Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích

Youtuber Thơ Nguyễn 'cho búp bê uống coca' kiếm trăm tỷ mỗi năm

Đây không phải lần đầu tiên Thơ Nguyễn bị dư luận phản ứng. Năm 2017, khi ra clip "Làm bồn tắm thạch khổng lồ", cô cũng bị phản hồi tiêu cực.

Thơ Nguyễn (tên thật Nguyễn Hồng Thơ, sinh năm 1992, đến từ Bình Dương). Trước khi bén duyên với nghề Youtuber, cô từng là cử nhân Luật của trường ĐH Luật TP. HCM.

Trước đó, Thơ Nguyễn cũng từng thử sức bản thân khi mở một cửa hàng thời trang. Tuy nhiên, khi nhận ra công việc kinh doanh không phù hợp, hiện tượng mạng họ Nguyễn quyết định chuyển hướng sang sản xuất các video trên Youtube và đối tượng hướng đến là trẻ em.

Youtuber Thơ Nguyễn cho búp bê uống coca kiếm trăm tỷ mỗi năm-1

Nội dung các sản phẩm Thơ Nguyễn sản xuất chủ yếu liên quan đến làm đồ chơi, nấu ăn, các thử thách vui nhộn,... 

Kênh Youtube Thơ Nguyễn ra đời 5 năm và hiện có lượng đăng ký lên tới gần 9 triệu người. Đây là 1 trong 5 kênh Youtube khủng nhất tại Việt Nam.

Mỗi video của youtuber này luôn rất đa dạng, giọng nói cũng được biến hóa để thu hút người xem. Bởi vậy, thu nhập của Thơ Nguyễn từ nghề Youtuber không nhỏ (khoảng 263.000 - 4,2 triệu USD/năm, tương đương 6,1 - 97,4 tỷ đồng/năm).

Ngoài phát triển Youtube, cô còn làm các video ngắn trên nền tảng mạng xã hội Tiktok. Hiện kênh này cũng đang sở hữu hơn 900 nghìn người theo dõi.

Youtuber Thơ Nguyễn cho búp bê uống coca kiếm trăm tỷ mỗi năm-2
Việc Thơ Nguyễn cho búp bê uống coca để xin vía học giỏi đang gây tranh cãi gay gắt.

Mới đây, Thơ Nguyễn bất ngờ gây tranh cãi khi đăng tải clip cho búp bê uống coca để xin vía học giỏi. Điều này bị nhiều người cho rằng Thơ Nguyễn đang ngầm nhắc đến, thậm chí truyền bá việc nuôi Kumanthong (một loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người với mong muốn Kumathong mang lại những điều may mắn, xua đuổi vận xui).

Clip "xin vía học giỏi" của Thơ Nguyễn bị cho là làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của trẻ nhỏ, bởi đa phần người xem kênh Youtube của kênh là trẻ em.

Youtuber Thơ Nguyễn cho búp bê uống coca kiếm trăm tỷ mỗi năm-3

Trước làn sóng chỉ trích, Thơ Nguyễn đã đăng tải toàn bộ video, đính chính đó là búp bê thường. Cô cũng khẳng định muốn học giỏi thì phải siêng năng chứ không thể dựa vào việc đi "xin vía". Dù đã "hối lỗi" nhưng việc làm này của Thơ Nguyễn chưa xoa dịu được dư luận.

Trong một diễn biến khác, dân mạng phát hiện ra Thơ Nguyễn đã ẩn toàn bộ các clip trên TikTok, chỉ giữ lại đúng 1 clip nói cảm ơn. 

Youtuber Thơ Nguyễn cho búp bê uống coca kiếm trăm tỷ mỗi năm-4
Clip: "Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ" của Thơ Nguyễn từng bị phản ứng dữ dội.

Đây không phải lần đầu tiên 9X bị dư luận phản ứng khi làm các clip. Vào năm 2017, khi ra clip "Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ", cô cũng bị phản hồi tiêu cực.

Trong clip, ngoài việc hướng dẫn trẻ tạo nên bồn tắm có màu sắc sặc sỡ, đủ các mùi kỳ lạ, việc Thơ Nguyễn tạo tiếng rên phản cảm khi bị chuột rút đã gây tranh cãi lớn với các bậc phụ huynh.

Youtuber Thơ Nguyễn cho búp bê uống coca kiếm trăm tỷ mỗi năm-5
Clip cho đá khô vào chai nước kín của Thơ Nguyễn cũng gây tranh cãi không kém.

Sau đó là loạt clip bị đánh giá vô bổ, nguy hiểm như bỏ đá khô vào chai kín gây nổ tung, đun bia, nước ngọt trên bếp,…

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tho-nguyen-lam-clip-cho-bup-be-uong-nuoc-ngot-gay-tranh-cai-la-ai-n-254282.html

Thơ Nguyễn youtuber

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích