Tôi vừa mua một chiếc Honda CR-V đời 2011 và thấy đây là chiếc xe chạy khá ổn so với tầm tiền hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên, ở đời này, chiếc xe chưa có nhiều tính năng an toàn, hỗ trợ người lái mà các dòng xe đời mới được trang bị, trong đó có kiểm soát hành trình (Cruise Control) nên khá bất tiện khi đi cao tốc, đường trường.

chuc nang cruise control 1.jpeg
Trên xe Honda CR-V cũng như nhiều dòng xe đời cũ chưa được trang bị tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control). Ảnh minh hoạ: Caranddriver.

Gần đây, tôi thấy có rất nhiều trang mạng giới thiệu về việc lắp đặt thêm Cruise Control lên nhiều dòng xe một cách dễ dàng, trong đó có cả CR-V đời cũ như xe của tôi. Giá của cả thiết bị và công lắp đặt dao động từ khoảng 1,5-3 triệu đồng.

Tôi thấy đây là tính năng rất cần thiết, giúp lái xe "nhàn chân" và kiểm soát tốt tốc độ, lại đem đến cảm giác "oách" hơn khi cầm lái. Tuy vậy, tôi vẫn băn khoăn không biết khi độ lên xe một chi tiết không được nhà sản xuất trang bị sẵn như Cruise Control thì về lâu dài có ảnh hưởng đến vận hành và an toàn của xe hay không?

Rất mong nhận được tư vấn từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm từng lắp thêm tính năng Cruise Control cho các dòng xe tương tự. Xin cảm ơn!

Độc giả Lê Văn Thực (TP. Phủ Lý, Hà Nam)

Bạn có góc nhìn hoặc kinh nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!