menu

vietnamnet

image
image
image
image
Có thể nói, Mercedes-Benz đã đưa công nghệ xe điện lên một tầm cao mới, vượt qua những gì đã từng là không thể. Ngay từ đầu, trọng tâm thiết kế của mẫu xe này là hướng đến sự phát triển bền vững, giảm thiểu tác động đến môi trường. Do đó, đội ngũ kỹ sư của Mercedes-Benz tập trung chế tạo một loại pin cho ra công suất vượt trội. Kết quả được thể hiện ở loại pin mới với điện năng tối đa, trọng lượng nhẹ hơn 30% và kích thước nhỏ hơn 50% so với bộ pin trên xe EQS.
image
image
Kết hợp cùng viên pin, nhiều chi tiết khác trên xe cũng được làm bằng vật liệu nhẹ như mâm xe bằng ma-giê, đĩa phanh bằng hợp kim nhôm, cửa bằng sợi carbon và kính gia cường nhựa. Mui xe được làm mỏng với 117 tấm pin mặt trời, giúp nạp năng lượng cho phép xe đi thêm được 25 km. Kết quả, chiếc Vision EQXX có khối lượng tổng thể ở mức 1.750 kg.
image
image
image
Trong lần lái thử mới nhất, chiếc xe đã đi được 1.202 km chỉ trong một lần sạc. Chuyến đi này kéo dài 2 ngày và 14 giờ 30 phút, bắt đầu từ Stuttgart, Đức đến trường đua nổi tiếng Silverstone, Vương quốc Anh. Với quãng đường này, VISION EQXX đã tự phá kỷ lục của bản thân và trở thành mẫu xe thuần điện có quãng đường di chuyển xa nhất chỉ trong một lần sạc.
image
image
Với mục tiêu trở thành “Thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện”, Mercedes-Benz mang đến “concept car” VISION EQXX đặt ra các tiêu chuẩn mới về khả năng di chuyển bền vững trong kỷ nguyên xe điện. Lấy cảm hứng từ môi trường tự nhiên và hợp tác với các công ty khởi nghiệp sáng tạo, các kỹ sư hàng đầu của Mercedes-Benz đã sử dụng các công cụ kỹ thuật số tiên tiến để giảm trọng lượng và giảm chất thải bằng cách loại bỏ vật liệu dư thừa được hỗ trợ bởi công nghệ in 3D.
image
image
Nội thất của VISION EQXX tập trung sử dụng các loại nguyên liệu có yếu tố bền vững. Những chiếc ghế ngồi của EQXX được bọc bởi Dessertex - loại vải làm từ cây xương rồng. Các chi tiết trang trí được làm từ da "chay" mycelium có nguồn gốc từ nấm. Thậm chí, Mercedes-Benz còn dùng cả nhựa tái chế có nguồn gốc từ các bãi rác thải, bao gồm chất thải từ các khu vườn và tã trẻ em để tạo ra một số chi tiết không phải chịu lực lớn ở cửa sau. Song, thiết kế không kém phần sang trọng khi đi cùng hệ thống màn hình cảm ứng 8K 47,5-inch khổng lồ, tạo nên một tổng thể hài hòa đúng với đẳng cấp của Mercedes-Benz.
image
image
image
"VISION EQXX mang đến diện mạo của tương lai. Đây là tác phẩm nghệ thuật để khắc họa nên dáng dấp của sự sang trọng trong kỷ nguyên xe điện và kỹ thuật số. Thiết kế gợi cảm và khả năng vận hành trực quan càng được hoàn thiện hơn bởi các công nghệ kỹ thuật số từ tương lai và chất liệu bền vững có nguồn gốc từ môi trường. Đây chính là phong cách xe điện của Mercedes-Benz” - ông Hartmut Sinkwitz, Trưởng bộ phận Thiết kế Nội thất của Mercedes ‑ Benz AG Group cho biết.
image
image
image
Tuy VISION EQXX là một chiếc xe mẫu dựa trên ý tưởng (concept car), nhưng ông Markus Schäfer, Thành viên Hội đồng quản trị và Giám đốc công nghệ của Mercedes-Benz, cho biết các công nghệ được sử dụng để mang lại hiệu quả ấn tượng trên VISION EQXX đều khả thi trong sản xuất diện rộng. Dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ đằng sau VISION EQXX sẽ xác định và định hình mô hình xe điện tối ưu cho Mercedes-Benz trong tương lai, và đó là lý do tại sao đây là một chiếc xe mang ý nghĩa vô cùng quan trọng.
image