menu

vietnamnet

cover.png

Thời gian làm việc cố định, thu nhập ổn định và tìm được nhiều niềm vui trong công việc… là những chia sẻ của anh Nguyễn Đức Long khi chuyển công việc chạy taxi sang chạy xe tải cho hãng Ahamove.

title-1.png

Quẹt ngang giọt mồ hôi sau khi trả xong chuyến hàng, gương mặt anh Long khá hồ hởi khi công việc trong ngày đã hoàn thành. Được biết, trước đó anh từng gắn bó với nghề taxi nhưng thu nhập không ổn định nên đã chuyển sang làm shipper chạy xe tải cho hãng Ahamove. Theo thông tin anh tìm kiếm, Ahamove là hãng vận chuyển hoạt động được gần 10 năm, với đội ngũ hơn 100.000 tài xế luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng, với nhiều đối tác lớn.


37 tuổi, nhiều năm lăn lộn với nghề taxi nhưng anh Long cho biết cuộc sống khá chật vật chỉ đủ ăn, thêm nữa thời gian làm việc không cố định. “Ngoài chạy tổng đài mình còn nhận các cuốc ngoài, thường cuốc ngoài họ hay gọi chạy xa có lúc nửa đêm mới về nhà. Những lúc đó rất mệt, bản thân cảm thấy sức khỏe có phần giảm sút nhưng vì công việc và tài chính mình lại cố gắng”, anh chia sẻ.

images-1.png

Anh tâm sự: “Thật sự nhiều lúc muốn bỏ nghề, nhất là giai đoạn dịch Covid-19 lượng khách bị ảnh hưởng nhiều, các anh em trong nghề bán xe đi tìm công việc khác khá đông. Nhưng mình muốn tìm công việc liên quan đến chạy xe, may mắn khi mình đã tiếp cận được đơn vị Ahamove. Mình tìm hiểu ở những đơn vị shipper giao hàng khác thì họ chỉ phát triển mảng xe máy thôi nhưng mà cái hay của đơn vị này là có thêm cả chạy xe tải khá phù hợp với mình”.

title-2.png

Anh Long chia sẻ, nhiều người quan niệm là “nghề chọn người”, câu này cũng khá đúng với bản thân anh khi tìm được công việc phù với với năng lực của mình. Một ngày công việc của anh diễn ra theo barem, tức là công việc đã có kế hoạch như lấy hàng ở vị trí nào, trả hàng ở đâu… chỉ cần hoàn thành list công việc là có thể về nhà nghỉ ngơi.

images-2.png

Nhớ lại quãng thời gian chạy taxi, anh bật mí thu nhập không được cao lắm. Từ khi tiếp cận công việc chạy xe tải công việc bớt khó khăn hơn, an toàn hơn, thu nhập cao hơn. “Giờ 9h mình bắt đầu đi làm, khi mới vào làm thì đơn vị chưa có nhiều đơn lắm, nhưng dần dần nhiều người biết đến dịch vụ xe tải của Ahamove nên đơn cũng lên nhiều hơn. Sáng mình chạy 1 đến 3 chuyến, mình nghỉ khoảng 1 tiếng buổi trưa, sau đó mình làm đến 18h là về. Cả ngày cũng khoảng 7 đến 8 tiếng, mà thời gian lái xe chỉ khoảng 4 tiếng, đảm bảo sức khỏe” - anh cho hay.

images-3.png

Công việc nào cũng vậy, không chỉ mang lại thu nhập mà còn mang lại rất nhiều cảm xúc. Nói về kỷ niệm trong công việc, anh cho biết: “Trong một lần giao hàng, mình giao bình oxy lên tầng 10 chung cư ở Vũ Trọng Phụng, đến nơi gọi khách hàng mãi họ mới nghe. Nghe máy xong họ lại yêu cầu tài xế lót giẻ bê lên chung cư cho chứ không tự xuống lấy hàng, lúc đó còn khá nhiều đơn cần giao nhưng mình vẫn cố bê lên cho khách. Đến nơi thấy một anh hơn mình vài tuổi nhưng đang thở bằng bình mình bỗng dưng khựng lại và cảm thấy bản thân may mắn vì vẫn còn sức khỏe để có thể lao động kiếm tiền nuôi gia đình”.


Thời gian đầu khi tiếp cận công việc, anh Long cũng gặp không ít khó khăn bởi mọi thứ quá mới mẻ. Nhưng được trưởng nhóm hỗ trợ, chỉ dẫn nên anh Long nắm bắt nhanh hơn. “Càng làm lâu mình thấy công việc mang lại cho mình rất nhiều niềm vui, đặc biệt hạnh phúc nhất là hàng tháng mang tiền về cho gia đình”, anh cho hay.

images-4.png

Anh Long chia sẻ, Ahamove hiện có mạng lưới hơn 1.500 tài xế xe tải có thu nhập hàng tháng với chính sách phí và thưởng hấp dẫn, đã mở đầy đủ dịch vụ về xe tải tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai để phục vụ khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa tải lớn và cồng kềnh. Đơn vị ngày càng nhiều đơn hàng nên tuyển liên tục lái xe tải giao hàng nội thành dưới 2 tấn như: loại hình từ xe tải lớn, tải nhỏ, xe bán tải, xe van, xe ba gác trong đó xe tải từ lớn đến nhỏ 500 đến 2000 tấn, van là 500-1000 tấn.

images-5.png

Để trở thành tài xế của hãng khá đơn giản, chỉ cần cẩn thận, thông thạo đường phố và trung thực. Người đăng ký có thể trở thành nhân viên chính thức của công ty hoặc hợp tác thông qua việc tạo tài khoản trên Ahamove, dễ dàng chủ động được thời gian.

footer.png