Lên thăm con gái học Đại học không báo trước, chứng kiến cảnh con "làm bài tập" bố nổi trận nôi đình

Chứng kiến tận mắt cảnh con gái "làm bài tập" chẳng khác nào bôi tro trát trấu vào mặt gia đình, chú Nam nổi giận nôi đình bắt chị về nhà ngay.

Chú thím tôi ở quê nổi tiếng là gia đình có điều kiện, con lại học giỏi nên tự hào lắm. Đi đâu chú Nam cũng khoe con gái được học bổng nước ngoài, đỗ Đại học trường Top ở Hà Nội. Nhà có điều kiện, chị Vân vừa đỗ Đại học chú thím đã mua căn chung cư hơn 1 tỷ trên đó cho chị ở, mua sắm cho chị đủ thứ đắt tiền. Nhìn chị đi học mà tôi ước giá như nhà mình được 1/3 sự giàu có của nhà chú thì tôi sẽ không phải vất vả vừa học vừa kiếm tiền.

Khác với bố mẹ, chị Vân lại rất giản dị, khiêm tốn, nhã nhặn. Chị là con nhà giàu nhưng ăn mặc tuềnh toàng, nhiều người không biết sẽ nghĩ chị là gái quê chính hiệu. Chưa bao giờ tôi thấy chị tự mua món đồ hiệu nào cả. Tiền tiết kiệm được chị toàn dành để ủng hộ quỹ từ thiện. Chị khiến tôi ngưỡng mộ, quý chị nhất trong tất cả các anh chị em trong họ. 

Lên thăm con gái học Đại học không báo trước, chứng kiến cảnh con làm bài tập bố nổi trận nôi đình-1(Ảnh minh họa)

Được nghỉ ôn thi 3 hôm, tôi tranh thủ về quê chơi. Đúng hôm chủ nhật lên thì chú Nam đánh xe ô tô lên Hà Nội có việc tiện thăm con. Vì biết chúng tôi thân thiết chú gọi tôi đi cùng luôn. Lên tới nơi, nghĩ tầm này chị đang đi học, vùi đầu vào làm bài tập trên lớp, chú cháu tôi tranh thủ ra nhà hàng ở gần chỗ chị ăn trưa, đợi chị về. 

Ăn uống đủ no, chú đứng dậy đi vệ sinh rồi ra thanh toán về. Ấy vậy mà một lúc sau, tôi thấy trong khu nhà bếp, nhà vệ sinh lại có tiếng cãi vã ầm ĩ. Nghe thấy tiếng chú mình, tôi vội vào xem thế nào. Trước mắt tôi là chị Vân, chị đang đeo tạp dề, găng tay ngồi rửa đống bát đầy dầu mỡ. Chú Nam bức xúc mắng chủ quán rằng bắt nạt chị Vân, làm khổ con gái chú. Chị Vân là tiểu thư cành vàng lá ngọc không thể làm công việc mạt hạng này được, làm việc này khác gì bôi tro trát trấu vào gia đình.

Chủ quán cũng bức xúc mà lớn tiếng lại, họ cho rằng chú Nam không biết cư xử, họ không làm gì hay bắt ép chị Vân cả. Chị tự xin vào làm công việc này, họ trả lương đầy đủ cho chị chứ không phải bắt nạt chị. Hai bên lời qua tiếng lại, chị Vân chủ động xin lỗi chủ quán và bảo với chú Nam.

"Con muốn trải nghiệm cuộc sống, các công việc lao động nên tự xin đi rửa bát thôi ạ. Con không muốn chỉ biết tiêu tiền mà không hiểu được kiếm tiền vất vả, cực thế nào. Bố không biết chứ ngoài rửa bát con còn đi làm lao công, ship hàng… thậm chí là phát tờ rơi, phục vụ. Con không muốn sống dựa vào tiền của bố mẹ. Bố cứ để con tự kiếm tiền, tự lo cho mình. Căn chung cư bố mua con cho thuê rồi, con cũng chỉ ở phòng trọ có 15m² thôi bố ạ".

Lên thăm con gái học Đại học không báo trước, chứng kiến cảnh con làm bài tập bố nổi trận nôi đình-2(Ảnh minh họa)

Chị nói vậy, chú Nam choáng váng và bất bình lắm. Chú cho rằng nhà chú có tiền đủ lo con có cuộc sống sung túc không phải đi làm thuê cho ai cả đặc biệt là những công việc dành cho người ít học, lao động chân tay này. Chị kể cho thuê nhà rồi, chú còn giận hơn mà bỏ về ngay. 

Theo chú lên xe, tôi khuyên chú nên mừng vì chị tự lập như thế để sau này thành công báo đáp bố mẹ. Chú không nên định hướng sống theo kiểu chú muốn, theo cách sống tiểu thư con nhà giàu. Chú chỉ ậm ừ rồi không nói gì. 3 hôm sau tôi qua nhà chị Vân chơi, chị kể chú Nam hết giận chị rồi và động viên chị hãy cứ làm gì chị muốn. Chú đã nghĩ thông và không quan trọng 3 từ "con nhà giàu" nữa. Chú vẫn tự hào về chị, khi con gái biết tự lập, biết chịu khổ để kiếm tiền để có những trải nghiệm cuộc sống tốt nhất thay vì chỉ biết học và tiêu tiền của bố mẹ.

Sau tất cả chị Vân vẫn là người tôi ngưỡng mộ và muốn học theo nhất. Chưa bao giờ tôi thấy chị kênh kiệu nghĩ mình là tiểu thư, có quyền chê bai, coi thường người khác. Người như chị sau này ắt sẽ thành công, sẽ là đứa con ngoan của gia đình.

(maiphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


con nhà giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.