“Thỏ ngọc” Lý Linh Ngọc được tán tụng là "Yêu quái đẹp nhất" trong Tây du ký 1986. Xinh đẹp, tài năng nhưng cô lại trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống khi bị người chồng hết mực thương yêu phản bội.

Cãi lời bố mẹ để theo đuổi nghệ thuật

 Lý Linh Ngọc sinh năm 1963 tại Thượng Hải trong một gia đình bình thường. Mặc dù trong nhà không có ai làm nghệ thuật nhưng từ nhỏ, cô đã bộc lộc năng khiếu và niềm đam mê mãnh liệt với ca hát, diễn xuất.

Cũng vì lẽ đó, khi đoàn kịch Hồng Kì Bắc Kinh tới Thượng Hải tuyển diễn viên, Linh Ngọc nhất quyết cãi lời bố mẹ để đăng kí tham gia. Trong hơn 5000 nghìn thí sinh thi tuyển, Lý Linh Ngọc là một trong hai người nổi bật nhất. Cô được chọn gia nhập đoàn kịch Hồng Kì, bắt đầu tham gia các khóa đào tạo diễn xuất bài bản.

Năm 1984, Lý Linh Ngọc thi đỗ đoàn Ca vũ Đông Phương. Tại đây, cô quen biết và "trúng sét ái tình" với vũ công Hồ Bình. Người đẹp họ Lý bị thu hút bởi tài năng của anh chàng và hai người nhanh chóng trở thành người yêu. Chỉ vài tháng sau, họ kết hôn. Năm đó, Lý Linh Ngọc mới 21 tuổi.

Yêu quái đẹp nhất trong Tây du ký 1986

Sau khi kết hôn, sự nghiệp của Lý Linh Ngọc không những không bị ảnh hưởng mà còn "lên như diều gặp gió". Năm 1985, cô cho ra mắt album đầu tay và được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Người đẹp ghi dấu ấn trong lòng người nghe nhờ chất giọng ngọt ngào, tình cảm. Chẳng thế mà, cô được tán dương là "Thiên hậu nhạc trữ tình".

Được công chúng yêu mến, Lý Linh Ngọc liên tục cho ra mắt nhiều album mới. Doanh số tiêu thụ mỗi album của cô đều lên tới con số hàng triệu bản.

{keywords}

 

Không chỉ thành danh trong lĩnh vực ca hát, Lý Linh Ngọc còn gặt hái thành công trong diễn xuất. Vai diễn giúp cô trở nên nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ là Thỏ Ngọc (Ngọc Thố Tinh) trong bộ phim kinh điển Tây du ký năm 1986.

Hóa thân thành Thỏ Ngọc, Lý Linh Ngọc không chỉ chứng minh khả năng diễn xuất mà còn khoe được sở trường múa giỏi, hát hay. Cô tự mình thể hiện các cảnh múa trong phim và còn trình bày ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc.

Lý Linh Ngọc thể hiện ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc trong Tây du ký 1986

Dương Khiết - đạo diễn của Tây Du Ký cũng đánh giá rất cao Lý Linh Ngọc: "Khi gặp cô ấy, tôi trầm trồ vì cô ấy đẹp, lại có tài múa hát. Những bài múa trong phim đều do cô ấy thể hiện".

Khi Tây du ký phát sóng, vai diễn Thỏ Ngọc của Lý Linh Ngọc hoàn toàn "đốn tim" người xem từ tạo hình tới diễn xuất, vũ đạo và ca hát. Cô được bình chọn là Yêu quái xinh đẹp nhất trong phim.

Những thành tựu trong âm nhạc và diễn xuất giúp Lý Linh Ngọc trở thành một trong những nữ minh tinh nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ những năm cuối thập niên 1980. Hình ảnh của cô xuất hiện khắp mọi nơi. Đi đến đâu, cô cũng được gọi với biệt danh "cô gái ngọt ngào". Có rất nhiều khán giả viết thư hoặc gọi điện tìm gặp nàng "Thỏ Ngọc" mỗi ngày.

Sự nghiệp đi xuống, hôn nhân đổ vỡ

Thời kỳ huy hoàng nhất cũng là thời gian vất vả và áp lực nhất của Lý Linh Ngọc. Hàng ngày, cô đều bận rộn với việc thu âm tới kiệt sức. Những áp lực khi là người nổi tiếng cũng khiến người đẹp cảm thấy mệt mỏi. Quá căng thẳng, Lý Linh Ngọc quyết định tạm rời xa làng giải trí một thời gian.

Thế nhưng khi trở lại, sự nghiệp của cô không còn rực rỡ như trước nữa. Cô dần bị lu mờ bởi nhiều nghệ sĩ mới trong làng giải trí.

{keywords}

Không chỉ sự nghiệp đi xuống, Lý Linh Ngọc còn gặp trục trặc trong cuộc sống gia đình. Người chồng mà cô hết mực thương yêu đã phản bội cô, dẫn đến hôn nhân của hai người đổ vỡ. Đến tận bây giờ, khi nhắc đến người chồng đầu tiên, Lý Linh Ngọc vẫn thấy đau lòng: "Đó là tình đầu của tôi. Tôi rất yêu người đàn ông đó và đến giờ vẫn đau lòng khi nhớ lại chuyện cũ".

