menu

vietnamnet

cover.png
text-cover.png

Sức nóng của thị trường địa ốc Thủ đô đã lan tới các tỉnh/thành lân cận với lợi thế an toàn và sinh lời tốt. Cơ hội càng hấp dẫn khi các chủ đầu tư hàng đầu như Vinhomes tung ưu đãi lớn để đón sóng đầu tư cuối năm.

title-1.png

Cầm 20.000 Euro (khoảng 515 triệu đồng) của con gái ở Pháp gửi về biếu, ông Hoàng Hiền (Kiến An, Hải Phòng) bàn với vợ kế hoạch đầu tư. Trước đây, vợ chồng ông từng mở quán karaoke, nhưng từ ngày Covid-19 bùng phát, quán phải đóng cửa thường xuyên, sau đó thì dừng hoạt động hẳn. Nhận thấy dịch bệnh còn phức tạp, kinh doanh nhà hàng thì nhiều rủi ro, trong khi lãi suất tiết kiệm lại không hấp dẫn, ông Hiền quyết định chuyển hướng sang BĐS.


Được người quen giới thiệu, ông Hiền quyết định mua trả góp 2 căn hộ chung cư tại dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) để giữ tiền nhân lúc đang có nhiều chính sách tốt. Ông Hiền cho biết, đầu tư đất nền thì số vốn của ông chưa đủ. Hơn nữa, là người mới, ông Hiền không muốn đánh cược với những rủi ro của việc “lướt sóng” đất nền. Trong khi cơ hội mua nhà tại các dự án lớn ở Hà Nội không phải lúc nào cũng thuận lợi như thời điểm hiện tại.

pic12.png

“Chạy xe Hà Nội - Hải Phòng bây giờ chỉ khoảng 1 giờ, thậm chí còn nhanh hơn đi trong thành phố giờ cao điểm. Nói là đầu tư xa nhưng thực tế lại rất gần”, ông Hiền chia sẻ.


Theo nhà đầu tư Vũ Thế Bình, vài năm trở lại đây, bên cạnh làn sóng “đại gia” BĐS Sài thành rầm rộ “đổ bộ” ra Bắc thì xu hướng khách hàng ngoại tỉnh đầu tư nhà Thủ đô cũng ngày càng phổ biến, đưa Hà Nội trở thành tâm điểm hút vốn BĐS lớn bậc nhất cả nước. Đó là khách hàng từ các địa phương lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh… “Dường như mọi ngả đường đều đang dẫn về Thủ đô. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và tiềm năng cực lớn của thị trường địa ốc Hà Nội”, ông Bình nhận định.

title-2.png

Từ kinh nghiệm quan sát thị trường Hà Nội nhiều năm, ông Vũ Thế Bình phân tích, có ít nhất 4 lý do khiến khách tỉnh săn lùng nhà Hà Nội. Phổ biến nhất là các gia đình mua nhà cho con học đại học hoặc làm việc tại Thủ đô. Một số khảo sát cho thấy, sinh viên và người lao động có sẵn nhà ở sẽ ít phải chịu áp lực kinh tế cũng như tinh thần, nhờ đó, kết quả học tập, công tác cũng được cải thiện.


Thứ hai, các nhà đầu tư ngoại tỉnh nhận ra tình trạng khan hiếm nguồn cung trên thị trường BĐS Thủ đô ngày càng tăng, cần nhanh chân trước khi cơ hội thu hẹp lại. Với dân số hơn 8,5 triệu người, cao thứ 2 cả nước, cùng tốc độ gia tăng trung bình 2,5%/năm, Hà Nội luôn trong tình trạng “khát” nhà ở. Trong khi đó, nguồn cung nhà những năm qua giảm mạnh khiến cuộc đua giữa các nhà đầu tư luôn trong tình trạng “tăng nhiệt”.

pic22.png

Thứ ba, theo Savills Việt Nam, giá nhà Hà Nội, đặc biệt là tại một số khu vực “điểm nóng” như Cầu Giấy, Từ Liêm, Long Biên… đã tăng từ 12 - 17%/năm kể từ năm 2017.


“Tốc độ tăng giá BĐS đang gấp đôi, thậm chí gấp 3 lãi suất tiết kiệm nên BĐS Thủ đô đang là kênh đầu tư cực hấp dẫn với khách hàng từ các tỉnh”, ông Bình đánh giá.


