Nhà trai bất ngờ đòi hủy cưới sau khi chạm mặt dượng tôi, câu chốt bác gái nói khiến tôi ngậm ngùi chấp nhận từ bỏ hôn ước

Thay vì van xin nhà trai đừng hủy hôn, tôi ngậm ngùi chấp nhận khi mẹ anh chốt hạ câu đau thấu tim can này.

Sau gần một năm yêu đương nghiêm túc, tôi và anh tiến tới hôn nhân và được sự ủng hộ của hai bên gia đình. Nhà tôi cách nhà anh tới 300km, mọi thủ tục xin cưới hay bàn ngày ăn hỏi, đại lễ đều được hai bên bàn bạc qua điện thoại với mẹ tôi (bố tôi, thật ra là dượng tôi đi làm xa nên mẹ lo hết chuyện cưới xin). Chốt ngày ăn hỏi, ngày chính tiệc, nhà bạn trai tới gặp và làm thủ tục xin cưới cho chúng tôi vào đầu tháng tới.

Nhà neo người, họ hàng cũng ít, bố tôi làm trong Nam cũng bay ra góp mặt trong ngày vui của chúng tôi. Nhà trai thông báo sẽ có 7 người tới nên từ sớm mẹ tôi đã mua đồ về cùng các bác làm mấy mâm cỗ đón tiếp. Bố diện bộ vest mới toanh ngồi sốt ruột đợi nhà trai đến. 

Nhà trai bất ngờ đòi hủy cưới sau khi chạm mặt dượng tôi, câu chốt bác gái nói khiến tôi ngậm ngùi chấp nhận từ bỏ hôn ước-1(Ảnh minh họa)

Trễ so với dự kiến, hơn 11h trưa nhà trai mới tới nơi. Lúc này, bố mẹ tôi đã ra cổng đón thông gia. Thế nhưng mẹ chồng tương lai vừa nhìn thấy bố tôi đã tỏ thái độ khó chịu, còn ông thì có vẻ ái ngại, luôn lảng tránh ánh mắt của bác. Tôi cũng chẳng để ý gì cho đến khi mẹ anh gọi tôi và anh ra ngoài sân hỏi chuyện.

Bác hỏi người đàn ông ngoài 50 tuổi vừa giới thiệu là bố tôi là thế nào? Tôi vui vẻ giải thích thực ra ông không phải bố đẻ tôi, vì quý ông nên tôi gọi ông là bố. Bố đến với mẹ cách đây 12 năm. Họ chung sống rất hạnh phúc với nhau và tôi coi ông như bố mình, bởi từ bé tôi đã không có bố (mẹ tôi là mẹ đơn thân). 

Nghe tôi kể vậy, bác quay trách con trai sao không nói sớm về gia cảnh nhà tôi cho bác biết mà lại nói rằng tôi có bố mẹ đầy đủ? Anh chỉ gãi đầu nói rằng chuyện này có to tát gì đâu. Bác lườm anh rồi nói: "Mày ngu lắm" khiến tôi chột dạ lo lắng không biết có chuyện gì.

Vào trong nhà tiếp chuyện người lớn, mẹ chồng tương lai đùng đùng xin lại tráp trầu cau và tuyên bố hủy hôn, không đồng ý để anh cưới tôi. Tất cả mọi người đều sốc trước lời tuyên bố của mẹ anh, tôi thì lo lắng còn anh thì cứ trách mẹ làm chuyện điên rồ gì thế. Sợ thông gia phật ý chuyện gì, mẹ tôi chủ động xin lỗi và mong bà thu lại lời nói vừa rồi. Ấy vậy mà mẹ anh lại nhìn mẹ tôi với ánh mắt sắc lẹm rồi buông lời cay đắng.

"Chị 12 năm trước đã giật chồng, phá hoại hạnh phúc của gia đình chị tôi. Còn anh, anh rể ạ, anh ruồng rẫy vợ con để theo người đàn bà này chắc anh hạnh phúc lắm nhỉ? Trớ trêu thế nào tôi lại suýt thông gia với những kẻ sống không có 'đạo đức'. Tôi không bao giờ thông gia với loại đàn bà cướp chồng, chấp nhận đứa con dâu là con của kẻ giật chồng. Lấy nó về rồi nó sẽ giống như mẹ nó mà thôi!".

Tất cả vỡ lỡ, thì ra bố tôi có quen biết với mẹ bạn trai. Ông là người đàn ông tệ bạc mà nhà bà căm giận, còn mẹ tôi là kẻ thứ ba. Vậy mà bà nói dối tôi, bố từng góa vợ rồi mới đến với mẹ. Biết được sự thật, bạn trai tôi cũng chẳng biết làm thế nào trước sự phản đối gay gắt từ mẹ. 

Người nhà anh mang trầu cau quay về ngay lập tức. Còn tôi, mẹ và bố nhìn nhau, người uất hận, kẻ có lỗi. Tôi hỏi mẹ, hỏi bố có phải lời bác gái nói là sự thật? Hai người họ chỉ biết xin lỗi rồi lại xin lỗi tôi. Họ nói, năm đó vì yêu nhau, không thể sống thiếu nhau được nên đã làm điều sai trái. Bao năm qua mẹ rất ân hận khi làm kẻ thứ ba, phá nát hạnh phúc gia đình nhà người khác để giành lấy bố.

Vậy tất cả là sự thật, một sự thật đau lòng không thể chối cãi được. Câu chốt của bác gái khiến tôi thấy đau xót, nhục nhã vì chuyện mẹ làm. Bác nghĩ cưới tôi về, tôi sẽ giống mẹ mà bồ bịch, là tiểu tam ư? Sao bác lại đánh đồng như thế? Chẳng lẽ con của người thứ ba không được yêu, được hạnh phúc sao?

Nhà trai bất ngờ đòi hủy cưới sau khi chạm mặt dượng tôi, câu chốt bác gái nói khiến tôi ngậm ngùi chấp nhận từ bỏ hôn ước-2(Ảnh minh họa)

Ngay tối hôm đó, tôi lại nhận được tin nhắn của bạn trai: "Xin lỗi em. Mình chia tay thôi. Anh không thể không nghe lời mẹ được. Sẽ có người phù hợp với em hơn anh. Chúc em hạnh phúc". Tôi cố nhắn, gọi lại nhưng anh đã chặn hết liên lạc của tôi, không cho tôi có cơ hội được nói lời nào.

Bị hủy hôn, mất tình yêu mà mình đã vun vén bao lâu tôi như rơi vào vực thẳm. Cú sốc này khiến tôi đau khổ vô cùng, mẹ và bố tôi thì chỉ biết xin lỗi, vì họ mà tôi mất đi hạnh phúc của mình. Nhưng mẹ lại an ủi tôi: "Nếu cậu ta yêu con thật lòng thì đã tìm mọi cách để bảo vệ tình yêu của mình"

Mẹ nói đúng, có lẽ tình cảm của anh dành cho tôi chỉ là hời hợt nên câu chia tay anh buông ra dễ dàng như vậy. Còn tôi thì chẳng thể, tôi yêu anh rất nhiều, phát điên vì nhớ anh. Tôi có nên tìm mọi cách hàn gắn với anh không hay chấp nhận buông tay?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


tiểu tam

hủy hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.