Bạn không phải là cô gái Việt trong chuyện Hòn vọng phu vì bạn và anh ấy không cùng dòng máu.

Day dứt tình yêu với anh trai

Việt Nam là đất nước mang đậm tư tưởng Á Đông, rất coi trọng các lễ nghĩa vùa đạo lý luân thường. Đặc biệt với Việt Nam thời phong kiến thì các tội như loạn luân là một trong những trọng tội và bị lên án gay gắt.

Trường hợp của bạn dù biết là không cùng huyết thống nhưng trong cảm giác của mỗi người khi đọc những gì bạn viết đều gờn gợn cái cảm giác của triết lý phương Đông với thuần phong mỹ tục, vì thế mà không ít người sẽ phản đối.

Thực ra các bạn hoàn toàn không có vi phạm gì cả về đạo đức lẫn pháp luật mà cái ngăn cản bạn chính là chính dư luận và những cái nhìn của người thân, gia đình, xã hội.

Bạn hãy nghe con tim mình lên tiếng vì có ai đó đã nói: khi con tim lên tiếng lý trí phải lặng câm. Bạn không phải là cô gái Việt trong chuyện Hòn vọng phu vì bạn và anh ấy không cùng dòng máu.

Chuyện của bạn làm nhớ lại câu chuyện tình nổi tiếng của Hàn Quốc đã được dựng thành phim từng chiếu ở VN thập niên trước: Cảm xúc. Chúc bạn sáng suốt và hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Chia sẻ của bạn H. Anh

Về mặt tình cảm. Hai bạn tuy không cùng huyết thống nhưng vẫn không thể lấy được nhau bởi vì sẽ có nhiều phát sinh xảy ra. Hàng xóm dị nghị.....

Về mặt pháp luật thì lại càng không được. Luật hôn nhân và gia đình Việt Nam cấm những người thân trong gia đình kết hôn, kể cả là con nuôi.

Hai bạn nên suy nghĩ chín chắn hơn và nên tìm cho mình hạnh phúc riêng. Chúc các bạn thành công

Chia sẻ của ban: P.Đ.Dương