Tài xế gặp em bé 2 tuổi lang thang lúc 1h sáng: "Tôi không sợ cướp, lương tâm không cho phép bỏ qua"

Một đoạn clip gần 4 phút do camera hành trình của xe ô tô ghi lại hình ảnh tài xế bắt gặp em bé 2 tuổi lang thang một mình trong đêm khuya khiến cư dân mạng kinh ngạc.

{keywords}
Bức ảnh do anh Nguyễn Xuân Trường chụp lại trong đêm 18/5

Trong đêm 18/5/2021, camera hành trình xe ô tô của anh Nguyễn Xuân Trường ghi lại được hình ảnh khiến cư dân mạng "sốc", đó là hình ảnh em bé nhỏ tầm 2 tuổi đi lang thang một mình khi giữa đêm tối lúc 1h sáng. Đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của hàng triệu cư dân mạng từ tiktok tới facebook. 

Qua tìm hiểu được biết, vụ việc xảy ra tại thôn Chánh Thiện, xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Khi xảy ra vụ việc chỉ có mình anh Trường trong xe.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, anh Nguyễn Xuân Trường cho biết: "Tôi đang trên đường đi làm về bất chợt bắt gặp một em bé tầm 2 tuổi một mình đi lang thang giữa đường. Tôi vội vàng dừng xe và trấn an em bé rồi đi gọi cửa những nhà dân quanh đó tìm người giúp đỡ, nhận diện người thân của em bé".

May mắn là sau tầm 20 phút anh Trường đi gọi cửa những nhà dân quanh đó, đã có người dân mở cửa và nhận ra em bé là con của ai, sau đó bố mẹ em bé đã tới nhận con.

Anh Trường chia sẻ: "May mắn là em bé không bị làm sao, đường đêm lúc đó rất vắng. Bố mẹ cháu vì đi làm cả ngày mệt quá về ngủ quên không đóng cửa nên cháu bé đã dậy và đi chơi một mình".

"Lúc đầu tôi không dám bế em bé ngay vì quá bất ngờ. Nhà tôi cũng có con nhỏ nên tôi không hề sợ bị bẫy, bị cướp gì hết, lương tâm của tôi không có cho phép mình bỏ qua một em nhỏ đang lang thang giữa đường một mình như vậy. Tôi không sợ bị cướp bởi nếu có tôi sẽ bỏ của chạy ngay, tài sản của mình để đó thì sau quay lại lấy vì mọi việc đều có pháp luật lo rồi" - anh Trường chia sẻ thêm.

 

Mặc dù có đặt tình huống lo ngại dàn cảnh cướp tài sản nhưng cư dân mạng ai nấy đều cảm kích hành động của tài xế Trường:

"Tình huống này tốt nhất không bế, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn cho bé, còi, gọi um xóm lên. Cảm ơn bác tài xế nhiều ạ";

"Có cam hành trình và bác tài cũng tỉnh không vội bế cháu bé. Nó gài bắt cóc lại mệt";

"Cảm ơn bác tài đã không bỏ đi, và trong tình huống oái oăm như vậy nhưng vẫn xử lý tỉnh táo. Chúc bác tài vạn dặm bình an!";

"Bác tài xử lý chuẩn đấy, vì bế bé lên mà người nhà gặp lại bảo bắt cóc... Chúc bác vạn dặm bình an";

"Bé này bằng bé nhà mình. Nhìn vừa thương vừa sợ các bác ạ. Cảm ơn bác lái xe".

{keywords}
 

Bên cạnh đó, rất nhiều người trách bố mẹ cháu bé đã để xảy ra cảnh con nhỏ lang thang ngoài đường giữa đêm khuya:

"Nhìn video mà ức chế thay. Gặp tôi, 1 phát bế lên phường. Ngồi đó cho bố mẹ nó đi tìm hoa mắt cáo lên, cho 1 lần nhớ đời";

"Không hiểu bố mẹ trông con kiểu gì mà để con 1h12 phút đêm một mình ra đường".

Được biết, anh Nguyễn Xuân Trường làm nghề cho thuê xe dịch vụ ở Bình Định. Khi giao con cho bố mẹ cháu bé anh cũng không chụp lại tấm ảnh nào, anh chỉ trích xuất hình ảnh từ camera hành trình của xe, chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện của mình cho anh em tài xế biết về tình huống gặp phải khi tham gia giao thông mà thôi.

Mong rằng qua tình huống này, các bậc phụ huynh dù đi làm có mệt tới đâu cũng nên lưu tâm trông con nhỏ cẩn thận, bởi không phải lúc nào cũng gặp may mắn như cháu bé ở Bình Định này.

Em bé 2 tuổi lọt thỏm trong bộ đồ phòng hộ tại khu cách ly khiến bao người xót xa

Em bé 2 tuổi lọt thỏm trong bộ đồ phòng hộ tại khu cách ly khiến bao người xót xa

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh cháu bé 2 tuổi quấn chặt quần áo bảo hộ ở trong khu cách ly khiến nhiều người không khỏi xót xa.  

Lam Giang

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !