- Tiến tới hôn nhân ai cũng muốn mình có một gia đình hạnh phúc, nhưng hạnh phúc của Lan nay đã xa tầm tay…

Tin bài khác:



Cho tới bây giờ Lan vẫn sống bằng những hoài niệm đã qua, lấy niềm vui của quá khứ làm niềm tin trong cuộc sống thực tại. Bởi còn gì nữa đâu, Lan đã từng hi vọng rất nhiều để rồi thất vọng và buồn đau…

Tuổi trẻ Lan xinh đẹp tựa đóa hoa tinh khiết và sáng trong nơi núi rừng Tây Bắc, Lan là niềm mong nhớ của biết bao chàng trai. Thời gian đó người con gái dân tộc Thái ở một bản vùng sâu, vùng xa được đi học một trường nghệ thuật như Lan  là một điều ít thấy và đáng tự hào.

Ra trường có công việc tại một trung tâm tuy không dư giả về vật chất nhưng mọi thứ cũng tạm ổn. Cuộc sống của cô cứ bình yên trôi, và cô mơ về hạnh phúc thật giản dị. Nhưng tất cả mọi thứ thật sự có ý nghĩa với Lan khi cô gặp anh qua mai mối của người Bác họ, anh - giám đốc của một doanh nghiệp tư nhân. Anh đã nhiều tuổi, đã từng có gia đình, như vậy thì đã sao? Anh thật sự chân thành, hiểu cô, chiều chuộng cô, có thể mang lại cho cô cảm giác bình yên.

Trải qua biết bao trắc trở từ sự phản đối của hai gia đình, Lan và anh đã có một gia đình như mong ước. Thời gian đầu Lan thật sự hạnh phúc khi ở bên anh, anh chăm sóc cho cô chu đáo, biết cô thiệt thòi khi phải sống xa gia đình nên anh luôn cố gắng bù đắp cho cô. Cô thấy mình may mắn khi gặp được anh, cô thích mỗi buổi sáng anh đánh thức cô dậy bằng những nụ hôn ngọt ngào, sau khi ăn sáng anh lại đưa cô đi làm.

Lan đã gặp anh và cô nhân viên đang tay trong tay… Ảnh minh họa.
Mọi người trong cơ quan ai cũng thấy niềm hạnh phúc rạng ngời trên khuôn mặt cô. Trong những chuyến đi công tác xa anh cũng luôn lo lắng động viên cô, mặc mọi người nói “vợ làm văn hóa là khó giữ lắm” anh vẫn tin tưởng vào tình yêu của mình. Niềm vui thực sự lớn lao khi cô có tin vui… Qua bao ngày chờ mong, anh và cô cũng hạnh phúc đón ngày một bé trai kháu khỉnh ra đời… Cũng từ khi có một thành viên mới trong gia đình, cuộc sống đã có nhiều thay đổi, sự quan tâm của hai vợ chồng đã giành cho đứa con.

Bắt đầu từ đó giữa hai người đã có những quan điểm khác nhau trong việc nuôi dạy con, công việc ở công ty lại quá nhiều việc, anh thường xuyên cáu gắt vô cớ với cô. Khi bé Bi được 3 tuổi Lan thường xuyên vắng nhà bởi những chuyến công tác, anh cũng bận rộn, có những khi cô đã phải mang con đi theo…

Anh muốn cô nghỉ việc để có thời gian chăm sóc con cái, nhưng đó là niềm say mê của cô, và cô cũng không muốn sống phụ thuộc. Lan không  nghe lời anh, anh quay sang bắt cô nghỉ việc, anh gặp người quản lý nơi cô làm việc, còn đưa ra yêu sách cô có thể làm ở cơ quan nhưng không được đi công tác xa.

