Chí nguyện dựng xây Việt Nam hạnh phúc của Giáo sư Việt kiều Hà Vĩnh Thọ

Sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, lần đầu tiên trở về Việt Nam vào năm 1982, chứng kiến những vết thương thời hậu chiến, trong lòng Giáo sư Hà Vĩnh Thọ trỗi dậy chí nguyện mang lại hạnh phúc cho đất nước, đặc biệt là cho trẻ em Việt Nam.

Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng: Trí tuệ, văn hóa, khát vọng và hành động

“Trong môi trường quốc tế thay đổi liên tục và khó dự đoán, Việt Nam cần tìm ra con đường riêng hướng tới sự bền vững, công bằng và thịnh vượng”, GS-TS Nguyễn Đức Khương chia sẻ.

Nữ tiến sĩ đưa blockchain vào y tế: Muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Tại Thủ đô Paris (Pháp), VietNamNet có cuộc trò chuyện với Giám đốc dữ liệu, nhà đồng sáng lập dHealth (Thụy Sĩ), CEO của V-Space Global (Pháp) – Tiến sĩ Quy Võ-Reinhard.

Giám đốc 9x “đẩy thuyền” đưa thương hiệu Việt sớm cập bến trời Tây

Với sự hỗ trợ của GEW Vietnam, nhiều thương hiệu Việt đã có tên trong Top của một số ngành hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon, thậm chí đạt doanh thu hàng triệu USD/năm.

Cơ hội rộng mở tại thị trường nước ngoài cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Đại diện Bộ TT&TT và các bộ, ngành, tổ chức dự hội nghị hợp tác số toàn cầu lần hai đều cho rằng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi, cơ hội rộng mở để hợp tác, đầu tư sang thị trường nước ngoài.

HLV Mai Đức Chung: Thế giới biến động, thể thao Việt Nam cần chân đế vững chắc

Dành cả cuộc đời với niềm đam mê bóng đá mà đỉnh cao là đưa đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tham dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung khẳng định bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ nói riêng có tiềm năng phát triển rất lớn.

Việt Nam có thể thu hút được 10 tỷ USD/năm từ các nhà đầu tư xanh

Để hiện thực hóa tầm nhìn đi đầu và truyền cảm hứng cho các quốc gia khác theo đuổi con đường phát triển bền vững, Việt Nam cần phải đặt nền móng cho nền kinh tế xanh, thể hiện sự đổi mới, đảm bảo công bằng xã hội.

Việt Nam vươn mình trong biến động

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy những biến động hiện nay, mọi quốc gia đều đặt câu hỏi về sự định vị của mình. Tại Đông Nam Á và xa hơn thế nữa, Việt Nam đang nổi lên như một điểm sáng của sự thích ứng và phát triển mạnh mẽ.

Công trình xanh không phải “cuộc chơi” riêng của các nhà phát triển bất động sản

Giờ đây, thương hiệu ẩm thực Pizza 4P’S hay hãng rượu Diageo cũng làm công trình xanh. Ngân hàng Vietinbank vừa đưa chứng nhận công trình xanh vào gói tài chính xanh…

Nữ Giám đốc 8x đưa nấm đông trùng hạ thảo Quảng Nam “xuất ngoại”

Giúp nhiều người Việt mua nấm dược liệu bổ dưỡng với mức giá bình dân chưa phải đích đến cuối cùng, nữ Giám đốc 8x Nguyễn Thị Bích Thảo còn muốn lan tỏa sản phẩm thương hiệu Việt ra thế giới.

Nhiều doanh nghiệp công nghệ số cần hỗ trợ khi kinh doanh quốc tế

Tìm kiếm cơ hội mới tại thị trường ngoại, nhiều doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vấp phải “bài toán khó”, cần có sự hỗ trợ tìm “lời giải”.

