Người thiết kế và trao tặng “xương khẩu trang” có tác dụng bất ngờ cho nhân viên y tế

Chiếc xương khẩu trang giúp tạo phom khẩu trang luôn căng phồng, giữ khoảng cách với mũi, miệng,  giúp người dùng dễ thở hơn, khi nói không bị xô lệch mà vẫn giữ khẩu trang kín khít xung quanh mũi, miệng.

Xuất phát từ thực tế nhiều người chạy bộ không thoải mái với việc đeo khẩu trang khi chạy bộ, dẫn đến việc không ít người chỉ đeo cho có, không mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa dịch bệnh.

Xuất phát từ thực tế đó, anh Phạm Duy Cường (Hà Nội) – admin của Diễn đàn Cộng đồng chạy bộ (R4S) – đã tự mày mò thiết kế ra bộ sản phẩm tai và xương khẩu trang khiến người đeo khẩu trang cảm thấy dễ thở và thoải mái hơn hẳn.

{keywords}
Bộ xương và tai khẩu trang giúp người đeo dễ thở, thoải mái khi đeo khẩu trang liên tục nhiều giờ

Bộ sản phẩm này mang tên xương khẩu trang và tai khẩu trang Dr. Dẻo. Dr. Dẻo là cái tên thân mật mà cộng đồng chạy bộ thường dùng khi nhắc đến người khởi xướng diễn đàn chạy bộ lớn mạnh nhất Việt Nam với hơn 50.000 thành viên.

Những sản phẩm này tuy rất nhỏ nhưng hữu ích cho công tác phòng chống dịch. Chiếc xương khẩu trang tạo phom của khẩu trang luôn căng phồng, giữ khoảng cách với mũi, miệng, giúp người đeo dễ thở hơn và khi nói không bị xô lệch mà vẫn đảm bảo kín khít xung quanh mũi, miệng. Tai đeo khẩu trang giúp cho người đeo cảm thấy dễ chịu hơn khi hai tai được giải phóng hoàn toàn khỏi những chiếc dây.

Nguyên lý của chiếc xương khẩu trang này là luôn tạo ra khoảng cách khoảng 1cm giữa khẩu trang và mũi, miệng khiến việc hít thở dễ dàng hơn. Xương được làm từ chất liệu nhựa mềm khá rẻ tiền và dễ làm.

{keywords}
Nhân viên Trạm kiểm soát dịch Bắc Quảng Bình nhận bộ xương khẩu trang để sử dụng 

Ban đầu, anh chỉ làm thử 30 chiếc tặng cho một số ít người, nhưng do có quá nhiều người yêu thích và xin thêm nên anh Cường quyết định tự bỏ tiền túi để sản xuất hàng loạt với số lượng lớn phục vụ miễn phí cho cộng đồng. 

Thành công ngoài mong đợi là khi sản phẩm không chỉ được cộng đồng chạy bộ đón nhận mà nó đã được gửi đến tận tay đội ngũ nhân viên y tế, những chiến sỹ tuyến đầu chống dịch, được các bác sỹ, nhân viên y tế và các lực lượng phòng chống dịch đánh giá là rất hữu ích và an toàn.

Chỉ sau chưa đầy nửa tháng kể từ khi bộ sản phẩm này xuất hiện, đã có hàng chục nghìn sản phẩm đến tay cộng đồng và đội ngũ nhân viên y tế. Tác giả của sáng kiến này vẫn đang tiếp tục cải tiến chiếc xương khẩu trang để phù hợp hơn với tất cả kiểu hình khuôn mặt và các loại khẩu trang thông dụng có trên thị trường.  

“Sau 5 lần cải tiến thì phiên bản hiện tại là phiên bản chuẩn mực nhất, hiệu quả và thẩm mỹ nhất mà tôi tạo ra. Hiện tôi đang tiếp tục sản xuất 50.000 bộ để trao tặng cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch”. Anh Phạm Duy Cường chia sẻ.

“Tôi mong muốn mọi người cùng chung tay với tôi để sản phẩm này hỗ trợ được nhiều người hơn trong việc sử dụng khẩu trang và chung tay kiểm soát dịch bệnh.

Các bạn muốn sản xuất, kinh doanh sản phẩm này, hãy liên hệ với tôi để tôi tặng bản thiết kế và quyền sản xuất trong vòng 1 năm. Hãy lan tỏa điều tốt đẹp này và cùng chung tay phòng chống dịch nhé. Đời cơ bản là đẹp” - anh Cường chia sẻ trên mạng xã hội.

{keywords}
Người đàn ông thiết kế “xương khẩu trang”có tác dụng bất ngờ dành cho nhân viên y tế

Song song với việc gấp rút sản xuất cho tuyến đầu chống dịch, anh cũng đã nộp đơn đề nghị cấp chứng nhận bằng sáng chế. 

Bác sỹ Trịnh Đình An, công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, trong ngày cuối tuần này anh sẽ nhận 100 bộ quai và xương khẩu trang về phát cho nhân viên y tế trong bệnh viện, để các y bác sĩ sử dụng, qua đó lan tỏa việc làm ý nghĩa này đến cộng đồng.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ATGT – cho biết, ông cũng đang dùng “xương khẩu trang Dr. Dẻo” cho việc đạp xe hàng ngày và cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Hiện tại anh Cường đang phát miễn phí xương khẩu trang cho mọi người tại 43 phố Yên Phụ, Tây Hồ, từ 9h00- 18h00  hàng ngày. Tại TP.HCM xương khẩu trang cũng được cung cấp miễn phí tại số 201/61 Nguyễn Xí, P26, Bình Thạnh.

Nguyễn Tuân

Chị chủ quán ngan tốt bụng ở Hà Nội phát gạo, tiền cho người khó khăn

Chị chủ quán ngan tốt bụng ở Hà Nội phát gạo, tiền cho người khó khăn

Tối 3/6, hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận tiền và gạo hỗ trợ từ chủ một quán ăn trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội).

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !