Xót xa phận đời những em nhỏ lớn lên trong nghèo khó

Nhiều trẻ em hằng ngày vẫn phải vất vả mưu sinh hoặc rong ruổi kiếm tiền cùng bố mẹ.

Thay vì được bao bọc và thụ hưởng những điều tốt đẹp, nhiều trẻ em hằng ngày vẫn phải vất vả mưu sinh hoặc rong ruổi kiếm tiền cùng bố mẹ.

Mỗi khi nhìn những hình ảnh ấy đều khiến chúng ta thấy nhói lòng, suy tư. Thương cảm vô cùng cuộc đời các em nhỏ phải lớn lên trong nghèo khó.

Bức ảnh em bé ngủ say sưa trên chiếc xe thồ của mẹ gây xôn xao trên các trang mạng xã hội những ngày gần đây. Thỉnh thoảng, người mẹ lại ngoái ra sau xem con mình... (Ảnh: Quang Hùng)


Theo tác giả bức ảnh: chẳng phải đứa trẻ ngủ quên, mà cũng không hẳn người mẹ kia vô tâm khi để con mình nằm ngủ trong một tư thế quá đỗi nguy hiểm – như bất kỳ ai nhìn vào cảm thấy. Đó là cuộc sống thường ngày của mẹ con họ, cuộc sống mà họ đang trải qua, đang chấp nhận.


Hình ảnh em bé 4 tuổi theo mẹ bán hàng trong đêm được lan truyền trên mạng khiến nhiều người xót xa.


Bị mắc bệnh về da từ 2 tháng tuổi, da bong tróc đau đớn nhưng em vẫn theo mẹ đi bán bóng bay mỗi buổi tối mặc trời mưa rét mướt.


Bé Hoa (5 tuổi) hàng ngày phải dậy sớm theo bà đi nhặt rác.

"Ước muốn đầu tiên của con là được gặp và sống cùng bố mẹ. Ngoài ra, con cũng mong muốn bà luôn khỏe mạnh, không còn bị ho mỗi khi trời lạnh, để bà luôn ở bên con"

Hình ảnh cậu bé 26 tháng tuổi mồ côi cha, mẹ bỏ đi, nhà nội không chịu nhận nuôi, chiều tối phải đi cùng bà ngoại bán bột chiên ở TP.HCM được nhiều cư dân mạng chia sẻ 1 năm về trước vẫn khiến người xem nhức nhối mỗi khi nhìn lại.

Tuy còn rất nhỏ nhưng bé đã biết phụ dọn ghế, lau bàn cho khách vào ăn.


Trong khi những đứa trẻ nhà có điều kiện được cha mẹ đưa đi chơi Tết thì nhiều bé phải theo mẹ đi bán phong lì xi kiếp tiền mua áo mới, sách vở học tập

“Thấy cha mẹ vất vả quá nên em muốn phụ giúp mẹ. Nhìn bạn bè được cha mẹ đưa đi chơi Tết em cũng thấy tủi nhưng nhà mình nghèo thì phải chịu vậy thôi” - cậu bé này tâm sự.

Vân Khánh (tổng hợp)/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.