Anh nghe một số lời đồn đại về quan hệ của cô với một đồng nghiệp và ghen tuông một cách vô cớ, mặc dù cô đã giải thích đó là mối quan hệ đồng nghiệp. Anh tìm đến nhà người đồng nghiệp của cô để đe dọa hãy tránh xa cô ra. Lan bất ngờ vì lần đầu tiên anh đánh cô, cô thấy mình bị xúc phạm, thấy tủi thân, quan trọng hơn anh đã không có lòng tin nơi cô. Lan khóc rất nhiều, giọt nước mắt sau bao nhiêu năm hạnh phúc bên anh. Anh thật sự làm cô rất buồn!

Dù đã bao lần nói lời xin lỗi và hứa sẽ không như vậy nữa, nhưng sau mỗi lần uống rượu, anh lại mắng nhiếc cô. Tỉnh rượu anh lại xin lỗi và xin tha thứ. Mỗi lần tha thứ cho anh là một lần Lan hi vọng anh sẽ thay đổi. Nhưng anh vẫn thường xuyên lén kiểm tra điện thoại và hộp thư của cô.

Bấy lâu nay cô nhẫn nhịn, cố gắng vui vẻ mà sống là vì thương con, không muốn mọi người có cái nhìn khác về gia đình mình. Tình cảm của hai người không còn vẹn nguyên, không khí gia đình trở nên ngột ngạt, cô trở nên trầm lặng hơn, khép kín hơn.

Nghi ngờ Lan đã lâu nhưng thực sự tất cả những mối quan hệ của Lan đều rất đứng đắn. Chỉ có anh đã khiến cô đau khổ, khiến cô thất vọng, khiến cô sụp đổ.

Nếu không có buổi sáng hôm đó, cô sẽ còn bị lừa, còn nghĩ mình mới là người nên rút kinh nghiệm trong mọi chuyện. Anh nói dối cô là có buổi họp vào buổi sáng nên để cô đưa con đi khám sức khỏe định kỳ, nhưng trước khi đi cô đã đưa bé Bi qua quán mua đồ ăn sáng, và Lan đã gặp anh và cô nhân viên đang tay trong tay…

Lan không biết mối quan hệ của họ đã đi tới giới hạn nào, nhưng Lan biết… Lòng tin nơi cô đã vụn vỡ. Cô nên tìm hướng đi khác cho cuộc hôn nhân này.

Lan suy nghĩ chẳng lẽ lòng người lại “khó dò” vậy sao? Sao người ta phải sống với nhau dối trá như vậy, một cú sốc lớn với cô. Càng nghĩ cô càng thương bé Bi, cô không đành lòng nhìn bé Bi phải sống xa Ba, nhưng cô không thể sống chung khi cả hai đã không còn lòng tin và không cò tình yêu. Cô đã quyết định.

  • Mai Bi

Chuyên đề tiếp theo trong tháng 6 mời bạn tham gia cùng ngữ pháp tình yêu chủ đề: “Tình hết... giữ hay ly hôn”.

Trong tình yêu có muôn vàn lí do mâu thuẫn đển dẫn đến sự chia ly. Và bất cứ ai, khi gặp hoàn cảnh tình yêu đã hết thì câu hỏi lớn nhất là nên tiếp tục duy trì tình cảm hay từ bỏ. Có thể chỉ đơn giản vì con trẻ không có tội, có thể vì nuối tiếc công sức bao năm dốc sức xây dựng cho gia đình, cũng có thể vì đâu đó vẫn mong manh hi vọng sẽ trở lại, sẽ thổi bùng lại ngọn lửa tình một thời. Và có muôn vàn lí do để phân vân, để lưỡng lự...

Những câu chuyện  của bạn sẽ là một nỗi niềm được bạn đọc sẻ chia. Mỗi chuyên đề sẽ có giải thưởng hấp dẫn 1 000 000đ dành cho bài viết cảm động nhất.. Bài viết bắt đầu từ ngày 01/06/2011 và kết thúc ngày 30/06/2011.

Bài viết xin gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Ban bạn đọc – Báo VietNamNet số 4 - Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại 084. 3 7722729. Tiêu đề mail hoặc thư bạn vui lòng ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục Ngữ pháp tình yêu.

Xin mời bạn đọc hãy gửi bài tham gia dự thi và phản hồi những ý kiến của mình