Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet phối hợp cùng Hội Phụ nữ phường Mỹ Phước (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) trao số tiền 48.040.000 đồng của bạn đọc tới em Trương Thị Trúc Ly (21 tuổi). Em Ly là nhân vật trong bài viết “Lao vào cứu chồng, vợ trẻ bỏng xăng 60% cầu cứu”. 

W-truc-ly-1.jpg
Trao gần 50 triệu đồng của bạn đọc đến người vợ trẻ bỏng xăng trong lúc cứu chồng.

Bà Võ Thị Liên (42 tuổi, mẹ Trúc Ly) cho biết, Ly là con thứ hai trong gia đình. Cuối năm 2022, em lập gia đình cùng chàng trai ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Vợ làm công nhân của một công ty gạo đóng trên địa bàn, chồng sửa chữa xe máy tại nhà. Đầu năm 2023, Trúc Ly mang thai nhưng vì sức khoẻ yếu, cái thai không thể giữ lại.

Nỗi đau chưa nguôi ngoai thì biến cố lần nữa ập đến. Chiều tối ngày 5/4/2023, chồng Ly đổ xăng từ can ra để vệ sinh làm sạch các bộ phận của xe máy. Trong lúc hút thuốc, anh bất cẩn làm rơi tàn khiến ngọn lửa bùng cháy.

Em ở trong nhà nghe tiếng la hét của chồng thì vội chạy ra. Thời điểm đó, toàn thân chồng như ngọn đuốc. Hoảng quá chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, em lao vào ôm anh ấy ra khỏi chỗ cháy, chính vì vậy mà ngọn lửa lan sang cả em. Ngay lúc kéo ra ngoài, em lấy vòi nước cạnh đó dập lửa cho chồng”, Trúc Ly nghẹn ngào nhớ lại.

Trúc Ly được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, trong khi đó, chồng em được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Vì bỏng xăng lên đến 80%, chồng Ly tử vong một ngày sau đó.

Sau 4 lần phẫu thuật cấy ghép da, chi phí điều trị cho em đã hơn 300 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này do gia đình vay mượn anh em, làng xóm. Đến nay, cánh tay phải của Trúc Ly cần phẫu thuật để hoạt động bình thường nhưng gia đình không còn khả năng chi trả.

Đón nhận món quà từ bạn đọc, bà Liên bày tỏ sự xúc động, cảm ơn các nhà hảo tâm đã động viên, sẻ chia trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình; đồng thời, cam kết sẽ sử dụng hợp lý số tiền nói trên để chạy chữa cho Trúc Ly.