lexus es250
lexus es250
lexus es250

6 thế hệ trước, Lexus ES chinh phục khách hàng bởi sự sang trọng, cảm giác êm ái, tiện nghi. Như một mặc định, nhiều người nghĩ Lexus ES là “xế” dành cho những người chững tuổi thành đạt. Tuy nhiên, với thế hệ thứ 7, Lexus ES 250 lại khiến người trẻ thành đạt hay thậm chí phái đẹp cũng “xiêu lòng” bởi thiết kế năng động, cá tính nhưng không kém phần sang trọng.

lexus es250

cao tốc quảng ninh-móng cái

Quả thực, ấn tượng đầu tiên Lexus ES 250 chính là sự thể thao, năng động nhưng không kém phần “nuột nà” bởi lưới tản nhiệt hình con suốt kết hợp nắp ca-pô được hạ thấp với đường nét vuốt xuống sắc sảo.

lexus es250

Chi tiết mạ satin sang trọng là điểm nhấn được lặp lại ở cả hai góc cản trước, tạo nên hình ảnh ES khỏe khoắn, vững chãi. Cụm đèn pha projector 2 bóng LED thanh mảnh tích hợp dải đèn hình chữ L đặc trưng. Chính những chi tiết này khiến Lexus ES 250 dù lao vút trên những cung đường vẫn không bị trộn lẫn với những mẫu xe khác.

Sự mới mẻ Lexus ES 250 tiếp tục được thể hiện với một đường viền liền mạch kéo dài từ vòm bánh trước tới góc của khoang hành lý, đuôi xe sắc sảo nhờ chạm khắc đèn hậu LED bao quanh. Trọng tâm xe được hạ thấp hơn thông qua việc sử dụng ống xả mạ chrome ở hai phía đuôi xe.

Màn lột xác táo bạo này khiến Lexus ES 250 mới đã bước ra khỏi “khung hình” của mẫu xe lịch lãm, sang trọng đơn thuần mà còn ẩn chứa sự “lịch lãm đầy khiêu khích”, mang đến cảm giác đầy hứng khởi cho người lái.

lexus es250
lexus es250
lexus es250

lexus es250

Sở hữu Lexus ES 250 không chỉ là sở hữu một tác phẩm nghệ thuật “vẻ ngoài” mà còn là một sản phẩm với những công nghệ tiên tiến đích thực. Khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng cảm hứng lái xe nhưng vẫn ổn định, an toàn cũng là một điều kiện quan trọng giúp Lexus ES 250 “trẻ hóa” đối tượng khách hàng của mình.

Lexus ES 250 mới sở hữu khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2,5 lít, hoạt động cùng hộp số 8 cấp, cho công suất cực đại lên đến 204 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa đạt 243Nm. Hệ thống treo của xe thừa hưởng từ thế hệ cũ nhưng được tinh chỉnh lại nhằm tăng tính ổn định thân xe và nâng cao cảm giác lái.

Lexus ES 250 còn bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ lái và an toàn toàn diện, như Hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS bên cạnh các tính năng sẵn có như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS , Hệ thống phân phối phanh điện tử EBD và 10 túi khí.

lexus es250
lexus es250
lexus es250

lexus es250

Tại thị trường Mỹ, Lexus ES 250 ra mắt ấn tượng bằng một sự kiện lái thử xe và hoạt động lifestyle tại thành phố Nashville - thành phố âm nhạc, đặc biệt nhạc đồng quê.

lexus es250

lexus es250

Còn đến Việt Nam, Lexus ES 250 tiếp cận gần hơn tới phân khúc khách hàng trẻ tuổi thông qua những sự kiện lifestyle độc đáo khác nhau như: tuần lễ ẩm thực “Saigon Gourmet Week” với sự hội ngộ giữa các siêu đầu bếp được gắn sao Michelin đến từ khắp nơi trên thế giới, lễ hội âm nhạc Son với những ca sĩ Việt Nam nổi tiếng…

