Em và bạn trai yêu nhau được gần 1 năm thì anh đòi “quan hệ”. Dù em tìm đủ lý do để từ chối nhưng anh vẫn cố gắng thuyết phục.

Em và bạn trai yêu nhau khi cả hai đã ra trường đi làm, có công việc ổn định và đã xác định tiến tới hôn nhân. Anh là người tốt tính và sống có trách nhiệm, biết quan tâm đến gia đình và bạn bè.

Ảnh minh họa
Anh cũng đã dẫn em về ra mắt cha mẹ ở quê và bố mẹ anh tỏ ra rất quý em, không chê trách điều gì. Anh cũng nhiều lần nói muốn lấy em làm vợ, nhưng do điều kiện kinh tế chưa cho phép nên em hãy chờ anh thêm một thời gian nữa.

Em thì vẫn chưa thực sự quyết định có cưới anh hay không vì trong em còn nhiều băn khoăn, mâu thuẫn. Mẹ em lại có ý không ưa anh vì chúng em bằng tuổi nhau, mẹ sợ nếu em lấy anh thì sẽ phải khổ, vất vả.

Nhưng vượt qua những định kiến, mặc cảm về việc yêu người bằng tuổi, em và anh vẫn ở bên nhau được gần một năm nay. Nhưng càng gần gũi và thân thiết với nhau, anh lại càng có những hành động gợi ý chúng em làm “chuyện đó”. Em đã quyết liệt từ chối và nói là để giữ đến đêm tân hôn.

Ban đầu anh cũng xuôi xuôi và chiều theo ý em, nhưng càng ngày anh càng đòi hỏi vì anh nói “nhu cầu của anh cao”.

Để không làm phật ý anh và giữ mình, em đồng ý dùng một số cách hỗ trợ mỗi lúc anh đòi hỏi để anh tự thoả mãn. Nhưng anh vẫn không từ bỏ ý định, vẫn liên tục đòi em phải chiều.

Anh nói cả hai chúng em đều lớn và có các biện pháp phòng tránh thì em còn sợ gì, vả lại trước sau gì anh cũng cưới em làm vợ. Vả lại, con gái 27 tuổi đầu mà chưa làm “chuyện ấy” thì người ta cười cho.

Nhưng quả thực, anh là mối tình đầu của em, em chưa hề yêu ai và cũng chưa từng gần gũi với người con trai nào nên “chuyện đó” em rất mù mờ.

Còn anh lại tỏ ra rất sành sỏi, anh bảo không phải anh thực hành nhiều mà do anh hay vào những trang về sức khoẻ giới tính với nhịp sống trẻ để tìm hiểu. Anh bảo thanh niên bây giờ phải hiểu biết chuyện đó để làm chủ cuộc đời, để tận hưởng những “sung sướng” mà cuộc sống ban tặng. Bây giờ người ta cũng sống thoáng hơn trước, yêu nhau người ta có thể quan hệ trước và phòng tránh, không có gì phải ngại ngùng cả, ai chả có lần đầu tiên…, vả lại “chuyện đó” sẽ giúp em và anh chính thức gắn bó với nhau hơn. 

Khi em còn chần chừ, dùng dằng, anh tỏ thái độ mệt mỏi, buồn bã, hờ hững, nói là cần một thời gian lấy lại thăng bằng và băn khoăn không biết anh ở vị trí nào trong những ưu tiên của em, hay chỉ có em ở vị trí quan trọng nhất trong bản thân mình thôi, và nói rằng em không tin tưởng anh.

Anh nói muốn có một cái gì đó ràng buộc về tinh thần để chúng em gắn bó với nhau hơn, nhưng em không hiểu. Điều đó khiến anh rất đau lòng.

Lúc này em rất băn khoăn, khó xử. Việc quan hệ trước hôn nhân không quá đáng sợ, em lớn rồi, hiểu mình cần phải làm gì để tránh hậu quả. Em không lên án hành động đó, nhưng em không sẵn sàng. Không ai biết trước được tương lai, em e rằng mình không chịu được những áp lực tâm lý, không muốn một cuộc hôn nhân bắt đầu bằng trách nhiệm hơn là tình yêu.

Có ai đã từng trải qua tình cảnh giống em, xin hãy cho em một lời khuyên, một lời sẻ chia… Em nên làm gì đây để giữ được tình yêu của mình một cách trọn vẹn, trong sáng nhất?

  • Hồng Nguyên

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).