Mấy ngày hôm nay đầu óc tôi điên đảo, quay cuồng. Tôi đã quyết định hủy bỏ đám cưới mà mình mong chờ bấy lâu nay khi biết sự thật về em.

Tôi gặp và yêu Nga khi chúng tôi đã tốt nghiệp ra trường và đi làm. Kinh tế dần ổn định, cha mẹ hai bên cũng chấp thuận nên từ khi yêu nhau, chúng tôi đã nghĩ sẽ cùng nhau chung sống đến trọn đời. Tôi luôn mong ước được lấy em làm vợ.

Là một chàng trai nhút nhát, tôi đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức cũng như sự tư vấn hỗ trợ đắc lực của những thằng bạn từng trải tình trường, mới lọt được vào mắt xanh của em.

Ảnh minh họa
Mối tình của chúng tôi rất trong sáng, ngọt ngào, hiếm đôi tình nhân nào có được. Yêu nhau 3 năm nhưng chúng tôi cũng chỉ dừng lại ở những cái nắm tay và ôm hôn chứ không dám tiến xa.

Là một người con trai khá cổ hủ và truyền thống nên tôi luôn coi trọng vấn đề trinh tiết của người con gái. Tôi luôn ý thức giữ gìn cho bạn gái cũng là để giữ gìn cho chính mình.

Tình yêu ngọt ngào của chúng tôi đã sắp đến ngày đơm hoa kết trái khi mẹ tôi đi xem bói, thầy nói cuối tháng 3 này là hợp ngày, hợp tuổi nên hai gia đình sẽ tổ chức lễ thành hôn cho chúng tôi. Tôi và em vui mừng, bận rộn tíu tít chuẩn bị cho lễ cưới, nào thuê nhà, mua sắm đồ đạc, đi chụp ảnh cưới, rồi lên danh sách khách mời… Dù mệt nhưng chúng tôi đều thấy rất vui và hạnh phúc. Thế là cái ngày mong ước nhất bao nhiêu năm mong chờ của chúng tôi cũng sắp đến. Chỉ còn 2 tuần nữa là tôi có thể ôm em trong vòng tay và gọi lên hai tiếng “vợ yêu”.

Nhưng có một chuyện tôi không ngờ đến đã xảy ra. Cuối tuần trước, được nghỉ, tôi về quê vừa để bàn bạc nốt mọi việc với bố mẹ, vừa tiện thể mời đám bạn hồi phổ thông đi dự đám cưới.

Tình cờ buổi tối ngồi café, một thằng bạn cấp 2 của tôi nhìn ảnh cưới của tôi và Nga đã nói là người yêu tôi trước đây đã yêu một người khác, tình cảm cũng khá sâu đậm nhưng không hiểu vì sao lại chia tay.

Tôi đã rất buồn và dằn vặt về chuyện đó nên khi lên Hà Nội, tôi đã hẹn em ra để hỏi chuyện. Tôi bảo với em đã biết hết về quá khứ của em với người con trai đó, em hãy kể về người đó cho tôi nghe đi. Thì thật bất ngờ, người yêu tôi bật khóc kể lại đó là mối tình đầu của cô ấy, hồi đó vì trẻ người non dạ nên cô ấy đã trao thân cho anh ta một lần, xong thì hai người chia tay luôn.

Lúc đó tôi đã rất sốc nhưng vẫn ôm em trong lòng và an ủi em, nói sẽ tha thứ cho em.

Nhưng khi về nhà suy nghĩ lại, tôi cảm thấy không thể chấp nhận chuyện đó. Tôi không thể lấy một người vợ khi cô ấy không còn trinh trắng. Tôi đã suy nghĩ suốt đêm và quyết định hủy đám cưới.

Em đã khóc rất nhiều và nói không thể sống thiếu tôi, xin tôi nghĩ lại. Còn gia đình hai bên vì không biết lí do gì khiến tôi đột ngột hủy đám cưới nên đã la mắng rất thậm tệ. Bây giờ tôi đang rất đau khổ và rối bời, không biết mình làm như thế có đúng không?

Mạnh Hùng

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).