‘Với công nghiệp bán dẫn, chúng ta không phải ước mơ mà được thế giới chọn’

“Khoảng 25 năm trước, chúng ta đã có một ước mơ bị đánh giá bất khả thi, đó là xuất khẩu phần mềm. Lần này với công nghiệp bán dẫn, không phải chúng ta ước mơ mà thế giới chọn chúng ta. Cần phải làm ngay lập tức”, ông Trương Gia Bình nói.

Xuất khẩu văn hóa và “khoảng trống” xúc tiến thương mại

"Xuất khẩu văn hóa sẽ gia tăng sức mạnh mềm của Việt Nam, nhưng hiện vẫn chưa có chiến lược quốc gia về xúc tiến thương mại sản phẩm văn hóa ra quốc tế", ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long chia sẻ.

Việt Nam “bắt chuyến tàu” năng lượng sạch của thế giới

Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) được xem như “át chủ bài” của xu hướng năng lượng sạch trên thế giới. Việt Nam không đứng ngoài cuộc sau khi đã cùng 147 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Tiên phong kết hợp trải nghiệm mua sắm và giải trí công nghệ, vươn tầm quốc tế

Áp dụng chiến lược lấy trải nghiệm giải trí làm “kim chỉ nam”, Gigamall không ngừng nỗ lực duy trì vị thế tiên phong với nhiều dấu ấn “đầu tiên” trên hành trình trở thành một trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu Việt xứng tầm quốc tế.

Làm chủ công nghệ để thực hiện tham vọng doanh nghiệp logistics uy tín toàn cầu

Khát vọng lớn nhất của Viettel Post bây giờ: Xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới kết nối ASEAN – Việt Nam – Trung Quốc, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia logistics, một trung tâm logistics toàn cầu.

Khởi nghiệp ở tuổi 50, chấp nhận mạo hiểm đưa gia vị Việt ra thế giới

Khởi nghiệp lần thứ tư ở tuổi 50, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Dh Foods Nguyễn Trung Dũng sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm để đưa gia vị Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

Tân Hiệp Phát nâng cao năng lực sản xuất xanh

Mới đây, Husky Technology – thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất, cung cấp giải pháp ép nhựa đã hỗ trợ Tân Hiệp Phát - doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam tiến thêm một bước lớn khi thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì.

Chủ tịch 8x chia sẻ bí quyết để “ra nước ngoài không khó”

Từng mở chi nhánh ở nước ngoài từ hơn 1 thập kỷ trước và đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, Chủ tịch Clever Group Nguyễn Khánh Trình tích lũy khá nhiều bí quyết giúp hàng Việt xuất ngoại thành công.

Giải mã điều kiện để Việt Nam thành “cường quốc hạng trung” trong tương lai gần

Để Việt Nam thành “cường quốc hạng trung” và người dân có thu nhập cao vào năm 2045, một trong những điều cần thực hiện là tiếp tục “chống tham nhũng và loại trừ các hành vi kinh doanh độc hại, chộp giật, phi pháp”.

Ước mơ lớn của một startup công nghệ nông nghiệp Việt

“Trở thành công ty Agritech (công nghệ nông nghiệp) lớn ở Đông Nam Á, giúp nhiều thương hiệu nông sản Việt Nam có tên tuổi, chỗ đứng trên thế giới” là mục tiêu 5 năm tới của nhà sáng lập FoodMap Phạm Ngọc Anh Tùng.

Vì sao khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam vẫn “thua chị kém em”?

Mới có 20% doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đưa sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường quốc tế. Xếp hạng Chỉ số cải cách thị trường hàng hóa tại Đông Á, Việt Nam chỉ hơn mỗi Mông Cổ.

Cơ hội mới đưa sản phẩm “Make in Vietnam” sang thị trường Israel

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Israel mở ra cơ hội mới cho nhiều mặt hàng xuất khẩu “Make in Vietnam”. Muốn khai thác tốt thị trường Israel, doanh nghiệp Việt cần lưu ý một số điểm đặc thù.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn