2Sao

Từ tháng 11, các bạn trẻ bắt đầu xôn xao check-in những góc phố quen thuộc ở Sài Gòn (Bùi Thị Xuân, Pasteur, Lý Văn Phúc...), Hà Nội (Lò Đúc, Tôn Thất Tùng, Hoàng Diệu...), khi những mảng tường đơn điệu được khoác lên những hình ảnh tươi mới, sống động. Đó là những bức vẽ khắc hoạ một Việt Nam bình dị, thân quen, gần gũi với người dân và ấn tượng mạnh với du khách.

Có nhiều cách để quảng bá thương hiệu, nhưng Grab - trung thành với tiêu chí sáng tạo - độc đáo, đã chọn một hướng rất khác biệt mà đầy ý nghĩa. Anh Ngô Nguyễn Hoàng Vũ, giám đốc tiếp thị GrabBike chia sẻ: “Chúng tôi luôn muốn làm điều gì đó thật mới mẻ mà thiết thực. Mỗi buổi sáng, bắt GrabBike đi làm, có cơ hội nhìn ngắm xung quanh, tôi thấy phố phường, dù có hơi đông đúc, ồn ào, nhưng đâu đó vẫn bắt gặp những hình ảnh rất đẹp, rất Việt Nam, rất gần gũi, thân thương. Sài Gòn thì cà phê cóc, xe bánh mì, Hà Nội thì trà chanh, gánh hoa… Đó là một trải nghiệm thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúng tôi đã suy nghĩ và quyết định triển khai dự án "Việt Nam sau tay lái", để lan toả tình yêu Việt Nam qua những hình ảnh gần gũi, thân quen mà tất cả chúng ta đề gặp đâu đó trên những hành trình di chuyển mỗi ngày".


Là một trong những nghệ sỹ trẻ tham gia dự án, chịu trách nhiệm sáng tạo ý tưởng về "Món ngon Sài Gòn" và cùng nhóm tái hiện những hình ảnh này đến với góc phố rộng đông đúc trước cửa phòng công chứng số 1, Maxk Nguyễn, cha đẻ của "Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn" và "Sài gòn sau vai" cho biết, bản thân lại bị mê đắm với những thanh âm rao hàng buổi sớm mai của người dân Sài Gòn.

Và ngay khi GrabBike công bố điều kiện tham gia dự án, Maxk Nguyễn đã nghĩ ngay, đây là cơ hội lớn để thoả mong muốn sáng tạo của mình trên một không gian lớn và "dịch chuyển" đầy thách thức với những khuôn hình sau tay lái GrabBike . "Đôi khi, mình thấy nhớ những tiếng rao quen thuộc mỗi sáng của Sài Gòn. "Hột gà nướng, hột vịt lộn, hột vịt dữa, trứng cút lộn, bắp xào đê!" hay "Bánh mì Sài Gòn, đặc ruột thơm bơ, 5 ngàn 1 ổ", tiếng rè rè của xe nước mía đang xay, tiếng leng keng của xe kem dọc những con phố... Đó là ký ức về những điều thân thuộc, về những câu chuyện riêng sau những gánh hàng rong và là câu chuyện của sự chuyển động, của nhịp sống hối hả trên những chuyến xe Grabbike rong ruổi khắp phố phường. Điều khó nhất khi thực hiện dự án là việc hiển thị ý tưởng sao cho gần gũi, thân thuộc và chính xác nhất về vẻ đẹp bình dị của Sài Gòn để nhiều người cùng cảm nhận được mỗi khi ngồi sau tay lái. Và thật tự hào khi được "đem khoe" những hình ảnh đẹp ấy trong một "triển lãm mà không phải triển lãm", để mọi người đều có thể thưởng làm và cảm nhận nét đẹp của Sài Gòn thân quen... Cảm ơn GrabBike đã mang đến "cơ hội vàng" để những người trẻ góp phần sáng tạo cho cộng đồng thêm yêu Việt Nam từ những điều giản dị", Maxk Nguyễn chia sẻ.

Là cô gái duy nhất tham gia dự án "Việt Nam sau tay lái", Kawako Giang Nguyễn chọn thể hiện chủ đề về những món ngon trong nghệ thuật "Ẩm thực phố cổ", xuất phát từ niềm đam mê ăn uống sâu sắc của mình với các món ăn quê hương như phở, bún riêu, bún ốc, bánh đúc nóng và đặc biệt là cốm - thứ quà theo mùa, rất đặc biệt của mùa thu. "Đây là một sáng tạo rất "duyên nợ" vì mình vốn muốn giữ gìn và truyền đi những cảm hứng ẩm thực của Hà Nội, Việt Nam cho mọi người cùng biết và yêu những món ngon quê hương. Khi chọn chủ đề này, mình không nghĩ lại được thể hiện trên không gian một ngõ nhỏ mà lại là ngõ chuyên quà vặt nên lúc đói không bao giờ sợ thiếu cái ăn và các cô, các chị nào cũng kêu là muốn được vẽ đồ ăn mình bán... Thích nhất là được cùng sáng tạo với các bạn cùng trang lứa thuộc team GrabBike, để cùng vẽ lên những bức tranh sống động về một "VIệt Nam sau tay lái...", Kawako Giang Nguyễn dí dỏm chia sẻ.

Với hành trình sáng tạo sau tay lái, GrabBike đã tiếp tục ghi điểm với hình ảnh của một thương hiệu luôn tràn đầy nhiệt huyết, sáng tạo để mang đến những giá trị địch thực cho cộng đồng. Không chỉ là những chuyến xe, mà còn là "tham vọng" chia sẻ một tình yêu lớn với những nét đẹp dung dị của Sài Gòn trên những góc phố quen, trên một không gian thực, rộng lớn hơn, để mọi người có thể thích thú, chậm lại một chút, cùng nhìn ngắm và cảm nhận những nét đẹp của cuộc sống xung quanh và cùng lan toả cảm hứng... yêu Việt Nam từ những điều giản dị.