Những ám ảnh về hôn nhân đổ vỡ khiến Lý Linh Ngọc sợ yêu và không dám nghĩ đến chuyện tái hôn. Vì vậy, dù có nhiều người theo đuổi nhưng cô không nhận lời yêu ai.

Tìm lại hạnh phúc

Năm 1995, Lý Linh Ngọc quen biết doanh nhân người Canada Jerry Morgan. Jerry ra sức theo đuổi người đẹp "Tây du ký" nhưng cô từ chối vì không muốn lấy chồng ngoại quốc. Thế nhưng, sự kiên trì và tấm chân tình của Jerry đã làm "tan chảy" trái tim Lý Linh Ngọc.

"Tính tôi khá bảo thủ. Tôi từng nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ kết hôn với người ngoại quốc. Thế nhưng, Jerry đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ", Lý Linh Ngọc cho biết.

{keywords}

Năm 1997, cô nhận lời cầu hôn của chàng doanh nhân giàu có. Cả hai kết hôn và chuyển tới Canada sinh sống. Hai năm sau, Lý Linh Ngọc hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh.

Năm 2004, Lý Linh Ngọc trở về nước, chuẩn bị cho các dự án tái xuất làng giải trí. Năm 2005, cô phát hành album và thường xuyên tham gia các chương trình truyền hình.

Lý Linh Ngọc hầu như không nhắc đến chồng khi tham gia sự kiện nên xuất hiện nhiều tin đồn hai vợ chồng cô đã ly hôn do bất đồng văn hóa. Còn có một số trang mạng đưa tin nàng "Thỏ Ngọc" từng tự tử bất thành vì những chuyện buồn tình cảm.

{keywords}

Trước những tin đồn ngày một kinh khủng, Lý Linh Ngọc đành lên tiếng làm rõ khi tham gia một show truyền hình. Cô cho biết không hề có chuyện vợ chồng cô li hôn, cũng không có vụ tự tử nào cả. Gia đình ba người của cô sống rất hạnh phúc. "Không có chuyện tôi li hôn hay tự tử. Gia đình tôi rất hạnh phúc", Lý Linh Ngọc khẳng định.

Lấy chồng đại gia nhưng vẫn tự lực kiếm tiền

Jerry – ông xã của Lý Linh Ngọc là một doanh nhân thành đạt, sở hữu nhiều công ty tại nhiều nước trên thế giới. Dù chồng rất giàu có nhưng Lý Linh Ngọc luôn tự chủ về kinh tế, không dựa dẫm vào chồng. "Tôi không muốn được chồng nuôi, không muốn bị kiểm soát. Tiền có thể mua được rất nhiều thứ nhưng không thể mua được cảm giác thoải mái. Tôi cho rằng dù được chồng cho hàng triệu nhân dân tệ mua sắm hàng ngày cũng chẳng có gì thú vị cả. Cuộc sống như thế thật trống rỗng", Lý Linh Ngọc cho hay.

{keywords}

Lý Linh Ngọc luôn tự kiếm tiền để chi tiêu cho bản thân. Cô cho rằng những tài sản tự mình sắm sửa dù không phải là đồ vật đắt tiền nhưng vẫn rất đáng tự hào. "Tôi tự tin nói rằng hai chiếc xe nhỏ tôi đang sử dụng là tôi tự mua bằng tiền của mình", Lý Linh Ngọc chia sẻ.

{keywords}

Không chỉ kiếm tiền mua sắm cho bản thân, Lý Linh Ngọc còn ra sức hỗ trợ tài chính cho gia đình. Cô mua nhà tặng bố mẹ và mua xe cho anh trai. Lý Linh Ngọc cho biết: “Tôi tự cảm thấy mình giống như một người đàn ông trong nhà, có trách nhiệm chăm lo cho gia đình. Nghe thấy tiếng cười của người thân, thì dù vất vả thế nào, tôi cũng vượt qua hết.”

Lý Linh Ngọc năm nay đã bước sang tuổi 55. Hiện tại, cô không còn đóng phim mà chỉ tham gia các show truyền hình. Cô dành nhiều thời gian đi du lịch và nghỉ ngơi. Dù không còn nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" như thời đóng Tây du ký nhưng Lý Linh Ngọc vẫn khiến bao người ngưỡng mộ nhờ thần thái tự tin, tràn đầy sức sống.

Con trai của Lý Linh Ngọc - Jess - năm nay 19 tuổi. Cậu thừa hưởng nhiều nét đẹp từ bố mẹ và sở hữu chiều cao khủng lên tới 1m92. Khi Lý Linh Ngọc đi cùng con trai, hàng xóm thường nhận xét trông hai người giống chị em hơn là mẹ con. Điều này khiến Lý Linh Ngọc rất vui.

Khánh An