- Vợ tôi nghĩ quá thoáng, hành động thoáng, có phải cô ấy cố tình dẹp đường cho việc ngoại tình của mình?

Tôi lấy vợ sớm khi mình 25 tuổi, gia đình hết sức can ngăn bởi họ cho rằng không nên lấy vợ xinh và khéo đến thế. Tôi đã phải do dự rất nhiều, nhưng rồi sự tâm lý và từng trải của vợ đã thuyết phục tôi. Đám cưới diễn ra rất chóng vánh, chúng tôi bước vào hôn nhân với niềm hạnh phúc và “không phải là bi kịch” như những cặp đôi khác.

Thế nhưng dần theo thời gian thì cũng có vài chuyện nảy sinh. Vợ tôi làm trong nghề liên quan đến tâm lý con người, tôi làm việc ở ngân hàng. Mối quan hệ của cả hai vợ chồng ngày càng phức tạp, quan điểm của cô ấy thì thoáng, tôi lo lắng vợ có quan hệ bên ngoài.

Ảnh minh họa
Mấy tháng nay vợ tôi hay đi làm về muộn, cô ấy bảo là đang thực hiện dự án với một tổ chức nước ngoài, dự án thành công thì cô ấy có thể được cử đi nước ngoài học 6 tháng… Cô ấy tả về bao nhiêu dự định sáng sủa khác.

Tôi thì thấy cứ bất an, trước đây vợ tôi trang điểm rất nhẹ nhàng, thế nhưng dạo này ngày nào cũng trang điểm rất đậm, ăn mặc cũng thoáng hơn, cũng bạo dạn hơn khi khen đàn ông này nọ. Đôi khi cô ấy còn so sánh tôi với người này, người nọ làm tôi rất giận. Thế nhưng thấy chồng giận, cô ấy lại vỗ về, phân tích làm nguôi đi.

Một hôm khi hai vợ chồng đang xem ti vi, tôi nói với cô ấy rằng, dạo này xem trên truyền hình toàn phim liên quan đến vợ, chồng ngoại tình khiếp thật… Cô ấy bảo rằng: Đấy là chuyện bình thường của xã hội, chê trách hay lên án bằng cái giọng “khiếp thật” thì là không nhìn đúng với thực tế khách quan. Cô ấy nói thêm vài ý để chứng minh rằng, ngoại tình là bình thường, là nhẹ nhàng khi xã hội hiện đại.

Tôi tức đến nghẹn cả cổ, tôi bảo rằng, ở đâu thì có thể nói thoáng, nhưng ở Việt Nam - đàn ông gia trưởng, vợ ngoại tình thời nào cũng không thể chấp nhận được. Thời các cụ “gọt đầu, bôi vôi”…thời nay cuộc sống vợ chồng no đủ về vật chất rồi mà còn làm như thế thì còn đáng bị trừng trị hơn.

Tôi chỉ nói thế mà mặt cô ấy đỏ bừng và đùng đùng nổi giận. Hôm ấy vợ chồng chúng tôi không ngủ cùng nhau…

Đến khoảng 1 tuần sau, vợ tôi làm đủ các trò làm tôi giận. Buổi tối cô ấy cứ đi lại trong phòng và oang oang nói chuyện bằng tiếng Anh với những người đàn ông khác. Cô ấy nói như tôi không có trên đời… như tôi chỉ là một người chồng hờ của cô ấy.

Vốn tiếng Anh của tôi có hạn, không hiểu hết những gì cô ấy nói, nhưng nhìn cô ấy hớn hở là tôi rất tức. Tôi còn nghĩ, khéo cô ta đang nói xấu mình mà mình không biết. Tôi cứ nhịn vì không muốn nói vợ để sinh ra cãi cọ vì những chuyện thế này, nhưng trong lòng tôi thì vẫn thấy ấm ức. Làm thế nào để kiềm chế người vợ quá thoáng tính? Sống với nhau tôi nghĩ cần phải tôn trọng nhau, vợ tôi làm thế là không tôn trọng tôi?

Thanh Hảo (Quảng Ninh)

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc, tòa soạn không chi trả nhuận bút ).