Ấm ức vì bị mẹ chồng quản lý thu nhập, sau 3 năm tôi lại phải cảm ơn bà

Trong bữa tiệc kỷ niệm 3 năm ngày cưới của chúng tôi, mẹ chồng đã làm điều khiến tôi bật khóc vì cảm kích và hối hận.

Tôi và chồng yêu nhau từ thời đại học, khi cả hai ra trường và đã có công việc ổn định mới bắt đầu tính chuyện cưới xin. Gia đình chồng tôi là người thành phố, bố mẹ đều làm cơ quan nhà nước, làm công ăn lương cố định nên kinh tế cũng cơ bản, không nghèo nhưng cũng không giàu có gì cho lắm. Cái được là khi kết hôn chúng tôi tạm thời chưa phải lo chuyện nhà cửa, bố mẹ chồng đều là người trí thức nên rất hiểu chuyện và đối xử tốt với tôi.

Trong ngày cưới, mẹ chồng trao cho tôi đồ trang sức đắt tiền và còn nói trước đông đảo khách khứa rằng sau này sẽ hỗ trợ chúng tôi mua một căn nhà riêng để ở cho thoải mái. Tôi rất cảm động và vui mừng vì điều đó.

Cũng chính vì vậy khi bà hỏi thêm một câu thật lòng tôi đã không thể từ chối: "Con có muốn mẹ giữ lương cho vợ chồng con trong 3 năm sau khi cưới không? Tuổi trẻ hay hoang phí, mẹ giữ hộ coi như giúp các con tiết kiệm để sớm mua được một căn nhà như ý. Con có đồng ý không? Các con vẫn có những thu nhập ngoài lương để để tiêu, hơn nữa chuyện ăn uống cơm nước mẹ sẽ lo cả rồi".

Ấm ức vì bị mẹ chồng quản lý thu nhập, sau 3 năm tôi lại phải cảm ơn bà-1Ảnh minh họa

Lúc đó trong lòng tôi bất an lắm, từ lâu bố mẹ đẻ đã không quản thúc chuyện tôi tiêu tiền, giờ lại bị hạn chế thế này không biết sẽ ra sao? Tôi nhìn chồng anh chỉ mỉm cười gật đầu, mà trước bao nhiêu người tôi cũng không tiện từ chối nên đành ngoan ngoãn đồng ý. Rất lâu sau đó, tôi vẫn cứ lăn tăn mãi chuyện này, biết là mẹ chồng cũng vì lợi ích của chúng tôi nhưng tôi vẫn cảm thấy khó chấp nhận, không ngờ kết hôn rồi mọi thứ lại thay đổi hoàn toàn như vậy. 

Cưới xong, vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ chồng. Tuy hầu hết mọi việc trong nhà đều do mẹ chồng quán xuyến nhưng tôi vẫn cảm thấy khó khăn do bí bách về tài chính. Bữa cơm hàng ngày bà nấu đều rất đơn giản với món đậu phụ là xuất hiện nhiều nhất. Mẹ chồng thường nói đậu phụ nhiều đạm, vừa lành vừa bổ dưỡng nhưng tôi biết bà cho cả nhà ăn nhiều chỉ vì nó rẻ. Ăn nhiều đậu đến nỗi mỗi khi nhìn thấy nó tôi đã ngán đến tận cổ, lắm lúc tôi còn nghĩ cứ ăn thế này có khi tôi bị suy dinh dưỡng cũng nên. 

Đi làm xa bằng xe buýt bất tiện, vợ chồng tôi đề nghị mua ô tô, mẹ chồng ngay lập tức gạt đi, bà bảo xăng xe đắt đỏ lại còn tốn đủ khoản liên quan, nên để dành mua nhà trước thì hơn. Chúng tôi ý kiến nhiều thì bà cũng chỉ nhượng bộ xuất tiền cho chúng tôi mua một chiếc xe máy. Tiền tiêu vặt của vợ chồng tôi đương nhiên cũng kém hẳn đi, chúng tôi giảm hẳn những buổi ăn uống quán xá hay đi du lịch, tôi cũng không dám sắm sửa túi hiệu hay quần áo sành điệu như thời con gái nữa, thậm chí tôi còn chẳng tự tin mà đi ăn tối với đám bạn thân nữa. 

Nhiều lần vì chuyện này mà tôi nặng nhẹ với chồng. Tôi tâm sự phàn nàn với anh, muốn anh ý tìm cách để chấm dứt tình trạng này nhưng đều không hiệu quả. Không hiểu tại sao chồng tôi lại nhát gan và sợ mẹ đến thế, anh không muốn làm trái ý bà. Mỗi lần tôi đề cập, anh đều từ chối và quay ra an ủi, động viên tôi cố gắng chịu đựng. Anh bảo mẹ giữ tiền hộ thì hoàn toàn yên tâm, hơn nữa tôi đã không phải lo việc gì trong nhà chẳng phải càng nhẹ nhàng chứ sao. Hơn nữa, mẹ còn hứa sau 3 năm mua nhà, ngoài tiền lương của chúng tôi, bố mẹ sẽ hỗ trợ thêm một khoản nữa, vậy là quá tốt rồi còn gì … 

Cuối cùng cũng 3 năm trôi qua, cái ngày mà tôi trăn trở cuối cùng cũng đến, tôi muốn nhanh chóng thoát khỏi sự kiểm soát của mẹ chồng. Sau khi tính toán kỹ lưỡng, tôi đã lên được con số tiền lương của 2 vợ chồng cho đến hiện tại là tầm 1 tỷ, nếu bố mẹ chồng không hỗ trợ thì chúng tôi vẫn có thể mua trả góp được một căn chung cư nhỏ.

Ấm ức vì bị mẹ chồng quản lý thu nhập, sau 3 năm tôi lại phải cảm ơn bà-2

Kỷ niệm 3 năm ngày cưới vợ chồng tôi tổ chức một bữa tiệc tại gia ấm cúng, định là tiện thể thưa chuyện xin lại tiền luôn nhưng chưa đợi chúng tôi lên tiếng mẹ chồng đã chủ động trước. Bà chúc mừng vợ chồng tôi và đưa ra một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ 750 triệu khiến tôi vô cùng ngạc nhiên.

Bà nói: "Tiền lương của vợ chồng con 3 năm qua là 1 tỷ 1, cộng thêm 650 triệu là tiền bố mẹ đã dành dụm được bấy lâu nay và sẽ cho 2 đứa như đã hứa để mua nhà. Từ giờ mẹ sẽ không giữ tiền của 2 đứa nữa, nhưng chuyển sang nhà mới mẹ sẽ không thể lo cho các con như bây giờ, các con phải tự lo cho bản thân. Nhất là con dâu, con còn phải biết quán xuyến gia đình nên chi tiêu cần có kế hoạch nhé".

Nghe những gì mẹ chồng nói, tôi bật khóc vì cảm kích và hối hận. Bà đã nghĩ cho chúng tôi, bao bọc chúng tôi bao lâu nay, vậy mà có lúc tôi đã hiểu sai về bà, thậm chí còn oán trách bà kiểm soát và o bế mình. Nhất định trong tương lai chúng tôi sẽ sống thật tốt và hiếu thuận với bố mẹ chồng để không phụ lòng họ.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.