- Tôi đã nhiều lần bảo mẹ bỏ ông ấy nhưng dường như ở tuổi của mẹ, mẹ “chán nản” quá! Khi tôi nói với mẹ rằng ông ấy có hành vi xâm hại tôi, mẹ hốt hoảng nhưng không tin.

Tin bài khác:

Mẹ tôi là một giáo viên cấp II. Ông B (ở nhà tôi phải gọi là dượng) là giám đốc doanh nghiệp đã nghỉ hưu, chẳng hiểu tại sao hai người quen nhau, rồi thế nào lại thành cặp. Tôi đi làm xa nhà, mới đầu nghe chuyện tôi đã rất mừng cho mẹ.

Bố tôi mất 8 năm rồi, mẹ sống trong cô đơn, quạnh quẽ nhìn mẹ tôi rất thương. Nhiều lần tôi đã nửa đùa nửa thật nói với hàng xóm rằng, ai có tài làm mối cho mẹ tôi một người đàn ông để yêu thương, tôi sẽ gọi người đó bằng “bác”, thân thương như ruột thịt. Tôi kể ra như vậy để thấy rằng, với mẹ lúc nào tôi cũng mong bà được hạnh phúc, tươi cười và đủ đầy.

Ảnh minh họa
Thế nhưng khi mẹ lấy ông B rồi, tôi thấy không ổn. Ông ấy là một người đàn ông từng trải hơn mẹ nhiều, có lẽ ban đầu đến với mẹ ông ấy có mục đích, đó là đến với một người đàn bà hiền dịu, biết nhịn, biết nấu cơm… và cũng chiều được chuyện ấy với ông ấy. Vì mẹ nhìn tuy lớn tuổi nhưng vẫn rất xinh đẹp và mặn mà. Ông ấy cũng không nghĩ được rằng, với mẹ tôi “chuyện ấy” đã nguội lạnh.

Thế rồi chẳng hiểu tại sao, họ vẫn cưới nhau trước hai họ, sau đó tôi thấy mẹ buồn nhiều. Phần mẹ, tuy mẹ không tâm sự nhưng qua hiểu hiện của mẹ tôi biết rằng mẹ nghĩ ông B đã già nên khả năng đã giảm, khi cưới rồi mới tá hỏa rằng ông B không đơn giản, ông B còn ham muốn rất nhiều. Và có lẽ vì thế nên ông dằn vặt mẹ… Hình như mẹ chịu.

Mẹ và ông ấy có đám cưới hẳn hoi, có xin họ hàng cẩn thận thế nhưng được hơn 1 năm ông ấy đã tỏ ra chán mẹ, đi tán tỉnh nhiều người đàn bà khác. Có lần vì nghĩ thương mẹ, tôi đã quyết định hẹn ông B nói chuyện riêng, tôi bảo rằng nếu chán mẹ tôi thì hai người có thể giải thoát cho nhau, thế nhưng xin đừng dằn vặt mẹ tôi thế này… Tôi thương mẹ của tôi.

Ông ấy đã tỏ ra rất chân thành nhận lỗi, nhưng lại gián tiếp thể hiện tình cảm với tôi. Ông ta còn cố tình kéo ghế để đến ôm tôi vào lòng. Tôi thấy căm giận và kinh tởm ông ta. Thực tình sau hôm đó, tôi suy nghĩ nhiều, trong bữa ăn cứ nhìn ông ta là tôi không thể ăn nổi.

Tôi có nói chuyện với mẹ, khi tôi nói về việc ông ấy có hành vi xâm hại đến tôi. Mẹ hoảng hốt nhưng không tin. Tôi sợ rằng tình cảm giữa hai mẹ con tôi sứt mẻ chỉ vì tôi đã nói ra bộ mặt của người đàn ông là chồng hiện tại của mẹ.

Thật là ngược đời, chỉ 1 năm trước trái tim tôi còn run lên vì thấy mẹ hạnh phúc. Tôi cứ nghĩ mẹ có chồng mới sẽ có thêm niềm vui, có người che chở. Thế nhưng nay đã khác. Tôi thấy cái mái ấm ấy chỉ làm mẹ nặng nề, khổ tâm, khổ sở. Tôi muốn bảo mẹ buông tay, thế nhưng ở tuổi mẹ, nghe tâm sự của mẹ tôi thấy mẹ quá ngại với sự thay đổi, mẹ đã an phận và chấp nhận điều này.

Nếu ở tuổi 48, thì những người đàn bà như mẹ tôi sẽ nghĩ gì? Tôi phải làm gì để tốt nhất cho mẹ? Lời khuyên ly tán có phải tốt nhất cho mẹ tôi bây giờ hay không? Chuyện nhà làm tôi rối ren quá!

Minh Lý (Hà Nội)

Chuyên đề tiếp theo trong tháng 6 mời bạn tham gia cùng ngữ pháp tình yêu chủ đề: “Tình hết... giữ hay ly hôn”.

Trong tình yêu có muôn vàn lí do mâu thuẫn đển dẫn đến sự chia ly. Và bất cứ ai, khi gặp hoàn cảnh tình yêu đã hết thì câu hỏi lớn nhất là nên tiếp tục duy trì tình cảm hay từ bỏ. Có thể chỉ đơn giản vì con trẻ không có tội, có thể vì nuối tiếc công sức bao năm dốc sức xây dựng cho gia đình, cũng có thể vì đâu đó vẫn mong manh hi vọng sẽ trở lại, sẽ thổi bùng lại ngọn lửa tình một thời. Và có muôn vàn lí do để phân vân, để lưỡng lự...

Những câu chuyện  của bạn sẽ là một nỗi niềm được bạn đọc sẻ chia. Mỗi chuyên đề sẽ có giải thưởng hấp dẫn 1 000 000đ dành cho bài viết cảm động nhất.. Bài viết bắt đầu từ ngày 01/06/2011 và kết thúc ngày 30/06/2011.

Bài viết xin gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Ban bạn đọc – Báo VietNamNet số 4 - Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại 084. 3 7722729. Tiêu đề Mail hoặc thư bạn vui lòng ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục Ngữ pháp tình yêu.

Xin mời bạn đọc hãy gửi bài tham gia dự thi và phản hồi những ý kiến của mình.