Để mang lại những trải nghiệm mới lạ cho giới trẻ, Lexus đem đến “Chuyến phiêu lưu” bắt đầu từ những điều bất ngờ nhất. Thông qua sự kiện, khách hàng trẻ có thể tìm thấy sự đẳng cấp xứng tầm giữa thương hiệu Lexus và chuẩn mực chất lượng từ các đầu bếp ngôi sao của Michelin hay sự chỉn chu, tỉ mỉ của những ca như một nghệ nhân thủ công bậc thầy (Takumi) mới có thể làm nên sự kết hợp khó tin. Đây cũng là tinh thần bao trùm xuyên suốt toàn bộ quá trình sản xuất ra một chiếc xe hơi hạng sang Lexus.

lexus es250

lexus es250

Có rất nhiều câu chuyện về tinh thần Takumi tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Lexus và câu chuyện về chiếc ghế của Lexus ES 250 chính là một trong những minh chứng điển hình cho tinh thần này.

cao tốc quảng ninh-móng cái

Kỹ sư trưởng Takeshi KawanAo đã chia sẻ về chiếc ghế ES mới: “ES ở một phân khúc mà các chủ xe có thể có mọi vóc dáng khác nhau. Nhưng dù hình thể thế nào, họ cũng cần được trải nghiệm cảm giác sang trọng như nhau…”.

lexus es250

Và Lexus mất đến hơn 3 năm dành riêng nghiên cứu và chế tạo chiếc ghế đem đến người dùng cảm giác dễ chịu nhất, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cột sống lưng, cổ hay những pha đánh lái gấp trên đường đồi núi quanh co.

lexus es250

lexus es250

Chăm chút tới từng chi tiết nhỏ nhất, các kỹ sư của Lexus đã bổ sung các chỗ lõm rất nhẹ nhàng trên bề mặt để ngay cả kích thước cơ thể nhỏ cũng có thể ngồi thật vừa vặn và chắc chắn vào ghế. Họ cũng bổ sung thêm một lớp laminate rất mỏng và nhẹ tại các tựa đầu ghế cho phép đầu ôm sát vào đệm hơn, mang tới độ ổn định tốt nhất. Nhờ vậy, dù bạn gầy hay béo, cao hay thấp… chiếc ghế trên dòng ES mới cũng sẽ phá bỏ mọi rào cản về hình thể này.

lexus es250
lexus

Khi ngồi trên chiếc ghế, bạn sẽ không cần xoay sở tìm kiếm một tư thế ngồi thích hợp, thoải mái đồng thời lưng bạn vẫn được đỡ trọn vẹn, dù trọng lực có tác động lên xe theo phương nào.

Không chỉ vậy, để hoàn thiện chiếc ghế trở thành một tác phẩm nghệ thuật đích thực không thể không nhắc đến chất liệu da cao cấp với các đường chỉ khâu bằng tay. Để có những đường may chính xác, tỉ mỉ từng chi tiết, hàng tuần những người thợ thủ công Takumi của Lexus đều phải luyện tập gấp một con mèo giấy bằng phải trong bao nhiêu giây thì sẽ gấp một con mèo giây bằng tay trái trong bấy nhiêu giây.

lexus es250

Ở phương Tây, trung bình sẽ mất khoảng 10.000 giờ nghiên cứu và luyện tập để có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Tuy nhiên ở Nhật Bản, bạn chỉ có thể được coi là Takumi khi bỏ ra 60,000 giờ - tương đương với quá trình làm việc 8 giờ một ngày, 250 ngày một năm trong suốt 30 năm - rèn giũa và hoàn thiện các kỹ năng của bản thân. Bởi vậy, một Takumi không chỉ cần có tài năng mà họ còn phải có đam mê, khát vọng theo đuổi đam mê và sẵn sàng tập trung cống hiến khoảng thời gian dài để thực hiện đam mê này.

Và từ đó, mỗi chiếc xe hơi của Lexus đều trở nên giàu cảm xúc bởi sự trau chuốt và trình độ thủ công bậc thầy trong từng chi tiết nội ngoại thất sang trọng với “Thiết kế tinh tế và thấu cảm".

lexus es250lexus es250