Cuối cùng, khoảng 3 - 5 năm trở lại đây, các tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long và Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn đi vào hoạt động đã kích hoạt những xu hướng đầu tư mới. Giao thông thuận lợi, di chuyển dễ dàng đã khiến việc đầu tư tại Hà Nội giờ đây không khác gì đầu tư ngay tại địa phương, tạo sự an tâm về nguồn vốn cũng như khả năng quản lý, kiểm soát tài sản.


Trong những tháng cuối năm, ông Bình dự báo “làn sóng” khách tỉnh mua nhà Hà Nội sẽ ngày càng mạnh mẽ.


“Từ lâu, mua nhà cuối năm đã trở thành tập quán của người Việt Nam nhờ nguồn tiền tích lũy, lương thưởng sau một năm làm việc. Đặc biệt, dòng kiều hối khổng lồ, ước tính đạt 18,1 tỷ USD, đang chuẩn bị chảy về nước sẽ tạo xung lực mạnh cho thị trường”, ông Bình lý giải.

title-3.png

Nhận định về khẩu vị của nhà đầu tư từ các tỉnh, đặc biệt ở khu vực phía Bắc, chuyên gia kinh tế TS. Bùi Trọng Phát cho biết, những dự án được “chọn mặt gửi vàng” phải đảm bảo 4 yếu tố: pháp lý đầy đủ, giao thông thuận tiện, hạ tầng tiện ích đồng bộ và an ninh, an toàn cao.


Đây vừa là bảo chứng cho những khoản đầu tư chắc tay, vừa là bảo chứng cho tiềm năng sinh lời bền vững và tính thanh khoản cao. Chiến lược của nhà đầu tư cũng khôn ngoan khi âm thầm gom vốn và chọn thời điểm cuối năm, khi các chủ đầu tư thường tung ra các gói kích cầu lớn, để xuống tiền.


Theo đánh giá của TS. Phát, hai dự án tại Hà Nội được khách hàng tỉnh quan tâm và lựa chọn nhiều là Vinhomes Ocean Park ở phía Đông và Vinhomes Smart City ở phía Tây. Cả hai đại đô thị đều sở hữu vị trí đắc địa, một chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 15 phút chạy xe, một tọa lạc tại vùng lõi của trung tâm hành chính mới phía Tây, nơi giao lộ của 3 tuyến metro huyết mạch.

pic32.png

Về quy mô, đây đều là những đại đô thị lớn bậc nhất Thủ đô hiện nay với diện tích lần lượt 420ha và 280ha. Hai dự án của chủ đầu tư Vinhomes luôn nằm trong nhóm dẫn đầu danh sách các sản phẩm đầu tư hấp dẫn nhất nhờ được quy hoạch đồng bộ theo mô hình đô thị “all-in-one” và tiên phong trong xu hướng đô thị nghỉ dưỡng.


Đặc biệt, Vinhomes hiện đang kết hợp cùng 5 ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Techcombank, MBBank và VPBank triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn “Chỉ từ 250 triệu, Rinh nhà hiệu Vinhomes” dành cho khách hàng tại các tỉnh, thành phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang…

pic42.png

Cụ thể, khách hàng và khách đầu tư chỉ cần số vốn ban đầu từ 250 triệu đồng là đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp tại hai đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City. “Nhận nhà ở ngay” cũng là lợi thế mà không nhiều dự án nào đáp ứng được, giúp khách hàng và nhà đầu tư không phải mất thời gian chờ đợi cũng như tránh được rủi ro “om vốn”.


Ngoài ra, khách hàng mua nhà theo chương trình ưu đãi “Chỉ từ 250 triệu, Rinh nhà hiệu Vinhomes” sẽ được hưởng những chính sách đặc quyền như vay đến 80 - 85% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 28 tháng. Bên cạnh đó, khách hàng còn “hời” một voucher mua xe ô tô VinFast trị giá lên tới 200 triệu đồng và có cơ hội trúng chiếc xe Lux A2.0 đẳng cấp cùng hàng trăm phần quà từ chương trình bốc thăm may mắn, với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

pic52.png

“Với các ưu đãi này, ngoài số tiền từ 250 triệu đồng ban đầu, khách mua nhà sẽ được ở miễn phí mà không phải bỏ thêm một đồng vốn nào trong thời gian lên tới gần 3 năm. Trên thị trường hiện nay, khó có thể tìm thấy một kênh đầu tư nào hấp dẫn bằng”, chuyên gia kinh tế Bùi Trọng Phát khẳng định.

pic62.png