{keywords}

Sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng khi cản phá thành công 2 quả penalty giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar 4-3 để tiến vào chung kết U23 châu Á 2018 khiến triệu triệu người hâm mộ nức lòng. 

Các thông tin về Tiến Dũng - "người hùng" trấn giữ khung thành U23 Việt Nam hiện đang được tìm kiếm chóng mặt. 

Video: Pha cản bóng xuất sắc của Tiến Dũng trong loạt đá penalty, trận gặp Qatar chiều 23/1

Video: Bùi Tiến Dũng bắt gọn quả Penalty của đội Iraq
thu mon bui tien dung
Thủ môn Bùi Tiến Dũng (SN 1997, tại Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Sở hữu chiều cao 1m81, gương mặt nam tính với chiếc cằm vuông, mũi cao cùng đôi mắt mí lót, Tiến Dũng được mệnh danh là "người nhện trong khung gỗ". Anh có lối di chuyển linh hoạt, nhanh nhạy cản phá những đường bóng hiểm hóc của đối thủ.

tien dung
Trong giải U23 châu Á năm nay, để đội tuyển Việt Nam vào bán kết,  Tiến Dũng đã xuất sắc bắt gọn quả penalty đầu tiên của đội tuyển Iraq. Sau chiến thắng này, thủ thành U23 Việt Nam đang được tôn là "người hùng" của trận đấu.

{keywords}
Trong một chia sẻ mới đây, Tiến Dũng cho biết, có thời điểm anh suýt phải từ bỏ giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Năm 2012, đội bóng trẻ của anh  bị giải thể, để có tiền, anh phải làm công việc phụ hồ để giúp đỡ gia đình. Sau đó, anh gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ FLC Thanh Hoá với vai trò thủ môn.

tien dung
Với chiều cao hơn 1m80, lại có tố chất của một thủ môn đa tài, Tiến Dũng sớm chiếm suất bắt chính của U19 Thanh Hóa tại giải U19 quốc gia 2015.

tien dung
Một năm sau, Tiến Dũng nhận 2 tin vui liên tiếp khi anh được đôn lên đội 1 Thanh Hóa dự V.League 2016. Với phong độ ổn định, Tiến Dũng lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn và trở thành thủ môn số 1 của U19 Việt Nam tại các giải đấu lớn trong năm 2016.

{keywords}
Cầu thủ 9X chia sẻ anh luôn có thói quen ghi chép nhật ký sau mỗi buổi tập và các trận đấu. Cuốn nhật ký của Tiến Dũng dày thêm nhiều trang mỗi khi cầu thủ sinh năm 1997 mắc lỗi dẫn tới bàn thua của đội nhà. Chàng trai người dân tộc Mường luôn tự vấn bản thân và tìm cách khắc phục những sai lầm mắc phải.

{keywords}
Tiến Dũng cho hay, anh thần tượng thủ thành Petr Cech. Tiến Dũng cho biết, bản thân đã học hỏi khá nhiều từ thủ môn người Cộng hòa Séc này, đặc biệt là ở những tình huống bắt phạt đền. Nhờ đó, anh đã cản phá được bốn quả penalty gần nhất trong màu áo các cấp đội tuyển.  

anh doi thuong tien dung
Sau mỗi giải đấu, thủ môn Tiến Dũng trở về quê hương thăm gia đình mình. Mỗi ngày, anh dậy từ 6 giờ sáng, nấu rau cho lợn ăn, quét nhà, lau nhà.

Tien dung dien trai o doi thuong
Có lần, bố mẹ anh giục lấy vợ, họ bảo hàng xóm nhà người ta, con cái lấy vợ lấy chồng rồi đẻ cháu rồi kia kìa, anh đưa dâu về cho chúng tôi nhờ.

{keywords}
 Những lúc như thế, chàng thủ môn trẻ chỉ cười trừ, không giúp được chuyện này thì sẽ giúp gia đình bằng chuyện khác.
Người yêu xinh như hot girl của các cầu thủ U23 Việt Nam

Người yêu xinh như hot girl của các cầu thủ U23 Việt Nam

Hãy cùng điểm tên và chiêm ngưỡng nhan sắc các bóng hồng của các cầu thủ U23 Việt nam.

Nhiều sếp 'mạnh tay' ký duyệt cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ U23 Việt Nam

Nhiều sếp 'mạnh tay' ký duyệt cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ U23 Việt Nam

Một số công ty đã ra quyết định cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết với U23 Qatar diễn ra vào chiều nay (23/1) k đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Bất ngờ trước tài ca hát của các cầu thủ U23 Việt Nam

Bất ngờ trước tài ca hát của các cầu thủ U23 Việt Nam

Thủ môn xuất sắc nhất của U23 Việt Nam và Duy Mạnh, Công Phượng trổ tài ca hát.

Những cổ động viên 'chất' nhất của đội tuyển U23 Việt Nam

Những cổ động viên 'chất' nhất của đội tuyển U23 Việt Nam

Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng Iraq, hiên ngang vào bán kết U23 châu Á, nhiều độc giả mạng ngay lập tức chia sẻ rầm rộ những khoảnh khắc 'nín thở' theo dõi trận đấu của những cổ động viên 'chất' nhất.

Minh Anh - Thanh Hải