"Không thể cùng nhau suốt kiếp": Còn lại gì sau 1 cuộc chia tay văn minh êm đềm, có chăng là những vết rạn và danh xưng 4 từ nhói lòng

Cho đến ngày mọi thứ kết thúc êm đẹp như người trong cuộc chia sẻ thì Hòa đã có thêm "Bo thúi" đáng yêu nhưng bố Bo thì vẫn là "bạn trai thiếu gia" - Có lẽ là 1 kí ức đẹp trong hành trình đã đi qua của Hòa Minzy.

Có lời chúc nhau sau cuối lại làm người ngoài cuộc đau xót đến thế

Không phải vô cớ sau 1 cuộc tình, 1 cuộc hôn nhân đi qua, đến lúc chia tay người ta lại cứ thương hơn... phụ nữ. Đặc biệt nữa là khi sinh con, phụ nữ thường đặt trọn niềm tin yêu vào với người đàn ông là bố của con mình. Dù bị động hay chủ động chia tay thì cuối cùng câu nói cay đắng "đàn bà lấy chồng lãi mỗi đứa con" cũng nhiều phần đúng!

Dù Hòa có nói rằng họ chia tay trong êm đẹp và không một lời hờn trách. Thậm chí cô vẫn chúc phúc cho bố của con mình "Em chúc cho Bố Bo sẽ có 1 cuộc đời bình an, vui vẻ cùng những sự lựa chọn của mình và hạnh phúc nếu gặp được người mới trong tương lai". Nhưng lời chúc nhau hạnh phúc sau cuối này lại làm người ngoài cuộc đau lòng đến thế.

Không thể cùng nhau suốt kiếp: Còn lại gì sau 1 cuộc chia tay văn minh êm đềm, có chăng là những vết rạn và danh xưng 4 từ nhói lòng-1Không thể cùng nhau suốt kiếp: Còn lại gì sau 1 cuộc chia tay văn minh êm đềm, có chăng là những vết rạn và danh xưng 4 từ nhói lòng-2


Cuộc chia tay của Hòa Minzy và bạn trai thiếu gia khác những cuộc chia tay khác. Vì mặc dù công khai mối quan hệ, dù gọi nhau là vợ chồng, dù có con, dù không cầu hôn, chưa có đám cưới; nhưng đến lúc chia tay người ta mới biết rằng họ chưa từng đăng kí kết hôn. Một cuộc chia tay có vẻ nhẹ nhàng vì không có bất cứ sự ràng buộc nào, nhưng day dứt vì... Bo.

Chính Hòa Minzy đã viết "Mẹ Hòa sẽ cõng hết muộn phiền trên cuộc đời này cho Bo", nghe mà ngậm ngùi. Người ta lật lại khi Hòa Minzy hát "Cầu hôn" và chủ động cầu hôn bạn trai mình bằng câu hát chứ chưa từng được nhận lời cầu hôn nào. Người ta cũng soi lại hình ảnh chiếc bụng rạn chằng chịt đến thương của Hòa khi mang thai Bo, lúc vui vẻ hạnh phúc bố Bo đã nói rằng "Không sao vẫn đẹp nét đẹp thiêng liêng. Bố vẫn yêu".

Đến giờ nhà trai "đổ tại" nhân duyên như thể chính mình cũng ngỡ ngàng: "Đôi khi chính anh cũng không ngờ lần đi xa này là lần anh đi xa em mãi!". Và cuối cùng còn lại là "nhà gái" chưa qua 1 cuộc hôn nhân, chiếc bụng rạn và Bo bé bỏng. Thương Hòa, thương Bo, cũng là phụ nữ xót xa cho chính mình khi qua 1 cuộc tình tâm huyết, váy cưới chưa được mặc 1 lần.

5 năm yêu đương, chia tay với chiếc bụng rạn vì sinh nở nhưng kết thúc chỉ là 1 cuộc... hẹn hò

Ai đó lại nhớ tới câu nói Midu đã từng nói về lý do cô dùng cả thanh xuân để mua nhà đất chứ không phải để kiếm chồng: "Nhà đất đứng tên trên sổ đỏ của mình thì chắc chắn thuộc về mình. Chồng đứng tên trên hôn thú cùng mình thì đôi khi thuộc về một hoặc nhiều người phụ nữ khác". Câu khẳng định chắc nịch ai cũng thấy đúng, rằng tài sản không phản bội phụ nữ, còn chồng đứng tên trên hôn thú thì hoàn toàn có thể. Vậy nữa là chồng trên hôn thú cũng chưa từng có như Hòa Minzy...

Có 1 clip nào đó vào ngày tình cảm vẫn còn mặn nồng Bo nói là "không cho mẹ yêu bố vì mẹ là của Bo" và "bạn trai thiếu gia" nói vui: "Ừ, của ông tất". Lúc đó anh không nghĩ thế, nhưng bây giờ thì đúng là như vậy. Bố Bo đã trả mẹ Bo về cho Bo mà không tranh giành quyền sở hữu gì nữa. Sau tất cả mối quan hệ 5 năm không danh phận ấy, "thiếu gia" dù công nhận có con nhưng vẫn là trai chưa vợ, đến khi chia tay cũng không cần ra tòa.

