- Báo VietNamNet đã trao số tiền 20.800.000 do bạn đọc ủng hộ hai mẹ con chị Vũ Thị Tuyết và cháu P.T. D, nạn nhân trong vụ “con bị hiếp mẹ bị đánh” ở Hà Tĩnh.

Căn nhà trống hoác của gia đình chị Vũ Thị Tuyết.
Ngày 4/6, đại diện báo VietNamNet đã tìm đến nhà chị Vũ Thị Tuyết ở xóm 13, xã Hương Thuỷ, huyện Hương Khê để trao số tiền hơn 20 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ sau khi hoàn cảnh đáng thương của hai mẹ con được đăng tải trên báo.

Chị Tuyết và gia đình đã rất xúc động khi nhận được số tiền từ những bạn đọc của báo VietNamNet. “Đối với hoàn cảnh như chúng tôi, hơn 20 triệu là số tiền rất lớn. Cám ơn báo VietNamNet, cám ơn những tấm lòng thơm thảo của những nhà hảo tâm đã quan tâm đến chúng tôi”, chị Tuyết xúc động nói.

Chị Tuyết cũng hứa sẽ sử dụng tốt số tiền của bạn đọc ủng hộ để lo cho con cái được tốt hơn.

Trước đó, báo VietNamNet đã viết bài, đưa tin về hoàn cảnh của hai mẹ con chị Tuyết. Cháu T. D. (6 tuổi), con gái thứ hai của chị bị tên Nguyễn Văn Anh (16 tuổi, trú cùng thôn) hãm hiếp. Khi chị Tuyết đưa con mình đến nhà bố mẹ tên Anh để hỏi thì bị gia đình nhà này tập trung đánh đến ngất xỉu.


Đại diện báo VietNamNet cùng với Luật sư Nguyễn Khắc Tuấn, (Trưởng VPLS An Phát, người đã trợ giúp pháp lý miễn phí cho hai mẹ con chị Tuyết) trao số tiền hơn 20 triệu cho chị Vũ Thị Tuyết và cháu D..
Hai mẹ con được điều trị tại bệnh viện một thời gian, cháu D. bị rách màng trinh, chị Tuyết bị đa chấn thương. Quá căm phẫn trước hành vi vô nhân đạo của gia đình tên hiếp dâm, chị Tuyết đã kêu cứu lên các cơ quan chức năng huyện Hương Khê nhưng mãi không được giải quyết.

Chị Tuyết đã phải đưa theo con mình ra Hà Nội để kêu cứu. Lúc này báo VietNamNet đã tham gia hành trình tìm công lý cùng hai mẹ con qua nhiều bài viết.

Sau khi dư luận lên tiếng, cơ quan điều tra công an huyện Hương Khê mới khởi tố vụ án, bắt tạm giam tên Nguyễn Văn Anh để điều tra. Vào tháng 2/2011, tên Anh đã bị pháp luật trừng trị với bản án 9 năm tù giam.

Nạn nhân của vụ án, cháu P.T. D đến nay vẫn chưa thể đi học trở lại.

  • Duy Tuấn