Người dân Việt Nam khi nhân được tin về trận động đất cường độ 8,9 độ xẩy ra ngày 11/3 và nạn sóng thần kinh hoàng ở các tỉnh Duyên hải Đông bắc Nhật Bản gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân, đã vô cùng sửng sốt và cảm thông.

 

Nhân dân Nhật Bản thường xuyên gánh chịu hậu quả nghiêm trong của động đất và sóng thần. Tuy nhiên chưa có trận trận động đất và sóng thần nào lớn như vừa qua, kể cả trận động đất Kanto năm 1923 mà người Nhật gọi là cơn địa chấn vĩ đại Kanto cũng chỉ mạnh 7,9 độ.

 

Người dân Việt Nam khắp cả nước và thế giới xin chia sẻ với những gì mà nhân dân Nhật Bản đang phải gánh chịu, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến toàn thể nhân dân Nhật Bản.

 

Với truyền thống kiên cường và ý thức tự tôn tộc sâu sắc, nhất định nhân dân Nhật Bản sẽ vượt qua những khó khăn đang phải gánh chịu.

 

Nhân dân Việt Nam và nhân dân Nhật Bản với tình hữu nghị lâu đời sâu sắc đã luôn sát cánh bên nhau. Trong những khó khăn mà nhân dân Việt Nam phải gánh chịu sau chiến tranh cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước, nhân dân và Chính phủ Nhật Bản luôn ở bên cạnh. Những khoản viện trợ ODA mà nhân dân Nhật Bản giành cho Việt Nam thể hiện tình đoàn kết, sẻ chia và tình hữu nghị bền chặt.

 

Trong lúc nhân dân Nhật Bản gặp khó khăn, chắc chắn nhân dân Việt Nam luôn đứng bên cạnh ủng hộ và chia sẻ.

 

Báo VietNamNet xin làm cầu nối để chuyển những lời chia buồn, chia sẻ và động viên từ người dân Việt Nam đến nhân dân Nhật Bản. Quý độc giả hãy gửi ý kiến của mình theo mục phản hồi Ý kiến của bạn dưới đây.

 

Theo yêu cầu của đông đảo bạn đọc đề nghị mở tài khoản ủng hộ nạn nhân vụ động đất sóng thần tại Nhật Bản, báo VietNamNet sẽ đứng ra làm cầu nối giữa bạn đọc với nạn nhân động đất. Số tiền quyên góp được chúng tôi sẽ chuyển tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.
- Chuyển khoản: Đơn vị hưởng thụ: Báo VietNamNet
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank Accout: VIETNAMNET NEWSPAPER
The currency of bank accout: 0011002643148
Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
Address: 198 Trần Quang Khải, Hà Nội, Vietnam
SWIFT code: BFTVVNVX

 

 

VietNamNet