menu

vietnamnet

Làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 với những đợt giãn cách, phong tỏa kéo dài đã khiến giới thượng lưu Việt mơ ước nhiều hơn về một không gian sống khỏe từng giây, sống chất mỗi ngày theo đúng chuẩn wellness đang thịnh hành trên thế giới.

Nhà sáng lập Microsoft - Bill Gate đã đón sinh nhật lần thứ 66 của mình theo cách của những tỷ phú, khi cùng với 50 người bạn thân thiết thưởng thức bữa tiệc trên siêu du thuyền Lana tại một vịnh nhỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ.


Doanh nhân Mukesh Ambani - người giàu nhất châu Á cũng không ngần ngại chi tới 74.000 USD cho mỗi đêm nghỉ tại resort cao cấp Bürgenstock, Thuỵ Sĩ để đưa gia đình đến tránh dịch.

Còn gia đình cựu danh thủ David Beckham, trước khi Anh ra lệnh phong tỏa vào tháng 3/2020, cũng đã kịp di chuyển tới biệt thự ở Cotswolds (thuộc miền Nam nước Anh) để “trốn dịch”.


Để thoát khỏi những bức bối của việc phong toả, đồng thời giảm thiểu những rủi ro về sức khỏe do COVID-19, giới thượng lưu của nhiều quốc gia đã chọn “bỏ phố về quê”, hoặc “cách ly chủ động” bằng những kỳ nghỉ dưỡng dài ngày tại các địa điểm biệt lập, an toàn, gần gũi thiên nhiên.

Báo cáo từ Town & Country cho biết, tất cả 40 biệt thự hạng sang tại The Four Seasons Hotel & Residences ở đảo Anguilla (Vương quốc Anh) đã được thuê sạch với giá khoảng 15.000 đến 20.000 USD/đêm.


Còn tại Nhật Bản, trong tháng 9/2020, có gần 31.000 người rời Tokyo, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng chuyển về ở những khu vực có núi, biển, nhiều cảnh quan thiên nhiên, xa trung tâm cũng đang thấy rõ tại Nhật Bản.


Theo kết quả thăm dò của trang Paris, je te quitte (Pháp), nếu như trước đợt phong tỏa diễn ra vào tháng 3/2020, chỉ có khoảng 38% người dân muốn rời Paris, thì 3 tháng sau đó, tỷ lệ này đã tăng thành 54%.


Công ty BĐS Redfin (Mỹ) cho biết, giữa đại dịch Covid, nhu cầu sở hữu BĐS nghỉ dưỡng second home tại Mỹ trong năm 2020 có xu hướng bùng nổ và tăng vọt gấp đôi. Lý do là bởi giới nhà giàu Mỹ có xu hướng chọn cách vượt qua đại dịch bằng việc rời khỏi khu vực trung tâm đông đúc. Họ chọn học tập và làm việc trong những ngôi nhà có nhiều tiện nghi và không gian riêng biệt để cảm thấy an toàn hơn.

Mặc dù chưa đạt đến độ chịu chơi như các tỷ phú thế giới, nhưng giới thượng lưu Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế toàn cầu. Khi đại dịch bùng nổ, với các đợt giãn cách xã hội kéo dài, giới nhà giàu Việt sẵn sàng chi trả những khoản tiền lớn để có thể sở hữu không gian sống sang trọng, biệt lập, hòa mình giữa thiên nhiên hoặc trải nghiệm những kỳ nghỉ dài ngày kết hợp với chăm sóc sức khoẻ và làm việc từ xa tại những khu du lịch nghỉ dưỡng hạng sang.


Anh Tuấn Long, một nhà đầu tư tại Hà Nội chia sẻ, Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của gia đình anh. Mỗi ngày số ca nhiễm lại tăng cao khiến anh luôn muốn tìm kiếm một không gian biệt lập xa rời thành phố, gần gũi thiên nhiên, có đầy đủ tiện nghi để đưa cả gia đình đi tránh dịch.

Gia đình anh Long đã chọn thuê dài ngày một căn villa 3 phòng ngủ sát biển tại một resort hạng sang ở Nam đảo. Cuộc sống thiên đường với ngày mới bắt đầu bằng tiếng sóng biển rì rào và kết thúc dưới ánh hoàng hôn tuyệt diệu của đảo Ngọc. Mẹ và vợ anh hàng ngày làm nội trợ, mua sắm hay vào resort đi spa, thư giãn. Con gái vẫn tham gia đầy đủ các lớp học online còn anh thì điều khiển công việc kinh doanh từ xa dưới bóng dừa, trên một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Không chỉ du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, nhu cầu sở hữu second home ven biển của những người có tiền cũng đang tăng cao. Trong một khảo sát về nhu cầu đầu tư second home (ngôi nhà thứ hai) do báo VnExpress thực hiện thu hút hơn 3.000 độc giả, đã có 74,8% người trả lời thích second home của mình toạ lạc ở vùng biển. Còn theo báo cáo của DKRA, chỉ trong tháng 4/2021, tổng số biệt thự biển được tiêu thụ tại Việt Nam là 1.106 căn, gần bằng tổng nguồn cung của cả năm 2019 (hơn 2.500 căn), thời điểm trước khi đại dịch diễn ra.

