, chồng nạn nhân tử vong nói trước toà.

9h20:

HĐXX yêu cầu chị Yến đứng dậy tiến hành xét hỏi. Trả lời trước HĐXX chị Yến cho biết không hề biết chuyện chồng mình ngoại tình, trong thời gian này giữa hai vợ chồng vẫn hoà thuận không có mâu thuẫn gì.

Đến khi Trang bị bắt tôi mới biết chồng mình ngoại tình”, chị Yến nói.

9h00:

Mở đầu phần xét hỏi, HĐXX hỏi bị cáo Trang mua chất độc ở đâu? Bị cáo trả lời đặt mua trên mạng. Bản thân bị cáo khi mua chất độc có biết đó là chất không được phép mua bán công khai do đó bị cáo đặt mua rồi nhờ người ship đến.

HĐXX tiếp tục hỏi giữa bị cáo và anh Quyền (anh rể) có quan hệ như nào? Bị cáo trang trả lời quen biết anh Quyền vì là anh rể chị họ. Bị cáo cũng thường xuyên qua lại nhà anh Quyền chơi, trong thời gian quen biết hai người có nhắn tin, gọi điện cho nhau, có lần đưa nhau đi chơi.

"Bị cáo có quan hệ trên mức bình thường với anh Quyền, nhiều lần quan hệ với anh Quyền. Bị cáo nảy sinh ý định đầu độc chị họ vì ghen rằng anh Quyền thường xuyên chăm sóc vợ", bị cáo trả lời HĐXX.

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-6Chồng nạn nhân H. tại phiên tòa sáng nay.

Để thực hiện ý định của mình, Trang khai trước HĐXX rằng đã đi mua 6 cốc trà sữa về nhà, sau đó dùng xi lanh bơm chất độc vào nhưngx cốc trà sữa đã mua trước đó. Tuy nhiên khi bơm đến cốc thứ 4 thì hết chất độc.

8h40':

Sau phần thủ tục nhân thân những người tham dự phiên toà, đại diện VKS đọc bản cáo trạng vụ án.

8h05':

Bị cáo được dẫn giải đến toà. 

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-7
Bị cáo mặt liên tục cúi xuống khi bước vào phòng xét xử.

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-8
Bị cáo bật khóc khi nhiều phóng viên tâc nghiệp.

7h45':

Người thân gia đình nạn nhân có mặt từ sớm mang theo di ảnh của chị Y..

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-9
Ánh mắt đau lòng của mẹ chị Y. trong phòng xét xử.

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-10Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-11
Người nhà nạn nhân có mặt từ sớm.

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-12
Những giọt nước mắt đau lòng của mẹ ruột chị Y..

Hai con gái của chị Y. còn quá nhỏ để hiểu nỗi đau mất mẹ.

Trong phiên tòa trước đó vào ngày 19/6, vì lý do bị cáo sức khỏe yếu, không thể tham gia phiên xét xử, phiên tòa đã bị tãm hoãn.

Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-13Tuyên án tử hình cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể ở Thái Bình-14
Gia đình bị hại bức xúc khi phiên tòa ngày 19/6 bất ngờ bị hoãn.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 3/12/2019, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo về việc 1 nữ điều dưỡng bệnh viện Phổi Thái Bình đột tử tại nơi làm việc.

Cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và đến 25/12/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và bắt giữ khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai có quan hệ tình cảm yêu đương với anh Q. (30 tuổi, ở huyện Kiến Xương) là chồng của chị họ. Thời gian gần đây, anh Q. đòi chấm dứt quan hệ nên Trang buồn chán và nảy sinh ý định giết chị họ là chị Đ.T.Y. (30 tuổi, nhân viên y tế tại bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Sau đó, Trang lên mạng mua chất độc natri xyanua rồi mua 6 hộp trà sữa, đổ chất độc này vào rồi gửi cho chị họ ở bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình.

Do lúc đó chị Y. đi vắng nên 6 cốc trà sữa được để ở phòng hành chính. Ngày 3/12, chị H. là đồng nghiệp với chị Y. mở tủ lạnh thấy có trà sữa liền mang ra uống.

Sau đó, chị H. thấy có bất thường liền chạy vào nhà vệ sinh thì bị gục ngã trong nhà vệ sinh bệnh viện. Chị H. được đưa vào phòng cấp cứu nhưng đã tử vong.

 


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/xet-xu-vu-dau-doc-chi-ho-bang-tra-sua-vi-yeu-anh-re-nu-bi-cao-cui-gam-mat-buoc-vao-toa-22202017774648711.htm

giết người

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.