- Chúng tôi lấy nhau được 4 năm, “chuyện ấy” trong đời sống vợ chồng tôi từng rất suôn sẻ, 2 năm đầu chúng tôi làm chuyện đó đều đặn và vừa nhịp với nhau.

Tin bài khác:

Thế nhưng từ năm thứ 2 trở đi tôi thấy những biểu hiện khác thường. Tôi nhớ là có thời điểm cô ấy nói với tôi rằng cô ấy có bệnh, thế nhưng sau đó đã chữa khỏi. Vậy mà cô ấy luôn từ chối tôi… Có lần hàng tháng trời 2 vợ chồng không gần gũi với nhau, tôi cố tình gần gũi thì bị cô ấy đẩy ra.
Ảnh minh họa

Tôi đã định nói chuyện thẳng thắn với cô ấy nhiều lần nhưng cô ấy cứ lẩn tránh… Đây là một chuyện tế nhị, tôi phải làm sao? Tôi cảm thấy từ khi không được hòa hợp về chuyện ấy, tình cảm vợ chồng tôi đã rạn nứt rất nhiều.

Lời tư vấn của chuyên gia:

Trong đời sống gia đình, chuyện lệch pha về tình dục là một trong những rạn nứt tế nhị và khó chia sẻ nhất. Qua những gì bạn tâm sự, tôi có thể thấy bạn và vợ đang có những trục trặc với nhau trong đời sống tình dục.

Có lẽ anh nên tìm cơ hội để trao đổi thêm với vợ về nguyên nhân vợ anh từ chối quan hệ, có thể tránh việc hỏi cung, mà nên khéo léo tìm hiểu.

Chúng tôi đoán rằng, do điều kiện vệ sinh, hoặc quan hệ không đúng cách, vợ anh đã bị viêm nhiễm ở vùng kín, sau khi chữa trị cần kiêng quan hệ, Cơ quan sinh dục của nữ giới có cấu tạo phức tạp hơn so với cơ quan sinh dục nam và cũng nhạy cảm, dễ tổn thương hơn. Nếu trong quá trình điều trị mà không kiêng quan hệ thì có thể dẫn đến điều trị kéo dài, lâu không khỏi. Hoặc sau khi khỏi có thể để lại các vết sẹo nhỏ, khiến người nữ mỗi khi quan hệ bị đau, rát và không còn hứng thú khi quan hệ.

Chuyện viêm nhiễm phụ khoa thường khiến phụ nữ ngại ngùng, mất tự tin khi quan hệ và không dám chia sẻ với chồng vì sợ bị nghi ngờ có quan hệ lăng nhăng. Trong trường hợp này, anh cần khéo léo tâm sự, chia sẻ cùng vợ và hai vợ chồng cùng đến bác sĩ để điều trị viêm nhiễm, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị. Sau điều trị, nếu vợ anh vẫn bị đau, rát, khó chịu khi quan hệ, anh có thể dùng bao cao su, các loại gel bôi trơn và kéo dài thời gian dạo đầu để giúp vợ anh thoải mái và sẵn sàng hơn khi quan hệ.

Ngoài ra, còn có một lý do nữa khiến vợ anh ngại quan hệ, có thể là do sự nhàm chán trong đời sống tình dục. Thời gian 2 năm đầu, với đời sống tình dục đều đặn có thể khiến người phụ nữ thấy nhàm chán và coi việc quan hệ chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm với chồng. Anh có thể thêm vào đời sống hai vợ chồng một chút thăng hoa, lãng mạn, như xem một bộ phim lãng mạn, một chút sô cô la, hoa hồng, rượu vang vào bữa tối, hoặc thử một vài tư thế mới, Nếu có điều kiện, anh có thể bố trí một kỳ nghỉ riêng của hai vợ chồng, như một kỳ trăng mật mới để tăng thêm cảm hứng, đánh thức sự hứng thú của vợ.

Chúc vợ chồng anh luôn hòa hợp và thêm gắn bó.

(Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.