Nhận định về xu hướng này, ông Tống Thanh Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS Sky Realty cho rằng Việt Nam là đất nước có nền kinh tế đang phát triển, thu nhập tính trên đầu người tăng nhanh và cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng người giàu cao đứng đầu thế giới. Điều này thúc đẩy gia tăng những sản phẩm xoay quanh tầng lớp người giàu mới, trong đó có bất động sản cao cấp gắn với du lịch. “Thu nhập tăng lên kéo theo tư duy con người cũng ngày càng thay đổi, cởi mở hơn, đi du lịch, tận hưởng nhiều hơn. Chính vì thế BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng là xu thế tất yếu và sẽ phát triển mạnh trong tương lai” – ông Chung đánh giá.

Đồng tình với ông Chung, nhiều chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, nhu cầu sở hữu second home tại các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Hội An và Phú Quốc sẽ ngày một tăng cao. Tuy nhiên, nếu như trước đây, các khu đô thị phức hợp mang yếu tố thông minh, hiện đại, ngập tràn tiện ích tại trung tâm sôi động là không gian sống mơ ước của nhiều người, thì ngày nay, môi trường sống lý tưởng lại là những căn nhà sát biển, được bao phủ bởi cây xanh và sở hữu những dịch vụ, tiện ích đậm đặc yếu tố wellness. Nhiều người giàu không ngại chi bộn tiền cho những second home giúp họ xua đi những lo lắng về chất lượng không khí, về ô nhiễm tiếng ồn, mang đến cảm giác nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống đích thực. Một trong những điểm đến hội tụ đủ những yếu tố trên, đang thu hút sự quan tâm của các gia chủ thượng lưu là Phú Quốc.

Trong vài năm trở lại đây, Phú Quốc liên tiếp được gọi tên trong các bảng xếp hạng uy tín về du lịch như lọt Top 15 đảo tốt nhất thế giới để nghỉ hưu của International Living, Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021 do tạp chí Time (Mỹ) bình chọn hay Điểm đến tốt nhất châu Á 2020 theo xếp hạng của kênh truyền hình quốc tế CNN…


Hòn đảo này sở hữu mọi điều kiện lý tưởng từ vi trí địa lý, khí hậu và vẻ đẹp thiên nhiên trác tuyệt để trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và nghỉ hưu của những gia chủ thượng lưu. Vì thế, theo đánh giá của TS. Nguyễn Trí Hiếu, mô hình BĐS second home hướng tới chăm sóc sức khỏe là hướng đi phù hợp ở Phú Quốc, đáp ứng nhu cầu thực của dòng khách cao cấp, cũng như đảm bảo giá trị tài sản bền vững, gia tăng theo thời gian.

Nhanh nhậy trước nhu cầu của thị trường, tháng 9/2021vừa qua, tập đoàn Sun Group đã cho ra mắt dòng sản phẩm Sun Tropical Village, một ngôi hàng nhiệt đới với những ngôi nhà thứ hai chuẩn wellness, nơi mỗi thành viên trong gia đình có thể sống khỏe từng giây, sống chất mỗi ngày tại Phú Quốc.


Toạ lạc trong quần thể Bãi Kem - top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, khu đô thị nghỉ dưỡng kiểu mẫu Sun Tropical Village ẩn mình giữa ba tầng thiên nhiên "vườn trong nhà, nhà trong rừng, rừng ven biển". Các căn biệt thự trang nhã được thiết kế theo lối kiến trúc Tropical - Indochine, sở hữu không gian thoáng rộng với những khung cửa sổ tràn ngập ánh sáng, ban công rợp bóng cây và tầm nhìn xanh mát một màu.

Yếu tố “chăm sóc sức khoẻ” của dự án còn được chủ đầu tư nhấn mạnh thêm với những tiện ích đẳng cấp như Wellness Bãi Kem hay Wellness Center. Với diện tích lên tới 4,1ha, công viên Wellness Bãi Kem là nơi các chủ nhân tương lai sẽ được tận hưởng những tiện ích wellness đặc thù như yoga trên nhà cây, thiền tịnh giữa thiên nhiên, bể sục ngoài trời, tắm rừng theo phong cách Nhật Bản…


Còn tại Wellness Center rộng 5.300m2 nằm ngay trong khu đô thị, cư dân sẽ được tận hưởng hàng trăm liệu trình chăm sóc sức khỏe đẳng cấp quốc tế như ngâm hydro thải độc, trị liệu thủy sinh, tắm sen Thụy Sỹ, tắm khoáng… Không chỉ là những trải nghiệm sống tuyệt vời, Sun Tropical Village còn là liều thuốc vàng giúp cân bằng thân - tâm - trí, để những âu lo thường nhật, những muộn phiền của tuổi già, hay những căng thẳng, mệt mỏi của công việc sẽ bị cuốn trôi, chỉ còn lại những phút giây an yên, tĩnh tại.

“Chúng tôi muốn xây dựng Sun Tropical Village trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi du khách, nơi mà tại đó, các chủ nhân sẽ được tận hưởng một không gian sống trong lành, gần gũi thiên nhiên, dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện theo đúng chuẩn wellness trên thế giới”, đại diện Sun Property chia sẻ. Cũng theo vị đại diện này, Sun Tropical Village với điểm nhấn khác biệt và đẳng cấp rất được các nhà đầu tư săn đón. Chỉ sau 2 tháng ra mắt, dự án đã mở bán phân khu tiếp theo Tropical Valley với tỷ lệ hấp thụ khả quan.


Có thể thấy từ chỗ mới lạ, wellness đang trở thành mảnh đất màu mỡ không chỉ của ngành du lịch mà cả lĩnh vực bất động sản. Và Phú Quốc mới chỉ là điểm khởi đầu, bởi dư địa phát triển của dòng sản phẩm này tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều, thuộc Top đầu Châu Á với tốc độ trung bình là 22,8%/ năm theo số liệu báo cáo của SRI International.