Không thể cùng nhau suốt kiếp: Còn lại gì sau 1 cuộc chia tay văn minh êm đềm, có chăng là những vết rạn và danh xưng 4 từ nhói lòng-3Không thể cùng nhau suốt kiếp: Còn lại gì sau 1 cuộc chia tay văn minh êm đềm, có chăng là những vết rạn và danh xưng 4 từ nhói lòng-4


Mọi người thi nhau "thương vay" với Hòa Minzy vì cho rằng người thiệt thòi luôn là phụ nữ. Đôi mắt ngấn lệ hôm ấy, tình cảm mặn nồng ấy, chiếc bụng rạn đến mức chân thực đó, đứa con xinh xắn và 1 tình yêu nửa thập kỷ... cuối cùng thu lại cũng chỉ bằng dòng chúc người kia hạnh phúc.

Tuy nhiên, mọi cuộc chia tay đều phải có "vết", không thể bỗng dưng mà đang yêu mà chia tay chỉ vì một ngày đẹp trời... hết tình cảm. Người ngoài cuộc suy luận nhiều điều và cho rằng lỗi có thể là người thứ 3, có thể là gia đình hào môn quá khó vào (vì dòng tin nhắn của bà nội Bo), có thể là lòng người đã đổi thay, có thể Hòa là người buông tay vì mệt mỏi... Nhưng dù sao đó cũng chỉ là phán xét của người ngoài cuộc. Bởi bắt đầu là chuyện của họ, hạnh phúc là chuyện của họ, chia tay cũng là của đôi họ, lý do cũng chỉ có họ mới biết.

Mọi chuyện có phần rối tung lên vì dường như Hòa muốn sau cuối còn lại 1 cuộc chia tay văn minh tốt đẹp. Nhưng người ngoài cuộc vì thương Hòa, thương Bo, thương cho thân phận phụ nữ mà không thể bàn luận, đến mức Hòa phải lên tiếng: "Bọn em bình yên thì hãy để nó yên bình kết thúc đi ạ!".


Không thể cùng nhau suốt kiếp: Còn lại gì sau 1 cuộc chia tay văn minh êm đềm, có chăng là những vết rạn và danh xưng 4 từ nhói lòng-5


MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" của Hòa gần đây lại tăng view vì người ta nghe lại nó do tiếc nuối cho 1 cuộc tình đẹp. Có người viết "bài hát và bối cảnh như báo trước tương lai của Hòa". Trong câu hát "Điều gì đã khiến anh không cầm tay em nữa. Có phải thật sự mình không xứng đôi?" người ta nghe mà cứ tưởng như Hòa của hiện tại đang hát.

Và sự thật cuối cùng vẫn là mẹ và bố bé Bo đã "không thể cùng nhau suốt kiếp" dù "vài người vội vã cho Hòa là người may mắn"... Dù họ đã từng gọi nhau là vợ chồng, dù bé Bo đã hiện hữu sinh động đến thế, nhưng từ xưa bố Bo vẫn chỉ là "bạn trai thiếu gia" của Hòa, có chăng bây giờ thêm chữ... cũ mà thôi.

Hạnh phúc của phụ nữ đừng đặt cược hết cả vào 1 người đàn ông

Xuân Quỳnh từng viết "tình yêu nào cũng tha thiết như nhau" và giờ thì phải nói thêm là "cuộc chia tay nào cũng xót xa như nhau". Như cuộc chia tay này không tố nhau ngoại tình, chẳng tranh giành tài sản, không phân chia quyền nuôi con, chỉ có lời chúc phúc dành cho nhau, nhưng lại có tính sát thương và gây nhức nhối cho người ngoài cuộc đến thế.

Sau cùng, xinh đẹp và tài giỏi mà áo cưới vẫn chưa mặc 1 lần, những vết rạn của lần mang thai sinh nở, đứa con đáng yêu và những kí ức tình yêu khó xóa nhòa vẫn sẽ còn ở đó...

Có bình yên nào không xót xa... hoặc cũng có khi người trong cuộc đã bình yên thật rồi hay có khi chỉ là lời nói. Những người "thương vay" có thể đúng, có thể sai. Nhưng vẫn chúc mừng vì Hòa đã mạnh mẽ để từ bỏ 1 mối quan hệ tình cảm phải từ bỏ, nhưng không từ bỏ sự nghiệp của mình.

Không thể cùng nhau suốt kiếp: Còn lại gì sau 1 cuộc chia tay văn minh êm đềm, có chăng là những vết rạn và danh xưng 4 từ nhói lòng-6


Người ta bảo bất hạnh cũng là một tài sản. Có những trải nghiệm đau thương mới có 1 Hòa Minzy mạnh mẽ. Nhưng phụ nữ dường như cũng biết tự rút ra bài học cho riêng mình để không đặt hạnh phúc đời mình dồn cả vào 1 người đàn ông, nó quá lung lay và bất trắc. Người hôm qua nói "Anh sẽ mang hạnh phúc đến cho em", hôm sau đã nói "Chúc em hạnh phúc".

Hãy đặt hạnh phúc vào sự nghiệp, vào dãy số các con số trong ngân hàng hay xấp sổ đỏ như Midu, vào nụ cười của con hoặc đơn giản là thời gian chậm để thưởng thức 1 tách trà, những thứ đó... an toàn hơn!

Và như thế lúc khép lại 1 cuộc tình xót xa, thì người ta sẽ ít nhớ tới lúc Hòa ngấn nước mắt, mà nhớ hơn lúc Hòa lúc rạng rỡ miệng cười giòn giã, đôi mắt cũng cười. Tin cô ấy biết cách tìm hạnh phúc từ bên trong mình!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khong-the-cung-nhau-suot-kiep-con-lai-gi-sau-1-cuoc-chia-tay-van-minh-em-dem-co-chang-la-nhung-vet-ran-va-danh-xung-4-tu-nhoi-long-162222102104353408.htm

Hòa Minzy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.